Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

"Chiến thắng không phải là tất cả, nhưng mong muốn được chiến thắng thì có." - Arnold Palmer

Tin tức

Luke Donald:” Sân Congressional cũng chẳng dài lắm!”

Luke Donald:” Sân Congressional cũng chẳng dài lắm!”

Đương kim số 1 Thế giới Luke Donald khẳng định rằng chiều dài đặc biệt mà báo chí vẫn nói về sân Congressional thực ra cũng không quá ấn tượng với anh. Và US Open lần thứ 111 sẽ không phải là thách thức quá lớn nếu như Donald dồn thêm một chút lực vào đầu gậy trong những cú T bóng.

Với chiều dài 7.574 yard, tương đương với 6892.34 m, sân golf Congressional là sân đấu có chiều dài lớn thứ hai trong lịch sử US Open, chỉ sau Torrey Pines. Nhưng với tay golf số 1 Thế giới Luke Donald, khoảng cách lớn lao ấy dường như không đáng sợ chút nào, anh còn tự tin khẳng định mình sẽ thực hiện những cú phát bóng xuất thần nhất từng thấy.

Có một điều là từ trước đến nay, tay golf người Anh này chưa bao giờ được đánh giá cao về khả năng T bóng dài. Donald chỉ đứng thứ 153 tại PGA tour về lực và chiều dài phát bóng, trung bình là 280 yard.

Có thể thực tế là những chiến thắng gần đây đã khiến cho anh chàng này quá tự tin vào khả năng gây đột biến của mình.

"Tôi nghĩ tôi sẽ chơi được bóng dài. Nếu đã đẩy và chip bóng tốt thì khoảng cách sẽ không còn là vấn đề nữa. Hầu hết các sân mà tôi đã từng chơi ở WGC hay giải Player đều có chiều dài gần bằng sân này, thế thì không cần phải quá sợ hãi khi đối mặt với nó”.

Những lời khẳng định này của Donald còn gây nhiều tranh cãi hơn nữa bởi thành tích quá nghèo nàn của anh tại giải major thứ hai trong năm. Đã 7 lần tham dự US Open nhưng tay golf 33 tuổi này chưa một lần có mặt trong top 10.

“Tôi nghĩ mình là người khởi đầu chậm. Bạn thấy đấy, hai, ba năm gần đây tôi không đạt thành tích tốt nhưng năm 2011 lại là một bước đột phá. Vì thế, không thể dựa vào những gì trong quá khứ để khẳng định về bước tiến của một người. Vì sao tôi tự tin như thế này? Đơn giản thôi, hãy nhớ lại lợi thế lớn nhất mà tôi có được tại Muirfield Village với giải Memorial cách đây 2 tuần là tôi đã phát bóng chính xác hơn. Tôi đã lọt vào top 10 về các cú T bóng lên đồi cỏ. Thành tích đó không phải ngẫu nhiên mà có được”.

Donald có lý do để tự tin khi anh đã có 10 giải đấu liên tiếp lọt vào tp 10 trong năm nay nhưng cơ duyên với các giải major thì vẫn còn chưa tới. 31 lần tham dự các giải đấu lớn của năm nhưng đương kim số 1 Thế giới vẫn chưa một lần được nếm vị ngọt ngào của chiến thắng.

Tất nhiên, với quá nhiều nghi ngại, tuần này, Donald không phải là tay golf được nhiều người tin tưởng nhất, đặc biệt là các fan của chủ nhà Mỹ. Với sự vắng mặt của Tiger Woods, người ta đang rất kỳ vọng vào sự trở lại của Phil Mickelson.

Trong khi đó, đồng hương của Donald là tay golf số 2 Thế giới Lee Westwood cũng sẽ là tâm điểm chú ý trong những ngày cuối tuần này khi thi đấu cùng nhóm với tay golf số 3 Thế giới người Đức Martin Kaymer. Có một thông tin khá thú vị là anh trai của Luke , Christian Donald sẽ là người vác gậy cho Kaymer trên sân Congressional.

“Tôi rất vui khi thấy anh trai mình lại được một tay golf nổi tiếng lựa chọn. Anh ấy hoàn toàn xứng đáng” – Luke Donald.

"Sẽ thật tuyệt khi bạn được chứng kiến những tay golf hàng đầu Thế giới tranh tài trong một sự kiện lớn. Với chúng tôi, đó sẽ là những vòng đấu thú vị. Còn với các bạn, chắc chắn sẽ có nhiều bức ảnh đẹp để về khoe với gia đình” – Lee Westwood.

Tuần này dự đoán sẽ là màn trình diễn ấn tượng của các tay golf người Anh, khi ngoài Donald và Westwood, sẽ có cả Paul Casey (cựu số 3 Thế giới) đến tranh tài.

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi