Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Chiến thắng không phải là tất cả, nhưng mong muốn được chiến thắng thì có." - Arnold Palmer

Tin tức

KJ Choi vô địch Players Championship

KJ Choi vô địch Players Championship

Nếu cách đây 1 tuần, có ai đó hỏi KJ Choi là người nước nào, bạn sẽ nhận được câu trả lời:”Anh ấy là người gốc Hàn vì đã định cư ở Mỹ quá lâu rồi”. Tuy nhiên, sau cuộc đấu Play-off nghẹt thở trên sân TPC Sawgrass, tất cả người Hàn Quốc sẽ đứng lên mà nói rằng:”Anh ấy nhất định là người Hàn Quốc 100%”. Bởi giống như kỳ tích mà người đồng hương YE Yang đã đạt được 2 năm trước, KJ Choi đã vô địch Players Championship, giải đấu được coi như major thứ 5 trong năm.

Sau những cơn mưa bão và cảnh những chú rùa bò lổm ngổm trên đồi cỏ, cuối cùng thì thời tiết cũng hòa thuận trở lại và mang đến cho khán giả một ngày Chủ nhật thành công đến bất ngờ.

Lúc 7h45 sáng Chủ Nhật, 34 trong tổng số 74 tay golf đã trở lại để hoàn thành vòng đấu thứ 3 bị gián đoạn do trời mưa. Tiếc rằng bộ trang phục màu xanh hải quân để tưởng nhớ Seve Ballesteros và lợi thế dẫn 1 gậy ở vòng 3 không đủ giúp cho Graeme McDowell giành chiến thắng vào cuối ngày.

Với sự vắng mặt của đương kim số 1 Thế giới Lee Westwood, tay golf trẻ Rory McIlroy và “kẻ bỏ dở cuộc chơi” Tiger Woods, mọi con mắt đều đổ về Luke Donald và Martin Kaymer, những người sẽ có cơ hội giành ngôi số 1 nếu chiến thắng giải này. Tiếc rằng khi kết thúc cuộc đấu, Donald chỉ đứng thứ 4 còn Kaymer thì tụt xuống hẳn thứ 19.

Trái với mọi dự đoán, cuộc đấu cuối cùng lại không thuộc về các ngôi sao trẻ đang lên tại PGA tour. Hóa ra, đến cuối ngày, 2 người làm chủ thế trận lại đều đã ở sườn dốc bên kia của sự nghiệp: Tay golf 44 tuổi, đứng thứ 75 Thế giới David Toms và anh chàng 40 tuổi người Hàn Quốc K.J. Choi.

Toms dẫn đầu trong phần lớn thời gian của vòng cuối và chỉ cần thêm chút dứt khoát là anh sẽ giành chiến thắng với 1 gậy cách biệt, chỉ tiếc rằng, cú đánh cuối ở lỗ 16 lại đưa bóng của anh xuống hồ nước.

"Lẽ ra tôi phải thận trọng hơn, giảm bớt lực đi và sẽ chỉ phải nhận điểm par. Nhưng rồi tôi lại nghĩ mình có thể đưa bóng vào lỗ ngay và liều một chút. Cuối cùng, không gây được áp lực cho đối thủ mà còn tự đẩy mình vào thế khó” –David Toms.

Toms mắc lỗi bogeye và Choi có được điểm par để rồi cú birdie ở lỗ 17 tiếp đó giúp anh thêm tự tin gây áp lực tâm lý cho Toms. Đến hết lỗ 18, cả hai đều có 11 gậy âm và buộc phải bước vào cuộc đấu play off cân não.

“Khi David Toms có cơ hội birdie ở lỗ 18, tôi đã nghĩ thế là mình hết cơ hội rồi. Giống như là khi bạn đứng ở giải Masters và biết là nhà vô địch sẽ được mặc áo xanh rồi ấy. Thật may cho tôi là anh ấy lại không thành công, Tom đẩy cú bóng mạnh đến nỗi đứng đằng xa vẫn còn nghe rõ tiếng, có lẽ anh ấy hơi căng thẳng’ – KJ Choi.

Choi có được điểm par ở lỗ đầu tiên trong khi David Toms lóng ngóng tốn đến 3 gậy mới đưa được bóng vào lỗ ở khoảng cách chưa đầy 10m.

Đến với giải Players Championship, tất cả vốn liếng mà anh chàng KJ khiêm tốn có được là vị trí thứ 16 hồi năm 2006. Trong năm nay, Choi đã đứng thứ 3 ở New Orleans, đứng thứ 8 ở giải và thứ 6 tại Bay Hill. Lời dự đoán của HLV Steve Bann vào 6 năm trước đã đúng:”Nhất định anh ấy sẽ giành một chiến thắng lớn”. Masters

Những cú đẩy bóng tự tin đã giúp Choi có được chức vô địch thứ 8 của mình sau 11 năm thi đấu tại PGA tour, đồng thời mang về nhà khoản tiền thưởng 1.71 triệu USD.

"Chẳng biết vì sao mà tôi lại thấy rất thoải mái khi đối diện với lỗ đánh số 17 đó.” – Choi nói bằng thứ tiếng Anh không được trôi chảy lắm.

"Anh ấy chơi rất hay, rất tập trung trên những khoảng sân khó. Chúng tôi đã cùng nhau thảo luận rất nhiều về đặc điểm của từng lỗ đánh, anh ấy đã chiến thắng bằng sự chăm chỉ tập luyện” - Caddie Andy Prodger.

Choi đã có kế hoạch bay về Hàn Quốc ngay trong đêm Chủ nhật để tham dự giải S.K. Telecom Open nhưng rõ ràng, chiến thắng ngoài dự đoán này xứng đáng với một bữa tiệc ăn mừng hoành tráng.

“Tất nhiên là tôi sẽ mở tiệc. Đây là lúc phải tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn nhất. Tôi không có ý nói là sẽ quên đi mọi giải đấu khác để tiệc tùng thâu đêm nhưng nếu không làm gì thì quả là phí lắm”

Đây là danh hiệu đầu tiên của Choi kể từ giải Sony Open năm 2008. Nhưng rõ ràng, chờ đợi 4 năm để có được một thành công như thế này quả thực cũng xứng đáng. KJ Choi – tay golf Hàn Quốc đầu tiên giành vé tham dự PGA tour đã trở lại với một phong độ tuyệt vời và con đường thành công rộng mở. Phía trước sẽ là US Open vào tháng tới.

(VGA)

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi