Thứ 4, 17 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Chẳng ai nhớ người về nhì cả.” – Jack Nicklaus

Tin tức

Lê Hữu Giang sụp đổ vòng cuối, Nguyễn Gia Quân lần đầu tiên vô địch VPG TOUR

Lê Hữu Giang sụp đổ vòng cuối, Nguyễn Gia Quân lần đầu tiên vô địch VPG TOUR

Với tổng số điểm +10 sau 3 ngày đấu, golfer Nguyễn Gia Quân đã mang về cho cá nhân mình danh hiệu VCPG TOUR Đà Lạt Championship 2019. Đây là danh hiệu lớn đầu tiên của golfer đến từ thành phố HCM. Anh nhận được số tiền thưởng 90 triệu đồng từ chức vô địch này. 

VPGDalat19winner1

Tân vô địch VPG TOUR - Nguyễn Gia Quân mừng chiến thắng bên gia đình (Ảnh: Vũ Nguyên)

Với nhiều người theo dõi buổi livestream vòng cuối này, không ít người đã khẳng định chức vô địch thuộc về Lê Hữu Giang khi tay golf này duy trì ngôi đầu với cách biệt tới 3 gậy sau hố 14. Nhưng Golf thực sự là nghiệt ngã, khi nhà vô địch VPG TOUR Long Biên bắt đầu mắc lỗi và tự đánh mất mình ở các đường cuối. Hữu Giang mắc bogey đường 15, liên tiếp 2 điểm double bogey đường 16,17. Pha đưa bóng on cực tệ ở hố 18 dù đã có lợi thế từ cú phát bóng trước đó khiến anh mất cơ hội thu hẹp khoảng cách với cơ hội birdie. Và không những không cứu được par, Lê Hữu Giang kết thúc giải bằng bogey đường cuối cùng. Đánh 77 gậy, vòng 3 golfer người Hà Tĩnh rơi về vị trí đồng hạng 3(+13) với Nguyễn Đình Châu - tay golf có màn thể hiện xuất sắc với 4 birdie free bogey ở 9 đường đầu nhưng sau đó đánh 43 gậy ở nửa vòng sau. 

VPGDalat19scoreGC

Đứng ở vị trí thứ 2 toàn giải thuộc về Varuth Nguyễn. Đây là lần thứ 2 golfer nghiệp dư trẻ mang hai dòng máu Việt - Thái về á quân. Trước đó Varuth xuất sắc cán đích giải VCPG Tour Quảng Bình Championship ở vị trí thứ 2. Thành tích này sẽ giúp anh cải thiện vị trị xếp hạng trên WAGR sau hơn 1 tuần nữa. 

Đặng Quang Anh không có sự tập trung tốt nhất ở ngày cuối dù có lợi thế dẫn đầu cả 2 vòng trước đó. Tâm lý vẫn là yếu tố làm ảnh hưởng đến tay golf trẻ tài năng này. Quang Anh không ghi được bất kỳ điểm birdie nào và đánh 83 gậy ngày cuối. Kết quả này khiến nhà vô địch đối kháng Quốc Gia 2018 rơi về vị trí thứ 8 (+19). 

Hạt giống số 1 của giải golfer Trần Lê Duy Nhất không có được màn trình diễn tốt nhất tại giải đấu này. Anh chỉ có được vị trí thứ 5 với tổng +14 điểm sau 3 ngày đấu. Xếp đồng hạng 6 thuộc về Nguyễn Hữu Quyết và golfer trẻ nghiệp dư Nguyễn Bảo Long. Bảo Long có vòng 3 đánh 76 gậy để xếp thứ 2 nhóm golfer nghiệp dư có thành tích tốt nhất. Vị trí thứ 9,10 lần lượt thuộc về golfer Trịnh Văn Thọ (+20) và Trần Lam (+22).

Giải VCPG TOUR Đà Lạt Championship 2019 đã kết thúc với chiến thắng thuyết phục của Nguyễn Gia Quân. Đây thực sự là bước chạy đà tốt cho anh trước thềm giải đối kháng cúp Độc Lập diễn ra vào tháng 9 tới. 

VPGDalat19ldb

(Theo BOARD18.com)

Sau một nửa mùa giải, danh sách các nhà vô địch VPG TOUR:

VPGTOURChampions19

GolfEDIT.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi