Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn ở trên sân golf vào lúc giông bão và sợ sét đánh, hãy cầm gậy sắt số 1 lên. Ngay cả đến trời cũng không đánh được gậy sắt số 1 đâu” - Lee Trevino

Tin tức

Vietnam Golf Awards 2019: Bảo Long, Đoàn Uy nhận 2 đề cử, Tràng An và Đầm Vạc lọt top 3 sân golf nổi bật của năm

Vietnam Golf Awards 2019: Bảo Long, Đoàn Uy nhận 2 đề cử, Tràng An và Đầm Vạc lọt top 3 sân golf nổi bật của năm

Giải thưởng nhằm tri ân, khích lệ những đóng góp tích cực cho sự phát triển của golf nói riêng và sự nghiệp thể thao Việt Nam nói chung. Ngoài ra, sự kiện sẽ không chỉ tôn vinh những thành tích xuất sắc mà còn mang ý nghĩa xúc tiến quảng bá, đưa bộ môn golf phát triển ngày càng sâu rộng và lớn mạnh tại Việt Nam, góp phần quảng bá tiềm năng lớn của du lịch golf với thế giới.

Sau hơn 1 tháng triển khai, Hội đồng Bình Chọn gồm các chuyên gia, cơ quan báo chí truyền thông phối kết hợp với VGA cùng VTV Cab đã chọn ra được top 3 đề cử ở các hạng mục.

1, Hạng mục vận động viên chuyên nghiệp tiêu biểu của năm:

Đã có 5 ứng cử viên sáng giá và sau 2 vòng loại bỏ phiếu của Hội đồng đã chọn ra được 3 đề cử cuối cùng gồm Trần Lê Duy Nhất, Varuth Nguyễn và Nguyễn Gia Quân. Trong đó Trần Lê Duy Nhất đã có được 2 chiến thắng trong năm 2019 ở FLC Vietnam Masters và Lexus Challenge. Golfer trẻ Varuth Nguyễn đánh dấu năm chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp cũng bằng chức vô địch đối kháng CN diễn ra ở Đầm Vạc 2019 và VPG Westlake 2019. Nguyễn Gia Quân là cái tên khá mới nhưng xuất sắc dành được đủ số phiếu của ban bình chọn và lọt vào một trong 3 đề cử. Gia Quân đã có màn trình diễn chói sáng ở vòng chung kết VPG Đà Lạt để rồi đăng quang giải đấu. Nguyễn Hữu Quyết cũng nằm trong 5 ứng cử viên nhưng đáng tiếc không thể lọt vào top 3 đề cử. Nguyễn Hữu Quyết là tay golf tham dự năng nổ trên hệ thống golf CN của Việt Nam. Đáng tiếc năm 2019 anh vẫn thiếu một thứ đó Cúp Vô địch. 

FVM19R1Nhat1

Trần Lê Duy Nhất dẫn đầu danh sách ứng viên cho đề cử VĐV Chuyên nghiệp của năm

2, Hạng mục vận động viên nữ chuyên nghiệp của năm:

Đây là hạng mục không có quá nhiều sự lựa chọn cho Hội đồng, tuy vậy dựa trên không chỉ tiêu chí thi đấu mà còn cả ở công tác đào tạo trẻ. Hội đồng bình chọn cũng đã tìm ra được các ứng viên phù hợp nhất. Top 3 nữ golfer chuyên nghiệp là Vũ Thị Vân, Tăng Thị Nhung và Nguyễn Thị Thu Hà. Trong số 3 ứng cử viên này thì Vũ Thị Vân là golfer từng 2 lần tham dự các giải chuyên nghiệp của nam trên VPG Tour. Trong khi đó Tăng Thị Nhung không thi đấu nhưng có đóng góp lớn trong công tác đào tạo golf trẻ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và tp HCM. 

3, Vận động viên golf Nam nghiệp dư của năm:

Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, các tay golf trẻ nghiệp dư đều chiếm trọn trong hạng mục này. Top 3 đề cử thuộc về Nguyễn Bảo Long, Trần Lam, Đặng Quang Anh. Cả tay golf trẻ này đều đã được xếp hạng WAGR và Quang Anh là tay golf xếp thứ hạng cao nhất. Trong danh sách này không có Trương Chí Quân mặc dù anh có thành tích về Á quân Lexus Challenge. Tuy nhiên Chí Quân không góp mặt ở cả 3 giải đấu thuộc hệ thống nghiệp dư Quốc Gia trong năm của VGA là VAO, VJO và VMC .Chí Quân dành thời gian bên Mỹ và thi đấu nhiều ở bang Arizona. 

Image result for nguyễn Bảo Long

Nguyễn Bảo Long vô địch bảng nghiêp dư Nam VAO 2019

4, Vận động viên Nam trẻ của năm:

Trong hạng mục vận động viên trẻ của năm dành cho các golfer ở độ tuổi dưới 16. Rất bất ngờ khi Đoàn Uy lọt top 3 để cử cuối cùng, sát cánh với Nguyễn Bảo Long và Trần Lam. Đặng Quang Anh rất tiếc không thể lọt vào danh sách top 3 này. Đoàn Uy năm 2019 đã có sự thay đổi rõ rệt trong thi đấu. Ở độ tuổi U12, Đoàn Uy trở thành golfer trẻ nhất lịch sự nghiệp dư Việt Nam qua được nhắt cắt tại Vietnam Amateur Open. Đoàn Uy vô địch hệ thống MyTV Hanoi Junior Tour và lọt vào chung kết U13 giải đối kháng nghiệp dư diễn ra ở sân Yên Dũng tháng 12/2019. 

MyTvHJ19R56a1

Đoàn Uy góp mặt trong top 3 đề cử VĐV golf trẻ nghiệp dư của năm 

5, Vận động viên golf Nữ nghiệp dư của năm:

Top 3 đề cử thuộc về Hanako Kawasaki, Nguyễn Thảo My và Đoàn Xuân Khuê Minh. Hanako Kawasaki với vòng chung kết 64 gậy (-8) trên sân KN Cam Ranh đã xuất sắc vô địch Vietnam Junior Open 2019. Đây cũng là danh hiệu VJO thứ 2 trong sự nghiệp của tay golf nữ có mẹ là người Việt Nam cha là người Nhật Bản. Hanako Kawasaki cũng lập kỷ lục tại giải golf cho trường ĐH Boston khi mang về chiến thắng giải Patriot League Championship thứ 2. Tại giải VĐ golf nữ Quốc Gia 2019, mặc dù không vô địch giải nhưng Thảo My đã vượt qua Hanako để trở thành golfer vô địch Golf Nữ Quốc Gia bảng người Việt. Thảo My có cơ hội đăng quang giải đấu một lần nữa nhưng đáng tiếc lại để thua Đoàn Xuân Khuê Minh ở chung kết đối kháng VMC 2019. Chiến thắng giúp Đoàn Xuân Khuê Minh tiếp bước 2 đàn chị khi có mặt trên bảng xếp hạng nghiệp dư thế giới WAGR. 

Kawasakiboston2

Hanako Kawasaki có thành tích rất nổi bật trong năm 2019

6, Vận động viên Nữ trẻ của năm:

Với tiêu chuẩn lựa chọn: Nhỏ hơn 16 tuổi, có thành tích thi đấu xuất sắc trong các giải golf quốc gia và quốc tế. Ba ứng cử viên cho danh hiệu thuộc về Phạm Thị Yến Vi, Joung Sun Mi và Đoàn Xuân Khuê Minh. Trong đó Đoàn Xuân Khuê Minh được đánh giá cao hơn cả khi có một danh hiệu lớn.

BRGVGM19a4

Golfer trẻ Đoàn Xuân Khuê Minh - vô địch nữ QG 2017 và vô địch đối kháng nữ QG 2019.

7, Vận động viên trẻ tiềm năng của năm:

Ba đề cử thuộc về: Đoàn Uy, Anh Huy và Nguyễn Anh Minh. Trong đó Anh Minh là golfer đã loại Đoàn Uy ở chung kết đối kháng để nhận cúp vô địch dành cho U12. Anh Huy là golfer đạt được thành tích tốt ở VJO trong đó có vòng đấu đánh âm gậy. Anh Minh cũng được đánh giá là một trong những vận động viên trẻ tiềm năng của Việt Nam trong tương lai.

8, Sân golf tổ chức giải vô địch của năm:

Hạng mục này dựa trên tiêu chí là sân golf có tính thử thách cao, có chất lượng green tốt đi kèm với dịch vụ phụ trợ (nhà câu lạc bộ, caddie, locker…) nổi bật, có đủ điều kiện tổ chức các giải chuyên nghiệp, có tham gia tổ chức các sự kiện golf lớn của quốc gia và quốc tế. Hội đồng bình chọn đã tìm ra được top 3 đề cử gồm sân golf SkyLake, KN Cam Ranh và Laguna Lăng Cô. Sân golf SkyLake là chảo lửa chứng kiến màn đăng quang của tuyển Miền Nam trước tuyển miền Bắc tại Union Cup 2019. Trong khi đó KN Cam Ranh nổi bật với việc đăng cai thành công 3 giải đấu nghiệp dư lớn liên tiếp là Vietnam Junior Open, Vietnam Ladies Amateur Open và Vietnam Amateur Open. Laguna Lăng Cô là sân golf tổ chức nhiều sự kiện quốc tế nổi bật trong đó có hệ thống Faldo Series châu Á. Đặc biệt năm 2019, Laguna Lăng Cô cũng là nơi diễn ra giải đấu trị giá tiền thưởng 1,5 tỷ đồng Lexus Challenge. Giải đấu gây được tiếng vang về công tác tổ chức chuyên nghiệp bài bản và chú trọng đến phát triển, bảo vệ môi trường. 

LagunaLC9

Sân golf Laguna Lăng Cô qua góc máy của PGA Úc Phạm Minh Đức

9, Sân golf nổi bật của năm:

Đây là những sân golf tổ chức các sự kiện lớn, gây tiếng vang trong cộng đồng và xã hội, góp phần quảng bá bộ môn golf. Top 3 đề cử bất ngờ thuộc về FLC Hạ Long Golf Club, Tràng An và sân Đầm Vạc. Sân golf FLC Hạ Long cuối năm 2019 tổ chức Giải Golf Vô địch Cá nhân và Đồng Đội Nữ TC Motor Cup nhưng trước đó là thành công từ giải FLC Vietnam Masters. Đây là giải đấu thu hút đông đảo người hâm mộ đến theo dõi và màn trình diễn playoff của Trần Lê Duy Nhất và Park Sang Ho đã đi vào lịch sử. Sân golf Tràng An nổi bật khi là địa điểm tổ chức nhiều giải đấu thuộc hệ thống VPG Tour do VGA tổ chức. Sân golf Tràng An với cơ sở vật chất tốt, có cảnh quan thiên nhiệp và vừa mới cho ra mắt sân golf 18 hố PAR3 được ví như Augusta của Việt Nam. Gây chú ý không kém là sân golf Đầm Vạc khi là nơi đầu tiên của Việt Nam đăng cai giải vô địch Đồng Đội Đông Nam Á Putra Cup. Công tác tổ chức chu đáo, tỉ mỉ và hỗ trợ tuyền thông tốt đã giúp không chỉ sân Đầm Vạc mà còn Golf Việt rất vẻ vang trước bạn bè Quốc Tế. 

10, Các hạng mục bình chọn khác:

Top 3 đề cử học viện golf của năm thuộc về EPGA - SGA và Pure Performance. Câu lạc bộ 92-95, Queen Club và GLC nằm trong danh sách bình chọn câu lạc bộ Golf của năm. Trong hạng mục hội golf của năm, dẫn đầu vẫn là các hội HGA (Hà Nội), SGA (Tp HCM) và Hội golf Bà Rịa Vũng Tàu. Ba sự kiện golf của năm nổi bật thuộc về sự kiện VN tổ chức thành công giải Putra Cup, Sự phát triển của hệ thống giải golf Chuyên nghiệp và VN đăng cai khóa trọng tài LEVEL 3 R&A TARS. 

Lễ trao giải Vietnam Golf Awards 2019 dự kiến được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 26/2/2020.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi