Thứ 3, 23 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Một golfer phải thành thạo cú swing của mình khi luyện tập và tin tưởng vào nó trên sân đấu.” - Dr. Bob Rotella

Tin tức

Tân binh Keegan Bradley giành major đầu tiên tại PGA Championship

Tân binh Keegan Bradley giành major đầu tiên tại PGA Championship

Cuối cùng thì major thứ tư trong năm đã khép lại với chiến thắng thuộc về một người mà trước đó chưa ai từng nghe tên. Tân binh Keegan Bradley đã vượt qua hàng chục tên tuổi hàng đầu của Thế giới golf để trở thành nhà vô địch PGA Championship, một trong những chiến thắng ấn tượng và nghẹt thở nhất trong lịch sử các giải major.

Keegan Bradley kém 5 gậy so với người dẫn đầu sau khi mắc lỗi triple bogey ở lỗ 15, trong giấc mơ điên rồ nhất của mình, anh cũng không dám nghĩ sẽ có ngày làm nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục nhất lịch sử major để vươn lên làm người chiến thắng một trong 4 giải đấu lớn nhất năm.

Trong khi tay golf 25 tuổi tiếp tục bước đến các lỗ cuối với không nhiều hy vọng thì người dẫn đầu Jason Dufner dường như lại có quá nhiều tự tin.

Anh có thừa số gậy âm để mang đi hoang phí và Dufner đã đưa bóng xuống hồ nước ở đúng lỗ 15 định mệnh của sân Atlanta Athletic. Anh vẫn chưa nhận ra cơ hội tuột khỏi tầm tay cho đến khi mắc thêm 2 lỗi bogey liên tiếp ở lỗ 16 và 17, để cho Bradley trẻ tuổi một cơ hội tuyệt vời để vươn lên. Tay golf đến từ Vermont ghi điểm birdie đầy tự tin ở các lỗ cuối để giành quyền vào chơi playoff với số điểm 72 giống như Dufner. Cả hai đều hướng tới danh hiệu major đầu tiên trong sự nghiệp.

Bradley thừa nhận mình không thật sự giỏi đối diện với áp lực nhưng không hiểu sao buổi chiều Chủ nhật với anh lại có quá nhiều bất ngờ và may mắn, chỉ cần một gậy dứt khoát, Keegan Bradley đã ghi tên mình lên chiếc cúp Wanamaker.

"Tôi không tin nổi vào mắt mình nữa. Mọi chuyện thật đáng kinh ngạc.” - Bradley nói với báo chí ngay sau khi hoàn thành cú bóng đau tim ở lỗ 18.

Còn Dufner, đã 34 tuổi và từ tháng Năm đến nay, chưa một lần vượt qua vòng loại, tay golf này dường như sẽ khó quên đi nỗi thất vọng để tuột mất chiến thắng trong ngày một ngày hai.


"Tôi nghĩ mình vẫn còn khá mới mẻ với tình huống này. Không biết phải làm gì và hình như tôi cũng chưa biết cách trân trọng cơ hội khi nó đến với mình. Lẽ ra phải tập trung và quyết tâm hơn”

Về phần Keegan Bradley, năm nay 25 tuổi, là cháu họ của Huyền thoại trong ngôi đền danh vọng golf nữ LPGA Pat Bradley, tay golf này đã có được danh hiệu vô địch PGA Championship ngay trong lần đầu tiên ra mắt ở một giải major. Chơi golf chuyên nghiệp 3 năm và anh chàng này mới thắng có hai lần ở PGA tour, đáng chú ý, cả hai chiến thắng của Bradley đều được hoàn thành sau các cuộc đấu play off.

Đây cũng được xem là một thành công của nước Mỹ bởi mặc dù Tiger Woods đã bị loại, Steve Stricker cũng không thắng nhưng người Mỹ vẫn chiếm 5 trong 10 vị trí ở top đầu và hơn nữa, họ lại có được nhà vô địch major hoàn toàn mới sau 6 major liên tiếp không một lần thấy lá cờ Mỹ trên bục nhận giải.

Kể từ Phil Mickelson tại Masters 2010, đây là lần đầu tiên làng golf Mỹ thực sự được vui mừng đến thế.

Trong ngày cuối cùng, Anders Hansen của Đan Mạch vẫn duy trì được phong độ khá ổn định của mình để đứng thứ 3 chung cuộc. Ngay sau anh là Robert Karlsson của Thụy Điển, David Toms và Scott Verplank của Mỹ. Nhà vô địch WGC hồi đầu tháng Adam Scott đứng thứ 7, cặp đôi người Anh số 1 và số 2 Thế giới Lee Westwood và Luke Donald tiếp nối và Kevin Na khép lại top 10.

(VGA)

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi