Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn ở trên sân golf vào lúc giông bão và sợ sét đánh, hãy cầm gậy sắt số 1 lên. Ngay cả đến trời cũng không đánh được gậy sắt số 1 đâu” - Lee Trevino

Tin tức

Đăng quang GLC Team Cup 2019, tuyển miền Bắc thống trị giải đấu trong 6 năm qua

Đăng quang GLC Team Cup 2019, tuyển miền Bắc thống trị giải đấu trong 6 năm qua

Đúng như dự đoán khi giải GLC Team Cup 2019 diễn ra vô cùng hấp dẫn và kịch tính đến những phút đấu cuối cùng. Với tổng điểm 14,5 có được, tuyển của đội trưởng Nguyễn Xuân Hải đã vượt qua tuyển của đội trường Nguyễn Quang Thành với cách biệt 1 điểm. Đây là chức vô địch thứ 5 trong vòng 6 năm qua của tuyển NGLC (2014, 2015, 2016, 2017 và 2019).

NGLCwin19a2

Tuyển miền Bắc GLC tiếp tục thống trị giải đấu đối kháng của câu lạc bộ khi đăng quang GLC Team Cup 2019 (Ảnh: Duy Dương)

Ngày khai mạc giải GLC Team Cup 2019 trên sân FLC Golf Links Sầm Sơn là một bầu không khí quyết tâm và náo nhiệt của thành viên hai đội. Có tổng cộng 16 trận đấu diễn ra trong ngày 4/10 với 4 trận Foursomes - 4 trận fourball vào buổi sáng, các trận còn lại diễn ra vào buổi chiều. 

Buổi sáng ngày thi đấu thứ nhất tuyển NGLC đã dành được 4 chiến thắng và 1 hòa để dẫn 4,5 -3,5 trước tuyển SGLC. Những cặp đấu mang điểm về cho NGLC gồm Nguyễn Văn Chung/Vũ Tuấn Phương trước Lê Tuấn Việt/Lê Hồng Sơn với kết quả 5&4 (foursomes). Ba cặp đôi khác của tuyển miền Bắc mang về điểm tuyệt đối nữa gồm Nguyễn Phát Minh/Tô Việt Dũng (four-ball) thắng với tỷ số cách biệt 6&5 trước Trần Phượng Hoàng/Lê Đức Huy, Nguyễn Quốc Mến/Phạm Lê Cường (foursomes) và Trần Thế Cường/Nguyễn Vương Hùng (four-ball). Nửa điểm duy nhất vào buổi sáng đến từ cặp đấu Hồ Trần Tuấn/Chu Tiến Minh và Phạm Phú Tuấn/Nguyễn Hải Nguyên(foursomes). Đội SGLC có được 3 điểm trọn vẹn nhờ chiến thắng của các cặp Đào Hồng Lĩnh/Võ Ngọc Quang (four-ball), Vũ Mạnh Khương/Nguyễn Thanh Hoàng(four-ball), Nguyễn Tiến Thạch/Vũ Viết Thanh (foursomes).

Bước sang buổi chiều, golfer Hà Ngọc Hoàng Lộc đã mang về điểm số đầu tiên cho tuyển khi cùng Vũ Phạm Nguyên An có chiến thắng 4&3 ở lượt trận Four-ball. Cả hai vượt qua Trần Thế Cường/Nguyễn Vương Hùng. Tyuyển SGLC có thêm 1 điểm ở thể thức Four-ball khi Đặng Việt Dũng/Nguyễn Tiến Thạch thắng kịch tính 1up trước Ngô Hữu Tiệp/Trần Văn Thức. Hồ Minh Tuấn và Chu Minh Tiến có trận hòa thứ 2 tại giải khi để Phạm Phú Tuấn/Nguyễn Hải Nguyên chia đôi 1 điểm. yển SGLC có thêm 2 chiến thắng và 1 hòa để mang về cùng số điểm 0,5. Tuyển miền Bắc duy trì lợi thế dẫn khi các cặp Nguyễn Văn Chung/Vũ Tuấn Phương, Nguyễn Phát Minh/Phạm Vĩnh Hà, Phạm Quang Huy/Tô Thanh Sơn đều mang về 1 điểm. 

Sau vòng đấu đầu tiên, tuyển miền Bắc GLC dẫn trước tuyển miền Nam GLC với tỷ sô 9-7. Bước vào 12 trận Single Match, đội tuyển nào đạt tới số điểm 14,5 trước sẽ dành chiến thắng. Tuyển SGLC đã sớm có 1 điểm đầu tiên khi đội phó Hà Ngọc Hoàng Lộc không mấy khó khăn khi hạ Vũ Tuấn Phương với tỷ số 5&4. Họ có thêm 1 điểm khi Lê Tuấn Việt thắng Nguyễn Văn Chung 2&1. Nhưng tuyển NGLC đã lấy lại mạch phong độ của mình khi Trần Thế Cường thắng Vũ Phạm Nguyên An 3&2. Đội NGLC có 4 điểm liên tiếp ở các lượt trận thắng của Nguyễn Tiến Minh, Nguyễn Quốc Mến, Tô Việt Dũng, Nguyễn Anh Tuấn. Trận hòa điểm của Ngô Hữu Tiệp trước Vũ Mạnh Khương đã giúp tuyển NGLC đủ 14,5 điểm cần thiết để mang về cúp vô địch. 

GLCTeam19a1

Hai thành viên Vũ Tuấn Phương (trái), Nguyễn Văn Chung góp công lớn trong chiến thắng của tuyển ở ngày đầu đạt điểm tuyệt đối (Ảnh: Duy Dương)

NGLCwin19a1

Đội trưởng Nguyễn Xuân Hải hạnh phúc khi giúp tuyển GLC Miền Bắc đăng quang giải đấu (Ảnh: Duy Dương)

Giải GLC Team Cup 2019 là giải đấu có truyền thống, được tiếp lửa hơn một thập kỷ bởi các thành viên nòng cốt của câu lạc bộ. Giải đấu là cơ hội lớn để các thành viên câu lạc bộ thắt chặt tình đoàn kết, thi đấu với niềm đam mê và cống hiến với tinh thần thượng tôn bộ môn golf. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi