Thứ 5, 28 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn muốn che dấu tính cách của mình thì đừng chơi golf” - Percey Boomer

Tin tức

Lỡ lát cắt The Open: Tiger muốn về nhà nghỉ ngơi, Rory chia tay giải đấu tại quê hương trong tiếc nuối

Lỡ lát cắt The Open: Tiger muốn về nhà nghỉ ngơi, Rory chia tay giải đấu tại quê hương trong tiếc nuối

Hai tay golf được kỳ vọng nhất đã gặp chung một kịch bản gây thất vọng nhất tại The Open 2019. Cú vấp ngã ở vòng 1 thật sự quá khó để Tiger và Rory khỏa lấp mặc dù đã nỗ lực trong ngày thi đấu hôm thứ Sáu. 

Tiger muốn về với gia đình sau The Open:

Sau vòng 1 đánh 78 gậy, Tiger Woods cần phải có số gậy đầu 6 để nuôi hi vọng qua cắt. Nhà vô địch The Open tới 3 lần này có được birdie ở đường 1 rồi ghi liên 4 par trước khi có thêm birdie thứ 2 ở đường 6. Tia hi vọng cho màn trở lại một lần nữa thu hẹp khi Tiger mắc bogey ngay sau đó ở hố 7 Par5. Bước sang 9 đường sau, Tiger giữ được sự ổn định khi có liên tiếp birdie ở hố 10,11. Lúc này nhát cắt tự động của giải là +1, do vậy siêu hổ phải có ít nhất 3 birdie nữa để chắc suất vào vòng trong. Tiger ghi par từ đường 11-16 rồi mắc liên tiếp bogey ở hố 17-18 để về 70 gậy (-1). Tiger Woods chính thức rời khỏi giải khi cách nhát cắt tới 4 gậy. 

TO19R2TigerCut1

Phát biểu sau trận đấu, Tiger nói: "Tôi cần có thời gian nghỉ để vượt qua khó khăn này. Tôi đã đi du lịch nhiều, dành thời gian phần lớn trên không và di chuyển khắp các nơi cũng như thay đổi khách sạn. Điều tôi muốn lúc này là được về nhà''

Tiger chia sẻ rằng anh sẽ bỏ qua giải đấu WGC-FedEx St. Jude ở Memphis để tập trung cho vòng Playoffs PGA TOUR. Tiger Woods đăng quang Tour Championship năm ngoái. Trước mắt khán giả không thấy Tiger thi đấu trong một vài tuần tới.

Tiger: "Trong thời gian tới, tôi cần hồi phục và kiểm tra thể lực để có khả năng thi đấu tốt nhất. Tôi tin rằng mình vẫn có thể thi đấu đỉnh cao nhiều năm tới. Trong năm nay tôi đã có một major, điều tuyệt vời nhất tôi đã đạt được"

Đây là lần thứ 2 trong sự nghiệp, Tiger Woods không qua cắt ở 2 giải Majors trong một năm.

Rory McIlroy thi đấu rất nỗ lực, cách nhát cắt đúng 1 gậy.

Có lẽ bất cứ ai cũng hiểu, Golf một khi bị cảm xúc và tâm lý lấn át sẽ thực sự là con dao 2 lưỡi nếu không thể kiểm soát được. Rory McIlroy trở lại mảnh đất quê hương nơi anh gắn bó cả tuổi thơ ấu. Anh có cơ hội lớn để lần thứ 2 đăng quang The Open vì sự am hiểu thông thạo cũng như thành tích cực tốt tại Royal Portrush. 16 tuổi đã lập kỷ lục sân với 61 gậy thì chẳng có nghĩa lý nào có thể ngăn cản Rory đến với chức vô địch. Nhưng điểm số +4 ở ngay hố mở màn giải đấu thực sự như tấn bi kịch khiến Rory choáng váng, để rồi thi đấu như người mất hồn. Gạt bóng cực kỳ ''lủng'' để dính Double bogey ở hố 16 par3 và thêm triple bogey đường 18 như ''kết liễu'' cơ hội của mình. Về 79 gậy vòng 1 khiến cho những người lạc quan và mến mộ siêu sao người Bắc Ai Len cũng phải tin rằng cơ hội qua cắt của anh chỉ tính bằng 1 con số phần trăm. 

Vốn dĩ là một người phi thường và bản lĩnh sau những lần vấp ngã, Rory McIlroy bước vào vòng 2 với tinh thần quyết chiến và chứng minh những gì xảy ra ở vòng 1 chỉ là tai nạn. Đẳng cấp của anh đã thực sự thể hiện ở ngày thi đấu thứ Sáu này khi ghi tới 7 birdie và dính 1 bogey duy nhất ở hố 13. Đánh 65 gậy (-6) giúp Rory rút ngắn điểm tổng về +2 sau hai ngày thi đấu. Nhưng rất tiếc dù nỗ lực rất nhiều, Rory vẫn phải rời khỏi giải đấu với cách biệt nhát cắt đúng 1 gậy. Trong 10 năm qua, nhát cắt của The Open có tới 9 lần là ở +2 hoặc nhiều hơn nhưng năm nay có rất đông đảo tay golf thi đấu cực tốt và điểm số +1 là nhát cắt của giải. 

TO19R2RoryCut1

Rory McIlroy chia sẻ: "Ngày thi đấu hôm qua thực sự quá tệ và tôi hiểu sự thất vọng của mọi người. Nhưng hôm nay tôi đã làm tất cả những gì tốt nhất. Tôi tự hào với cách mà mình đã thể hiện ở vòng 2 này sau những khó khăn gặp phải. Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn với những người hâm mộ quê nhà đã đi theo và cổ vũ tôi tại giải đấu".

Rory McIlroy từng vô địch The Open lần đầu tiên năm 2014 và anh rất muốn được thể hiện mình tại The Open năm nay, bởi sau 68 năm giải đấu mới trở lại Royal Portrush quê hương anh. Dù kết quả không được như ý muốn nhưng đông đảo fan hâm mộ vẫn bày tỏ sự yêu thương và kỳ vọng Rory sẽ lấy thất bại này để có những thành công sắp tới.

Top 10 bảm đuổi gay cấn:

Câu chuyện của Tiger Woods và Rory McIlroy có lẽ sớm bị quên đi sau vòng 2 này bởi nhóm đầu bảng trong top 10 đang bám sát nhau từng điểm số 1. JB Holmes và Shane Lowry đồng chia sẻ vị trí số 1 trên BXH với tổng -8.

TO19R2lead

Hai golfer người Anh là Tommy Fleetwood, Lee Westwood xếp ngay sau với -7. Như vậy nhóm golfer thuộc vương quốc Anh đang cho thấy sự bứt phá phong độ tốt nhất tại giải đấu. Ở vị trí đồng hạng 5(-6) có 3 golfer gồm Cameron Smith người úc, Justin Harding người Nam Phi và một ứng cử viên cho chức vô địch giải Justin Rose. Sau vòng 1 đánh 69 gậy, Rose cải thiện điểm số với ngày đấu 67(-4).

Vị trí T8(-5) có 4 golfer trong đó 3 là của Mỹ gồm Brooks Koepka, Jordan Spieth và Andrew Putnam. Koepka vẫn cho thấy anh là vua đấu Major khi luôn xếp trong nhóm kết quả cao trên BXH. Spieth sau vòng 1 đánh 70 gậy thì có cú bứt phá tốt ở vòng 2 với 67 gậy.

Đương kim vô địch Francesco Molinari suýt chút nữa không thể vượt cắt khi về 69 gậy vòng 2. Anh có tổng +1 sau hai ngày đấu.

GolfEDIT.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi