Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi chưa bao giờ chơi một vòng mà không học được điều gì đó mới về bộ môn này cả.” – Ben Hogan

Tin tức

Nguyên nhân khiến Tiger, Rory chia nhau đứng vị trí áp chót bảng xếp hạng sau vòng 1 The Open

Nguyên nhân khiến Tiger, Rory chia nhau đứng vị trí áp chót bảng xếp hạng sau vòng 1 The Open

Trở lại quê nhà và sân golf từng lập kỷ lục số điểm thời còn niên thiếu, Rory McIlroy được kỳ vọng sẽ có lần thứ 2 lên ngôi The Open. Nhưng giấc mơ của người hâm mộ Bắc Ai Len cho golfer con cưng của họ dường như đã chấm dứt ngay ở vòng 1. Còn Tiger Woods, sau hơn 1 tháng không thi đấu khi cùng gia đình đến Thái Lan và chỉ cầm gậy cách đây 15 ngày cũng có một kết quả rất quan ngại. 

Tam giác OB sân Royal Portrush:

Sự khởi đầu rất được mong đợi của McIlroy tại Royal Portrush đã bị hủy hoại khi siêu sao người Bắc Ai Len có cú teeshot kéo khiến bóng Hook ngay ở đường số 1 của Dunluce Course, hố đấu có địa hình uphill, par4 dài 421 yards. Quả bóng đã đập vào một khán giả khiến họ bị vỡ điện thoại di động và lăn rơi sang bên trái của cọc OB chạy dọc hố. Rory sau đó đã phát lại và vẫn đưa bóng vào khu cỏ cao liên tiếp. Anh phải mất tổng cộng 8 gậy để hoàn thành hố 1. Một lời chào mừng đến với Portrush đầy nhọc nhằn.

Open19R1Rory2

Trong số các loại kiến trúc sân golf, thì OB của hố 1 sân Royal Portrush gây khá nhiều tranh cãi bởi nó được xem là OB nội bộ. Hai khu vực ngoại biên này nhằm ngăn người chơi cố tình đánh vào khu vực khác của sân để có thể tiếp cờ. Tại The Open 2017,luật địa phương đã bổ sung một OB nội bộ ở sân Royal Birkdale để hạn chế golfer đánh bóng từ green đường 9, họ phải đưa được bóng lên fairway đường 10. Ngoài ra đây cũng là vì lý do an toàn bởi khu vực sân tập ngay cạnh đó. Ở sân Royal Portrush cũng có OB bên trái hố 18, các khu vực cọc trắng này kết hợp với hố 1 tại gia khu vực 'tam giác OB' cấm các quả bóng bay lạc vào đây. Khán giả có thể thấy, các Pro đều chỉ sử dụng gậy sắt ở hố đấu này, người dám dùng Driver và ghi được birdie đầu tiên của giải là Darren Clarke - nhà vô địch The Open 2011. Clarke kết thúc vòng 1 với 71 gậy.

RoryCase1

Diễn biến thảm hỏa Quadrup-bogey của Rory McIlroy ở hố số 1 Royal Portrush

Dính +4 ngay ở hố 1 đã làm 'chấn động' tâm lý Rory McIlroy. Tay golf sinh năm 1989 dính thêm bogey tiếp ở hố số 3 PAR3 trước khi kịp lấy lại bình tĩnh với 2 birdie đường 7,9. Có được 6 par liên tiếp từ hố 10 đến 15, Rory McIlroy bất cẩn khi gạt vội vàng ở hố 16 PAR3 và về double bogey. Nhưng ngày buồn vẫn chưa qua khi Rory có màn kết thúc đáng quên với Triple Bogey ở hố 18. Đánh 79 gậy (+8), Rory McIlroy xếp vị trí đồng hạng 150.

Chấn thương lưng tái phát của Tiger?

Nếu có một Tiger Woods thi đấu mạnh mẽ được tái hiện tại The Masters năm nay như thế nào thì The Open là bộ mặt hoàn toàn trái ngược. Có lẽ những phát biểu trước thềm giải đấu về những lo ngại sân đấu gió to và quá hiểm hóc cũng nhưng 'Swing chưa về" của Tiger đã rất rõ ở vòng 1 này. Anh thi đấu nặng nề, trật vật cứu bóng và khó khăn tiếp cận fairway. Tiger Woods chỉ có duy nhất 1 birdie nhưng mắc tới 6 bogey và 1 điểm double. Siêu hổ tốt hơn Rory đúng 1 gậy và đứng trên ở vị trí T144. Đây là kết quả vòng 1 tệ nhất kể từ US Open 2018 của golfer từng 3 lần vô địch giải golf lâu đời nhất thế giới này. 

Open19R1Tiger1

Giải thích cho nguyên nhân này, Tiger Woods cho biết: "Tôi đang gặp một số vấn đề về thể lực. Một vài chuyển động thật tệ đặc biệt thi đấu trong điều kiện địa hình nhấp nhô và nhiều gió của Royal Portrush. Bóng lúc bay trái, bay phải thật khó kiểm soát nhưng tôi sẽ nỗ lực ở vòng 2 tới".

Tiger Woods cũng có ám chỉ về vấn đề liên quan đến lưng nhưng vẫn trong tầm kiểm soát. Anh thừa nhận có thời điểm nó khá tồi tệ ngay khi trong kỳ nghỉ của mình. Tiger:" Chơi golf ở đẳng cấp ưu tú hoàn toàn khác. Có quá nhiều vận động viên thi đấu tốt, quá tốt ở đây nhưng rất tiếc tôi không nằm trong số họ".

Diễn biến chung ở vòng 1:

JB Holmes người Mỹ là golfer có thành tích tốt nhất ở vòng 1 The Open 2019. Anh có vòng đấu 66 gậy (-5) để dẫn đầu giải. Holmes ghi tổng cộng 6 birdie trong đó 3 ở nửa vòng đầu và 3 ở 9 đường sau, dính duy nhất 1 bogey ở hố 1. Anh có tỷ lệ đưa bóng lên fairway đạt 85,7% và có những cú tiếp cờ đạt 83,3%. Homles cần 1,61 lần gạt trung bình tại vòng 1 này. Những chỉ số quá khủng khiếp ở một sân đấu đầy thử thách như Royal Portrush.

Đứng ở vị trí thứ 2 là Shane Lowry,anh thi đấu buổi sáng nên đã sớm vươn lên dẫn đầu giải. Golfer người Ai len ghi được 5 birdie và có 1 bogey hố 11. Anh là tay golf thuộc vương quốc Anh có điểm số tốt nhất đến thời điểm hiện tại.

Ở vị trí T3(-3) có tới 13 golfer có cùng số điểm. Trong đó có Sergio Garcia, Kiradech Aphibarnrat người Thái, Tommy Fleetwood, Brooks Keopka, Toni Finau, Jon Rahm. Justin Rose teeoff khá muộn, golfer người Anh đứng T16(-2).

Jordan Spieth, Jason Day, Matt Kuchar đứng T20(-1). Justin Thomas, Patrick Reed, Bubba Watson đứng ngay sau khi có vòng đấu evenpar

Tại vòng 1 này, Emiliano Grillo người Argentina là golfer duy nhất ghi được Hole in one ở hố 13 Par3. Anh xếp T72(+2).

Open19R1Ldb

GolfEDIT.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi