Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

'Golf là trò chơi của cái tôi nhưng nó cũng là một trò chơi của sự chính trực: điều quan trọng nhất là bạn làm điều đúng đắn khi không ai để ý' - Tom Watson

Tin tức

'Cô gái Lọ Lem' 20 tuổi vô địch WOMEN'S BRITISH OPEN gây sốt Nhật Bản

'Cô gái Lọ Lem' 20 tuổi vô địch WOMEN'S BRITISH OPEN gây sốt Nhật Bản

Người Nhật hiện đại ngày càng kiệm những nụ cười thì Hinako Shibuno xuất hiện như ánh dương tỏa sáng giữa đất nước mặt trời mọc. Đã 42 năm kể từ lần Chako Higuchi vô địch KPMG Women’s PGA Championship, mang Major golf nữ đầu tiên về cho Nhật Bản. Vào ngày 5/8, cô gái bé nhỏ 20 tuổi Shibuno với nụ cười được ví như dòng suối mát đã làm nên kỳ tích như một câu chuyện thần tiên. 

shibunowin5

Hinako Shibuno với nụ cười tan chảy trái tim bao nhiêu người hâm mộ (Ảnh: Getty Images)

Smiling Cinderella là nickname báo chí phương Tây đặt cho Hinako Shibuno khi cô kết thúc hành trình mỹ mãn tại giải Women’s British Open. Cô gái 20 tuổi người Nhật xếp hạng 559 thế giới ở đầu năm nay đã làm thực hiện pha gạt birdie từ khoảng cách hơn 20 feet để đánh bại Lizette Salas người Mỹ, mang về Major đầu tiên trong lần đầu tiên tham dự một sự kiện LPGA.

Shibuno, một tân minh mới của LPGA, cô là tay golf duy nhất có được 4 vòng đấu với số gậy dưới 70 trên sân Woburn Golf Club. Shibuno hoàn thành ngày Chủ Nhật với 68 gậy để đăng quang chức vô địch với tổng -18, 270 gậy. Và bây giờ golfer 20 tuổi này có thể trên LPGA TOUR trong thời gian rất lâu nữa. 

Lizette Salas, thi đấu cùng nhóm với Jin Young Ko, đã lỡ điểm birdie đáng tiếc ở hố 18 khi bóng lắc lỗ ra ngoài và kết thúc vòng với 65 gậy. Shibuno thi đấu ở sau đó 2 nhóm bước đến hố cuối cùng với pha phát bóng lên chính giữa fairway. Cô gái Nhật Bản đã có pha tiếp cờ tốt và nở nụ cười rất tươi khi lên green, vẫy chào toàn bộ khán giả. Nụ cười đó đã ''đốn tim'' tất cả khi cô có pha ghi điểm birdie kinh ngạc để vô địch AIG Women's British Open 2019. Chẳng ai có thể ngờ một cô gái 20 tuổi, lần đầu tham dự giải LPGA không nằm trong nhóm hạt giống đã mang về danh hiệu Major danh giá.

“Arigato gozimas,” Shibuno đã gửi lời chào sau khi nhận cúp vô địch: "Tôi không thể miêu tả được lời nào vào lúc này. Nhưng tôi đang rất là đói" Sibuno mỉm cười. 

shibunowin4

Hinako Shibuno hạnh phúc khi đăng quang AIG Women's British Open 2019 (Ảnh: Getty Images)

Shibuno đã đập tay với rất nhiều khán giả đứng ở giữa các hố. Sự thân thiện và vui vẻ của cô nhận được sự yêu mến của đông đảo người hâm mộ. Mặc dù 9 đường đầu cô đánh 37 gậy do mắc 1 double bogey, 1 bogey chỉ ghi 2 birdie thì nửa đường sau là màn trình diễn đẳng cấp. Shibuno có 5 birdie nữa để khép lại vòng chung kết trong mơ. 

Chức vô địch AIG Women's British Open 2019 giúp Hinako Shibuno nhận 410 ngàn đô la Mỹ. 

Một số thông tin về Shibuno:

Sinh ra ở: Okayama Prefecture, Japan

Ngày sinh: 15/11/1998

Danh hiệu: 

LPGA: AIG Women's British Open 201

JLPGA: Two victories

ROLEX ANNIKA MAJOR AWARD

Với chức vô địch AIG Women's British Open 201 cô nhận 60 điểm và nhận danh hiệu ROLEX ANNIKA MAJOR AWARD

Thông tin khác:

- Chiến thắng này giúp Shibuno nhận thẻ chính thức của LPGA Tour ; cô có thể nhận luôn và tính từ năm 2019 hoặc chuyển sang mùa giải 2020. 

- Shibuno là golfer Nhật Bản thứ 2 trong lịch sử vô địch Majorr, trước đó Chako Higuchi, vô địch KPMG Women’s PGA Championship 1977; chưa có golfer nam nào của Nhật thắng Major. 

- Đây là lần đầu tiên cô thi đấu ở LPGA TOUR và lần đầu tiên thi đấu ở 1 giải ngoài Nhật Bản. 

- Cô là golfer thứ 26 trong lịch sử vô địch Major khi không phải member LPGA. Người gần nhất làm được kỳ tích này là Jin Young Ko tại LPGA KEB Hana Bank Championship 2017.

- Cô là là vận động viên thứ 2 trong thập kỷ này vô địch giải Major cho lần đầu tiên góp mặt. Hyo Koo Kim (Evian Championship 2014)

 

GolfEDIT.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi