Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Bạn sẽ không biết áp lực là gì cho đến khi cá cược 5$ nhưng trong túi chỉ có 2$.” – Lee Trevino

Tin tức

PGA TOUR sẽ phạt hàng chục ngàn đô la cho các trường hợp đánh siêu chậm

PGA TOUR sẽ phạt hàng chục ngàn đô la cho các trường hợp đánh siêu chậm

Có quá nhiều các trường hợp đánh chậm trên sân của các golfer trên Tour. Trong quá khứ, cách đây 25 năm tại giải Honda Classic, Glen Day đã là người phải nhận hình thức phạt vì đánh chậm. Tại The Masters 2013, golfer 14 tuổi người Trung Quốc Tianlang Guan cũng nhận phạt vì đánh chậm. Ở giải Zurich Classic gần đây, Miguel Angel Carballo và Brian Campbell cũng bị những lỗi tương tự. Tranh cãi nổi lên về việc PGA TOUR chưa có những chế tài mạnh xử lý đánh chậm khi Bryson DeChambeau gây ức chế fan vì kiểu thi đấu như rùa bò của mình. 

DeChambeauSlow

Bryson DeChambeau gây 'nhức nhối' vì kiểu thi đấu siêu chậm của mình (Ảnh: Getty Images)

Từ năm 2020, PGA TOUR sẽ chính thức đưa ra chính sách xử lý Đánh chậm, và bắt đầu thực thi từ giải RBC Heritage vào 13/4 tới. Sự thay đổi lớn nhất nằm ở hình phạt gậy và phạt tiền ở cá nhân thay vì nhóm đấu. Sẽ có một danh sách các golfer được đưa vào diện đánh chậm được theo dõi khi thi đấu, danh sách này không công bố. Hình phạt sẽ được áp dụng cho golfer nào vượt quá thời gian cho một cú đánh, hơn 120 giây cho 1 cú đánh sẽ nhận phạt từ PGA TOUR.

Phó chủ tịch cấp cao PGA TOUR là Tyler Dennis nói: "Chúng tôi sẽ tập trung vào những thói quen cá nhân của những tay golf đánh siêu chậm và sẽ phải đốc thúc họ. Việc chơi chậm không những ảnh hưởng những người chơi cùng nhóm mà còn cả giải đấu. Chúng tôi cần phải có những chế tài mạnh hơn để xử lý tình trạng này".

Như vậy hình phạt cho đánh chậm sẽ được áp dụng nhiều từ giải RBC Heritage tới đây. Người chơi bị phạt 1 gậy cho mỗi lần nhắc nhở vi phạm quá thời gian quy định cho 1 cú đánh. Nếu họ tiếp tục tái phạt ở lần 2 thì nhận thêm tối đa 1 gậy phạt nữa... Nhưng đó chưa phải hình phạt duy nhất mà chính sách mới áp dụng. Người chơi còn bị phạt tiền nếu đánh chậm. Ở lần đầu tiên vi phạm sẽ nhận 10 ngàn đô la phạt, tăng lên 20 ngàn đô la ở lần vi phạm thứ 2 và ở các lần bổ sung tiếp theo. Trong trường hợp người chơi bị cảnh cáo lần 1 chưa phạt tiền, nếu tái phạm lại ở lần 2 thì mức phạt sẽ đi kèm là 50 ngàn đô và ở các lần tiếp theo sẽ là 20 ngàn đô. Số tiền mà PGA TOUR thu được sẽ không công bố, nhưng được biết sẽ dùng khoản tiền đó vào quỹ từ thiện PGA Tour Charities.

Khoảng thời gian cho phép thực hiện 1 cú đánh theo nhóm vẫn duy trì là 40 giây, thêm 10 giây cho người đánh đầu tiên. Bất cứ golfer nào nhận được "cảnh báo thời gian" sẽ được đưa vào danh sách Quan sát, họ sẽ nhận 1 gậy phạt cho mỗi lần vi phạm.

Thực tế chính sách mới này của PGA TOUR không nhằm giảm thời gian thi đấu 1 vòng golf, với mức thông thường là 4 giờ 46 phút. 

Quy định về chính sách phạt đánh chậm được Hội đồng Tư Vấn PGA Tour Players Advisory Council nhóm họp tại mùa thu năm ngoái ở giải Houston Open. Sau một khoảng thời gian thảo luận, PGA TOUR chính thức mạnh tay với nạn đánh chậm.

Hệ thống European Tour tiên phong trong chính sách phạt đánh chậm này. Họ sẽ chính thức áp dụng tại giải Abu Dhabi HSBC Championship.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi