Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Trong một đợt thống kê gần đây ghi nhận thì 80% golfer là gian lận, riêng 20% còn lại thì là nói dối” - Bruce Lansky

Tin tức

Các Pro Asian Tour phải đeo khẩu trang đánh golf vì ô nhiễm khói bụi ở Ấn Độ

Các Pro Asian Tour phải đeo khẩu trang đánh golf vì ô nhiễm khói bụi ở Ấn Độ

Rất nhiều khu vực xung quanh và thủ đô New Delhi của Ấn Độ bị ảnh hưởng bởi khói bụi ô nhiễm bao trùm. Nơi đây có quá nhiều công trình xây dựng bên cạnh đó là khí thải công nghiệp và khói từ các đám cháy thu hoạch mùa màng nông nghiệp. Rất nhiều trường học đã phải cho học sinh nghỉ học. Quan chức chính phủ đang đưa ra các biện pháp khẩn cấp để ứng phó với tình trạng ô nhiễm này.

Điều này cũng đã ảnh hưởng lớn đến vòng mở màn giải golf Asian Tour's Panasonic Open. Giải đấu đã phải ''hoãn'' 5 tiếng đồng hồ vì khói ô nhiễm bao phủ. Rất nhiều vận động viên tham dự giải đã tự phòng vệ mình bằng việc đeo khẩu trang khi thi đấu. Theo khuyến cáo của tổ chức WHO thì trong khói bụi của New Delhi có các hạt PM2.5 chết người, có thể xâm nhập vào phổi và máu và mức độ đã đạt đến gấp hơn 20 lần giới hạn an toàn do Tổ chức Y tế Thế giới đưa ra.

buranapanasonic19

Các golfer phải đeo khẩu trang để thi đấu tại giải Panasonic Open (Getty Images)

Ban tổ chức giải đấu đã phải đưa ra thông báo lý do trì hoãn bởi chất lượng không khí và tầm nhìn quá kém để thi đấu. Họ cũng đang xem xét rút ngắn số vòng đấu xuống để sớm kết thúc sự kiện golf này.

Golfer dẫn đầu giải là Itthipat Buranatanyarat, ghi âm 8, 64 gậy vòng 1 giải Panasonic Open. Golfer người Thái cũng đeo khẩu trang để thi đấu. Anh chia sẻ: "Tôi chỉ cần đeo khẩu trang và thi đấu như bình thường. Tôi phải tìm cách tự khắc phục điều kiện ngoại cảnh để có thể thi đấu tốt nhất. Tôi đã có vòng đấu đáng tự hào"

Làn khói mù mờ mịt tiếp tục bao phủ thủ đô New Delhi của Ấn Độ, đẩy mức độ ô nhiễm lên "nghiêm trọng" ở nhiều khu vực. Giới chức cho rằng với thời tiết mát hơn và gió dịu hơn, tình trạng ô nhiễm không khí của thành phố có thể kéo dài trong nhiều tuần.

 

GolfEdit.com

 

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi