Thứ 5, 28 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Tôi chưa bao giờ học được điều gì từ những chiến thắng.” - Bobby Jones

Tin tức

Cuộc đua giành quyền đăng cai Ryder Cup 2018

Cuộc đua giành quyền đăng cai Ryder Cup 2018

Pháp, Đức, Hà Lan, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha đang trong những ngày hồi hộp chờ đợi kết quả cuộc đua giành quyền đăng cai Ryder Cup 2018. Kết quả sẽ được thông báo vào ngày thứ Ba tuần tới 17 tháng 5 năm 2011.

Một buổi lễ công bố và họp báo sẽ được tổ chức trên sân Wentworth, Surrey, nước Anh và sẽ được tường thuật trực tiếp trên 2 website europeantour.com và rydercup.com.

Không phải ngẫu nhiên mà sân Wentworth được lựa chọn, đây không những là một sân golf nổi tiếng toàn thế giới mà nó còn đóng vai trò quan trọng trong lịch sử Ryder Cup danh giá. Sân golf ở Surrey đã được chứng kiến cuộc đấu đầu tiên mang tên International Challenge Match giữa đội tuyển Vương quốc Anh và đội tuyển Mỹ vào năm 1926. ĐT chủ nhà đã giành chiến thắng ấn tượng 13 ½ - 1 ½ , tất nhiên, đó là thời kỳ mà golf châu Âu đang làm bá chủ toàn Thế giới.

Địa điểm này cũng là nơi người ta thấy các tuyên bố thắng cuộc được đưa ra cho The Celtic Manor Resort, City of Newport, Wales và sân golf của khách sạn Gleneagles, Perthshire, Scotland, cho các Ryder Cup năm 2010 và 2014.

Năm 2011 này, lần đầu tiên các thông báo kết quả sẽ được đưa ra bởi những thành viên chính thức của Hội đồng Ryder Cup châu Âu, mới được thành lập năm 2008.

Các nước đứng ra ứng cử là Pháp, Đức, Hà Lan, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha. Ở vào thời điểm đó, chỉ có Tây Ban Nha hầu như không định đầu tư nhiều tiền của vào các chiến dịch vận động hành lang và PR. Tuy nhiên, trong những ngày này, khi quyết định cuối cùng sắp được đưa ra thì người ta lại thấy xứ sở đấu bò nổi lên như một ứng cử viên nặng ký bởi sự ra đi của huyền thoại Seve Ballesteros.

Việc mất đi một ngôi sao lớn đã mang về cho Tây Ban Nha sẽ cảm thông chia sẻ của cộng đồng golf quốc tế và giới chuyên môn dự đoán, nhiều khả năng, các sân golf ở miền Bắc đất nước này sẽ nhận được vinh dự đăng cai Ryder Cup 2018.

Đại diện của các nước tranh cử cũng nhấn mạnh rằng, đây là lần đầu tiên, người ta thực sự coi trọng tiếng nói của các nước trong cộng đồng chung châu Âu. Từ xưa đến nay, Ryder Cup vốn được xem như sân chơi riêng của Vương quốc Anh nhưng hãy nhìn vào kết quả thi đấu trong mấy năm gần đây, sự xuất sắc của các tay golf đến từ Nam Âu hay Pháp, Đức là không thể phủ nhận.

"Tôi tin đây sẽ là một kỳ Ryder Cup thành công bởi tất cả các ứng cử viên đều rất mạnh. Bản thân là một người đã tham gia nhiều kỳ Ryder Cup với cương vị một tay golf và đội trưởng, tôi hiểu giải đấu này và rất mong muốn nó sẽ được tổ chức trên lục địa châu Âu đích thực”. - Bernhard Langer

Sau 12 tháng chuẩn bị, các nước đã phải đưa ra những bộ hồ sơ chứng tỏ mình đủ khả năng tổ chức một sự kiện danh giá như Ryder Cup.

Sân HERDADE DE COMPORTA, Bồ Đào Nha – Slogan:” Cuộc đấu…Sức mạnh”

Comporta Links nằm cách thủ đô Lisbon chừng 110km, do kiến trúc sư người Mỹ Tom Fazio thiết kế. Là một trong ba sân golf lớn nhất bờ biển Alentejo. Thế mạnh là thời tiết đẹp; điểm yếu là nền kinh tế đang trong cơn khủng hoảng và (thật ra) nước này cũng không có nhiều tay golf chuyên nghiệp xuất sắc.

Nhà tài trợ và gương mặt đại diện: tập đoàn Espirito Santo và HLV bóng đá nổi tiếng Jose Mourinho.

Sân golf hoàng gia MADRID, Tây Ban Nha – Slogan: "Tất cả chung tay”

Sân Tres Cantos nổi tiếng với những cây thông và đồi xinh đẹp, bao quanh bởi rừng Vua và nhìn ra núi non trùng điệp. Nằm cách trung tâm thủ đô Madrid chừng 20 phút đi tàu hỏa.

Gương mặt đại diện: các huyền thoại Ryder Cup Ballesteros, Olazabal, Garcia và Jimenez. Tay vợt số 1 Thế giới Rafael Nadal và thủ môn nổi tiếng Iker Casillas.

Thủ đô PARIS, Pháp – Slogan: "Đam mê, Cá tính và tráng lệ”

Le Golf National nổi tiếng với giải Open de France, nơi này đã thu hút các tay golf từ khắp Thế giới trong nhiều năm qua. Sân có rất nhiều hồ nước và không gian rộng rãi, phù hợp cho các giải đấu lớn và matchplay. Paris là nơi đầu tiên hoàn thành và đưa vào sử dụng thử nghiệm sân golf cho Ryder Cup.

Gương mặt đại diện: Jean Van de Velde, Jonny Wilkinson, Patrick Viera và (thật kỳ lạ) Colin Montgomerie.

Thành phố ROTTERDAM, Hà Lan – Slogan:”Cửa ngõ châu Âu”

Thật là là sân golf Dutch do Colin Montgomerie thiết kế nhưng tay golf này lại ủng hộ cho nước Pháp chứ không phải Hà Lan. Sân có địa hình đồi dốc phức tạp, đường đẹp khó nhìn nhưng lại có nhiều vị trí quan sát thuận tiện cho khán giả. Thành phố Rotterdam có nhiều ý tưởng độc đáo về công nghệ, khán giả vào sân sẽ được phát 1 chiếc iPad để nhận diện.

Gương mặt đại diện: Tay vợt Richard Krajicek và Maarten Lafeber.

Thành phố MUNICH, Đức – Slogan:"Cảm xúc từ nước Đức”

Sân Wittelsbacher GC được khánh thành năm 1988 và thêm 1 sân mới - the Audi course – sẽ được xây dựng để phục vụ Ryder Cup, do Thomas Himmel thiết kế.

Gương mặt đại diện:  Bernhard Langer, Martin Kaymer, Boris Becker và huyền thoại bóng đá Franz Beckenbauer.

"Tôi nghĩ phần việc khó khăn nhất sẽ là thông báo cho 4 nước còn lại biết rằng họ sẽ chỉ về nhì mà thôi” - Ông Richard Hills – Giám đốc Ryder Cup của European Tour.

Ban đầu, danh sách ứng cử còn có cả Thụy Điển nhưng đến cuối năm ngoái, nước này đã tự nguyện rút lui. Ai sẽ được làm chủ nhà của kỳ Ryder Cup trong 7 năm tới? Câu trả lời sẽ có vào ngày Thứ Ba 17 tháng 5.

(VGA)

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi