Thứ 3, 16 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là về cách bạn chấp nhận, phản ứng và ghi điểm từ những cú đánh bóng trượt hơn là về việc tìm đến những cú đánh hoàn hảo.” – Dr. Bob Rotella

Tin tức

VĐ Đối kháng QG 2019: Khuê Minh, Nhất Long bước lên đỉnh vinh quang

VĐ Đối kháng QG 2019: Khuê Minh, Nhất Long bước lên đỉnh vinh quang

Trong 4 cặp đấu chung kết Nam, Nữ, Trẻ, Trung Cao Niên thì có lẽ trận đấu giữa Đoàn Xuân Khuê Minh và Nguyễn Thảo My được coi là hấp dẫn, kịch tính và mang lại nhiều cảm xúc nhất cho người xem. Mặc dù được xếp hạng giống số 1 nhưng Đoàn Xuân Khuê Minh vẫn bị đánh giá thấp hơn một chút về khả năng chiến thắng trước Nguyễn Thảo My, tay golf từng 3 lần vô địch nữ Quốc Gia và vô địch VMC năm 2016. Nhưng diễn biến ở trận chung kết năm nay đã cho thấy một sự trưởng thành rõ rệt của Khuê Minh khi tâm lý ổn định hơn, bản lĩnh và tận dụng được lợi thế từ những cú đánh bóng rất uy lực của mình.

Để dẫn 1 up sau hố đấu đầu tiên dường như chỉ là do một chút căng thắng lúc nhập cuộc. Khuê Minh gạt trượt Par ở khoảng cách hơn 1 yards với vị trí bóng dưới dốc. Nhưng tỷ số 1 Down này được duy trì hết hố 2 bởi Khuê Minh đã tìm lại được thế cân bằng khi về Par ở hố 3Par5, còn Thảo My mắc bogey. Tiếp tục về Par ở hố đấu tiếp theo giúp Khuê Minh lần đầu vươn lên dẫn trước Thảo My với tỷ số 1 Up. Kết quả được nâng lên 2 Up khi Khuê Minh một lần nữa chỉ cần đảm bảo điểm Par ở hố 7 Par4 khi Thảo My về bogey.

KMinhVMC19

Đoàn Xuân Khuê Minh thi đấu ổn định tại trận chung kết VMC2019 (Ảnh: Duy Dương)

Bản lĩnh của tay golf từng rất nhiều lần thi đấu ở các trận chung kết đối kháng giúp Thảo My hiểu rằng, cần phải tấn công mạnh mẽ hơn với các điểm birdie trước một Khuê Minh thi đấu rất an toàn và chắc chắn. Từ hố 8 đến 10, Thảo My lần lượt ghi birdie đường 8 giúp rút ngắn tỷ số còn 1 Up, gỡ hòa khi về par đường 9 và một lần nữa vươn lên với tỷ số 1 up khi có birdie thứ 2 trong ngày ở hố số 10.

Nhưng sân golf Yên Dũng là một sân golf cực kỳ hiểm hóc khi fairway hẹp uốn lượn và bẫy chân, một vài sai xót là khiến người chơi phải trả giá. Thảo My sau những hố thi đấu hưng phấn thì tiếp tục mắc các bogey rất đáng tiếc ở hố 11,12 trong khi đó Khuê Minh duy trì sự ổn định với 2 par để quay lại dẫn 1 Up. Tỷ số này được giữ từ hố 13 đến hết hố 17 trước khi Thảo My gỡ hòa ở đường cuối do Khuê Minh đánh mất lợi thế do phát bóng xuống nước, buộc cả hai tay golf phải bước vào loạt đấu hố phụ căng thẳng. Tại lượt playoff đầu tiên, Thảo My thực hiện cú tiếp cờ ở pha đánh bóng thứ 3 không được tốt khiến bóng rơi về bunker phía sau khá xa. Nhận thấy cú đánh khá mạnh trước đó của Thảo My, Khuê Minh đã có cú đánh mềm mại hơn, đưa bóng bay bổng lên được tới green rồi lăn một chút ra phía rìa mép trước bunker. Thảo My với vị trí bóng tương đối khó đã không thể có pha tiếp cờ như ý, bóng lăn xa hơn cờ tầm hơn 7 yards. Khuê Minh hiểu rằng nếu có được điểm Par là cơ hội chiến thắng rất lớn. Khuê Minh đã thay đổi gậy putt bằng gậy chip với độ mở lớn và thực hiện pha đánh rất mẫu mực đưa bóng vượt qua phần fringe rồi từ từ lăn về gần cờ chừng 1 bước chân. Thảo My bắt buộc phải ghi par từ khoảng cách khá xa nhưng đáng tiếc là cú gạt ở lần đánh thứ 5 đưa bóng lắc lỗ ra ngoài.

Khuê Minh đã nhận thấy cơ hội lịch sử của mình ở đây rồi. Tất cả khán giả đứng xung quanh cũng phải nín thở, bản thân Khuê Minh khuôn mặt đã đỏ rực lên và liên tục lắc tay để không cóng ở cú gạt quyết định này. Và không mắc một sai xót nào khi Khuê Minh có được điểm Par để có chức vô địch Quốc Gia thứ 2 trong sự nghiệp tại VMC 2019. Một chiến thắng xứng đáng cho những nỗ lực của Khuê Minh khi vượt qua đàn chị đầy kinh nghiệm và có thành tích cực tốt trong quá khứ.

ThaoMyVMC19

Thảo My tiếc nuối ở pha gạt bóng lắc lỗ trượt par ở hố đấu playoff (Ảnh: Duy Dương)

 Đăng quang ở giải đối kháng QG 2019 sẽ giúp Khuê Minh có cơ hội xếp hạng trên bảng nghiệp dư thế giới WAGR.

VMC19winnu

Khuê Minh lần đầu tiên đăng quang Đối kháng Quốc Gia (Ảnh: Duy Dương)

Nhất Long giải mã hiện tượng Dương Văn Vinh

Nhất Long đã có chiến thắng gần như hủy diệt trước hiện tượng của giải golf Dương Văn Vinh. Chỉ để thua duy nhất ở hố 1 nhưng tỷ số đã về thế hòa khi Nhất Long có được par ở hố 2 còn Văn Vinh dính double bogey. Tỷ số được nâng lên 1up rồi 2up,3up khi Nhất Long có được các điểm Par, Par và birdie từ hố 3,4,5. Trong khi đó Văn Vinh dường như khá 'khớp' khi mắc bogey, và thêm một double nữa. Tỷ số rút ngắn còn 2 Up khi Nhất Long có bogey thứ 2 và Văn Vinh có được par ở hố 6. Nhưng hai birdie liên tiếp hố 7,8 giúp Nhất Long dẫn 4up và để rồi kết thúc sớm trận chung kết Nam khi dẫn 6 Up hết hố 14. Vượt qua Dương Văn Vinh ở lượt trận chung kết, Nguyễn Nhất Long đã mang về cho mình danh hiệu Quốc Gia đầu tiên ở VMC 2019. Nhất Long cũng sẽ có cơ hội lần đầu được xếp hạng WAGR. 

VMC19winnam

Nhất Long Á quân Đối kháng Quốc Gia 2018 và Vô địch giải đấu 2019 (Ảnh: Duy Dương)

Ở bảng Trẻ, người em của Đoàn Xuân Khuê Minh là Đoàn Uy được đánh giá là có cơ hội lớn để vô địch giải. Nhưng trận chung kết này là củ Nguyễn Anh Minh, một tay golf trẻ thi đấu rất 'lì lợm' và chững chạc. 

Sau 8 đường đầu, tỷ số 1 Up được Anh Minh duy trì trước khi vươn lên 2 Up ở hố 9 với điểm Par còn Đoàn Uy về bogey. Hai điểm par liên tiếp hố 9,10 và birdie hố 11 giúp Anh Minh tạo lập cách biệt lên thành 4Up. Đoàn Uy cho thấy tâm lý khá nặng ở vòng chung kết này khi gần như mất cảm giác gạt bóng tốt vốn có. Tỷ số rút còn 3Up khi Đoàn Uy có birdie ở hố 13Par3, nhưng trận đấu được định đoạt khi Đoàn Uy mắc double bogey ở hố 15 và Anh Minh dễ dàng với điểm bogey. Thắng chung cuộc với tỷ số 4&3, Nguyễn Anh Minh là golfer đầu tiên đăng quang ở đối kháng Quốc Gia dành cho lứa tuổi U12.

VMC19winAnhMinh

Nguyễn Anh Minh vô địch Đối kháng dành cho U12 (Ảnh: Duy Dương)

Cặp chung kết cuối cùng thuộc bảng Trung Cao Niên giữa golfer Nguyễn Duy Dậu và Lê Xuân Quang. Một trận đấu giằng co và thay phiên nhau dẫn up. Nhưng dường như thể lực của golfer Lê Xuân Quang xuống ở nửa vòng sau khi để golfer Duy Dậu duy trì lợi thế dẫn cho hết hố 16. Tỷ số rút còn 1Up khi golfer Lê Xuân Quang có birdie ở hố 17Par3. Nhưng pha về điểm triple bogey ở hố 18 cuối cùng đã khiến golfer Lê Xuân Quang thua 2Up chung cuộc trước Nguyễn Duy Dậu thi đấu ổn định và chắc chắn.

VMC19wintrungcaonien

Golfer Duy Dậu vô địch bảng Trung Cao niên Đối kháng Quốc Gia (Ảnh: Duy Dương)

Giải golf VĐ Nghiệp dư Đối Kháng Quốc Gia 2019 đã khép lại với nhiều thành công. 4 nhà vô địch đều là các tân vương lần đầu lên đỉnh giải đấu. Việt Nam sẽ có thêm các golfer được leo lên bảng xếp hạng nghiệp dư thế giới sau giải đấu này.

GolfEdit.com 

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi