Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là về cách bạn chấp nhận, phản ứng và ghi điểm từ những cú đánh bóng trượt hơn là về việc tìm đến những cú đánh hoàn hảo.” – Dr. Bob Rotella

Tin tức

11 golfer có thành tích đáng chú ý tham dự FLC Vietnam Masters presented by Porsche 2019

11 golfer có thành tích đáng chú ý tham dự FLC Vietnam Masters presented by Porsche 2019

Số lượng vận động viên đạt kỷ lục cho thấy sức hút mãnh liệt từ giải đấu chuyên nghiệp có sự tổ chức vô cùng bài bản này. Giải đấu FLC Vietnam Masters đã gây được tiếng vang sau hai mùa giải. Cả hai nhà vô địch đều có điểm số âm. Giải đấu năm 2019 thiếu vắng Andy Chu Minh Đức - golfer đăng quang giải đấu cho năm đầu tiên hay Á quân năm đó là Phạm Minh Đức. Nhưng sự góp mặt của đương kim vô địch giải Annop Tangkamolprasert cũng như đông đảo các vận động viên xuất sắc khác của Việt Nam, nước ngoài hứa hẹn mang đến nhiều màn thi đấu hấp dẫn trong những ngày tới.

FVM19cover

Dưới đây là 11 golfer có thành tích đáng chú ý tham dự giải:

1, Annop Tangkamolprasert:

Cái tên Annop được đông đảo cộng đồng golfer Việt chú ý tới khi tay golf người Thái đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam này vô địch giải FLC Vietnam Masters 2018. Đạt tổng điểm âm 6 sau 4 ngày đấu đánh 73,69,70,70 gậy, Annop đã có chiến thắng thuyết phục tại giải đấu diễn ra trên quần thể sân FLC Quy Nhơn Golf Links. Anh vượt qua người đồng nghiệp, golfer đã động viên anh tham dự giải là Trần Lê Duy Nhất với cách biệt 6 gậy. Annop Tangkamolprasert mang về danh hiệu lớn đầu tiên và khoản tiền thưởng hơn 200 triệu VND.

Annop1

Annop Tangkamolprasert vô địch FLC Vietnam Masters 2018

2, Trần Lê Duy Nhất:

Trần Lê Duy Nhất là golfer chuyên nghiệp từng có nhiều năm thi đấu ở Asian Tour. Anh là golfer Việt Nam có thứ hạng cao nhất trên OWGR. Từng có thời điểm Duy Nhất nằm trong top 1000 thế giới. Thành tích lớn nhất mà golfer đến từ Sài Gòn có được là chức vô địch giải Ciputra Entrepreneur 2015 thuộc hệ thống Asian Development Tour. Danh hiệu gần nhất mà Trần Lê Duy Nhất có được là ở VPG BRG Kings Island 2018 khi đăng quang với tổng điểm evenpar. Trước đó anh cũng dễ dàng dành huy chương vàng giải golf ĐHTDTT 2018.

Đây là lần thứ 2 Trần Lê Duy Nhất góp mặt ở FLC Vietnam Masters. Năm 2018 anh xếp Á quân sau Annop Tangkalmoiprasert. 

FVM18DuyNhat

Trần Lê Duy Nhất, Á Quân FLC Vietnam Masters 2018

3, Park Sang Ho:

Nếu được lựa chọn golfer chuyên nghiệp có phong độ tốt nhất trong thời gian gần đây thì không thể không nhắc tới Park Sang Ho - golfer Hàn đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Tính tới thời điểm hiện tại, Park Sang Ho đã có tới 3 lần vô địch giải đấu thuộc hệ thống VPG TOUR do hiệp hội golf Việt Nam tổ chức trong năm nay. Các danh hiệu gồm VPG TOUR - Heron Lake Championship tháng 1, VCPG TOUR - Tràng An Championship tháng 4 và VCPG TOUR Quảng Bình Championship 2019 tháng 5 vừa qua.

Sự góp mặt của Park Sang Ho tại FLC Vietnam Masters presented by Porsche sẽ khiến cho giải đấu trở nên hấp dẫn và kịch tính hơn rất nhiều. Anh được đánh giá là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch.

Kết quả hình ảnh cho park sang ho golfedit

Park Sang Ho - golfer có 3 danh hiệu VPG TOUR trong năm 2019 

4, Lê Hữu Giang:

Vượt qua nỗi buồn bị truất quyền thi đấu tại FLC Vietnam Masters 2018 do ký sai scorecard, Lê Hữu Giang hướng tới giải đấu năm nay với sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn và cẩn trọng hơn. Mặc dù không có thành tích đáng kể nào nhưng nhà vô địch VPG TOUR Long Biên 2018 luôn cho thấy khả năng cạnh tranh danh hiệu rất lớn ở mõi giải đấu tham dự. Trong năm nay Lê Hữu Giang từng về hai lần về đồng hạng 3 tại VCPG Tour Đà Lạt Championship tháng 6 - VCPG TOUR Tràng An Championship tháng 4, xếp thứ 7 ở VPG Tour Heron Lake Championship và T12 VCPG Tour Quảng Bình Championship. 

Thành tích tốt nhất của Lê Hữu Giang tại FLC Vietnam Masters là về thứ 6 tại giải năm 2017.

FVM18LHGiang

Lê Hữu Giang trở lại thi đấu FLC Vietnam Masters sau lần bị truất quyền thi đấu tại giải 2018

5, Nguyễn Gia Quân:

Cái tên mới nhất xuất hiện trên bản đồ các nhà vô địch của Việt Nam. Trận chung kết kịch tính tại VCPG Tour Da Lat Championship khi golfer đăng chỉ được xác định đến những hố đấu cuối cùng. Nguyễn Gia Quân với +10 điểm sau 3 ngày đấu đã vượt qua rất nhiều các golfer nổi bật khác trong đó có Trần Lê Duy Nhất để mang về danh hiệu lớn chuyên nghiệp đầu tiên cho riêng mình. Gia Quân đánh 76,77 và 73 gậy để lên ngôi giải. 

Thành tích của Gia Quân ở FLC Vietnam Masters cải thiện qua 2 năm thi đấu khi từ vị trí 20 năm 2017 và lọt vào top 10 của giải năm 2018.

FMV18GiaQuan

Nguyễn Gia Quân đang ngày một tự tin ở giải đấu chuyên nghiệp mà anh tham dự 

6, Phạm Minh Tuấn:

Về âm 1 điểm ở ngày chung kết VPG TOUR - West Lake Championship 2019, golfer Phạm Minh Tuấn đã có danh hiệu lớn cá nhân đầu tiên trong sự nghiệp khi vô địch giải đấu được tổ chức 2 ngày với tổng +4. Golfer Phạm Minh Tuấn góp mặt ở rất nhiều giải golf chuyên nghiệp và từng có thành tích rất tốt.

Kết quả hình ảnh cho Phạm Minh Tuấn golfedit

Golfer Phạm Minh Tuấn

Từng về vị trí thứ 5 tại FLC Vietnam Masters 2017 nhưng không góp mặt tại FLC Vietnam Masters 2018, Phạm Minh Tuấn đang rất háo hức chờ đón giải đấu năm nay. Hi vọng với danh hiệu có được trong năm 2019 sẽ giúp golfer ''già dơ'' này đạt kết quả tốt ở FLC Vietnam Masters presented by Porsche.

7, Nguyễn Văn Bằng:

Sở hữu những cú phát bóng mạnh và xa, Nguyễn Văn Bằng luôn là golfer có khả năng bứt phá và có khả năng cạnh tranh tốt ở các giải đấu chuyên nghiệp. Danh hiệu tốt nhất mà Nguyễn Văn Bằng có được là chức vô địch giải Chuyên nghiệp VPG TOUR Sam Tuyền Lâm 2018. Anh vượt qua Doãn Văn Định với khoảng cách gậy tối thiểu, mặc cho tay golf đến từ tp Hồ Chí Minh có vòng 4 đánh 70 gậy (-2).

Kết quả hình ảnh cho nguyễn văn bằng golfedit

Golfer Nguyễn Văn Bằng ăn mừng chiến thắng tại giải VĐQG Chuyên nghiệp Đà Lạt 2018

Kể từ chức vô địch đó, Nguyễn Văn Bằng cũng không tham dự nhiều giải. Lần gần nhất Nguyễn Văn Bằng thi đấu là ở VCPG Tour Đà Lạt Championship 2019 tháng 6 và thành tích cũng khá khiêm tốn khi về T13(+26).

8, Nguyễn Đình Châu:

Trong số các golfer chuyên nghiệp thì Nguyễn Đình Châu luôn là golfer được nhắc tới. Mặc cho tuổi tác của anh phù hợp hơn ở các giải đấu trung cao niên nhưng golfer này lại sở hữu những cú đánh rất xa bằng sự rèn luyện miệt mài. Đình Châu từng đạt huy chương đồng Vietnam Match Play 2017, và huy chương bạc Đại hội TDTT Toàn Quốc năm 2018, một thành tích mà rất nhiều golfer chuyên nghiệp trẻ tuổi hơn anh cũng khó đạt được. 

Nguyễn Đình Châu về đồng hạng 11(+16) ở FLC Vietnam Masters 2017 và vị trí thứ 19 năm 2018.

FVM18DinhChau

Huy chương bạc ĐHTDTT Toàn Quốc 2019 - golfer Nguyễn Đình Châu

8, Trương Chí Quân:

Trương Chí Quân có lần đầu tiên tham dự FLC Vietnam Masters presented by Porsche. Golfer nghiệp dư từng nhiều lần vô địch quốc gia vừa mới về đến Sài Gòn trong ngày 29/7 sau khi vướng một số thủ tục liên quan đến Visa và passport. Sự góp mặt của Trương Chí Quân hứa hẹn rất nhiều hấp dẫn bởi FLC Vietnam Masters là sân chơi của những tay golf chuyên nghiệp hay nhất Việt Nam. Golfer từng vô địch giải golf nghiệp dư bang Arizona sẽ có mặt tại FLC Hạ Long để chuẩn bị cho 1 ngày đấu tập và bước vào giải đấu. 

Trong năm nay, Trương Chí Quân từng phá kỷ lục 63 gậy(-8) cho riêng mình ở sân đấu Strawberry Farm. Bên cạnh đó Chí Quân cũng đảm nhiệm vai trò caddie cho người bạn thân Chun An Yu từ vòng phân loại loại cho đến khi thi đấu ở giải đấu US Open 2019.

Kết quả hình ảnh cho trương chí quân 63 gậy (-8) golfedit

Trương Chí Quân sẽ có lần đầu tiên tham dự FLC Vietnam Masters presented by Porsche

9, Đặng Quang Anh (am)

Golfer tuổi teen Đặng Quang Anh trong 2 năm trở lại đây cho thấy sự tiến bộ trong thi đấu. Bằng chứng là chức vô địch đối kháng quốc gia 2018 để lần đầu điền tên mình lên bảng XH nghiệp dư thế giới. Quang Anh nhảy hơn 500 bậc trên WAGR nhờ thành tích tốt tại VPG TOUR Đà Lạt. Nếu vượt cắt giải FLC Vietnam Masters presented by Porsche 2019, Đặng Quang Anh tiếp tục cải thiện vị trí của mình trên WAGR.

Đạt điểm tổng -7, Đặng Quang Anh vừa qua về Á quân giải FCG International Championship Hoa Kỳ. Đặng Quang Anh đã có thành tích xuất sắc khi về nhì tại giải vô địch golf thiếu niên quốc tế FCG cho bảng Nam lứa tuổi 13-14, diễn ra tại San Diego - Mỹ.

Kết quả hình ảnh cho Đặng Quang Anh golfedit

Đặng Quang Anh chụp ảnh cùng cha mình sau khi về Á quân giải FCG International Championship Hoa Kỳ

10, Nguyễn Bảo Long

Golfer 14 tuổi đạt điểm +21 và là nam VĐV Việt Nam hay nhất tại giải nghiệp dự Quốc gia Mở rộng (VAO) 2019. Bảo Long trở thành nhà vô địch trẻ nhất trong lịch sử 15 năm tổ chức của giải vô địch nghiệp dư Quốc gia (VAC) 2019. Đây là lần đầu tiên Bảo Long, cũng như Đặng Quang Anh góp mặt ở giải golf FLC Vietnam Masters. Do là các vận động viên nghiệp dư nên dù có đạt thứ hạng cao tại giải thì cả Bảo Long và Quang Anh đều không nhận thưởng tiền mặt.

Kết quả hình ảnh cho Đặng Quang Anh golfedit

Nguyễn Bảo Long  - tân vô địch trẻ tuổi nhất Vietnam Amateur Championship.

11, Varuth Nguyễn:

Golfer có mẹ người Thái, cha Việt Nam là Varuth Nguyễn từng tham dự Vietnam Junior Open và về á quân giải năm 2017. Trong năm 2019, golfer trẻ này có 2 lần tham dự giải golf chuyên nghiệp thuộc VPG TOUR gồm VCPG Tour Quảng Bình Championship, VCPG Tour Đà Lạt Championship. Varuth Nguyễn đều xuất sắc về Á quân giải đấu. Điều còn thiếu của tay golf với thân hình mảnh khảnh này còn thiếu là một danh hiệu để khẳng định tên tuổi của mình. 

Kết quả hình ảnh cho Varuth golfedit

Varuth Nguyễn thi đấu ở Vietnam Junior Open 2017

Đây là lần đầu tiên Varuth Nguyễn tham dự FLC Vietnam Masters.

GolfEDIT.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi