Thứ 4, 24 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi chưa bao giờ học được điều gì từ những chiến thắng.” - Bobby Jones

Tin tức

Siêu bão Dorian khiến Mỹ phải đóng cửa toàn bộ các sân golf dọc duyên hải từ Florida đến Carolina

Siêu bão Dorian khiến Mỹ phải đóng cửa toàn bộ các sân golf dọc duyên hải từ Florida đến Carolina

Với sức gió mạnh nhất đạt 298 km/giờ (cấp 5 trên thang đo bão phương Tây Saffir-Simpson), siêu bão Dorian trở thành cơn bão mạnh nhất trong lịch sử Quần đảo Bahamas sau khi tấn công vào nước Mỹ ngày 1/9/2019; đồng thời là trận bão mạnh thứ hai trong lịch sử quan sát khí tượng trên vùng biển Đại Tây Dương. Siêu bão Dorian cấp 5 đã càn quét miền Bắc Quần đảo Bahamas, tạo nên khung cảnh thảm khốc với sức gió hủy diệt lên đến 362 km/giờ (tương đương 100 mét/giây), sóng cồn có thể cao 7 mét. Đây chính là lý do khiến các sân golf và resort ở miền Nam Hoa Kỳ bắt buộc phải đóng cửa khẩn cấp. Tầm ảnh hưởng phủ trên 800 dặm bờ biển của nước này.

dorian

Trụ sở của PGA TOUR ở Jacksonville, Fla và rất nhiều sân golf tổ chức của Tour đều bị tác động trực tiếp. Hiện tại giải đấu này đang nằm trong thời gian nghỉ và các lời cảnh báo được dành cho các golfer đi du lịch tới các vùng có bão cũng như chủ sân. 

Trong danh sách các sân golf đóng cửa, nổi tiếng phải kể đến sân TPC Sawgrass chiến địa của Players Championship, đóng cửa ngày 2/9. Sân Kiawah Island Golf Resort ở Nam Carolina nơi từng tổ chức Ryder Cup 1991, PGA Championship 2012 và sẽ đăng cai lại giải đáu này năm 2021. Sân Sea Pines Resort ở Hilton Head Island, sân nhà của giải PGA Tour’s RBC Heritage trong khuân viên Harbour Town Golf Links. 

tpcsawgrass

Siêu bão Dorian cũng đã buộc giới chức các bang Georgia, Bắc Carolina, Nam Carolina và Florida ở Mỹ phải ban bố lệnh sơ tán khẩn cấp đối với khoảng 1,5 triệu người sinh sống tại các cộng đồng ven biển từ ngày 2-9, sau khi Trung tâm Cảnh báo bão quốc gia Mỹ (NHC) khẳng định cơn bão cấp 5 này có thể mang theo gió lớn, sóng cao 5,5-7 m so với mực nước biển tấn công bờ biển của các bang nêu trên vào cuối tuần này.

GolfEDIT.com

 

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi