Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Trong một đợt thống kê gần đây ghi nhận thì 80% golfer là gian lận, riêng 20% còn lại thì là nói dối” - Bruce Lansky

Tin tức

6 điểm đáng chú ý hấp dẫn tại họp báo VPG TOUR - Race to Quy Nhơn

6 điểm đáng chú ý hấp dẫn tại họp báo VPG TOUR - Race to Quy Nhơn

Tham dự buổi công bố thông tin này có phó tổng thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam ông Phạm Thành Trí, tổng giám đốc FLC Biscom ông Nhữ Văn Hoan. Đã có rất nhiều nội dung quan trọng được nêu ra trong đó VPG TOUR sẽ làm theo mô hình "Race to Dubai" của European Tour gồm nhiều giải đấu chuyên nghiệp và giải cuối cùng sẽ diễn ra sân golf đẹp nhất với các VĐV xuất sắc nhất và số tiền thưởng lớn nhất. Theo đó VPG TOUR chung kết năm sẽ diễn ra tại FLC Quy Nhơn với cuộc đua Race to Quy Nhon. FLC Group và FLC Biscom sẽ trở thành nhà tài trợ kim cương hỗ trợ hiệp hội golf Việt Nam phát triển hệ thống giải đấu chuyên nghiệp. 

FLCVPGhopbao

1, Hệ thống giải golf chuyên nghiệp Việt Nam VPG TOUR năm 2019 và cuộc đua đến Quy Nhơn:

Tính từ đầu năm 2019, VPG TOUR đã nỗ lực không nhỏ khi tổ chức được tổng cộng 4 giải đấu chuyên nghiệp. Và từ ngày 24-26/5/2019, giải golf Chuyên nghiệp 3 ngày VCPG TOUR QUANG BINH CHAMPIONSHIP 2019 sẽ là giải thứ 5. Giải được tổ chức trên sân golf FLC Quang Binh Golf Links, nằm trong tổ hợp sân lớn nhất Đông Nam Á do FLC Biscom quản lý. Dự kiến có khoảng 50 golfer Chuyên nghiệp và Nghiệp dư tham dự giải. Tổng giá trị tiền thưởng là 300 triệu đồng tiền mặt. Nhà vô địch mang về 90 triệu. Hiện tại Park Sang Ho là tay golf có nhiều chiến thắng nhất trong năm nay khi đều đăng quang ở 2 giải đấu 3 ngày của VPG TOUR và mang về tổng 180 triệu VND. Giải đấu sẽ chỉ chọn ra 15 golfer có tổng điểm tốt nhất qua nhát cắt để thi đấu tại vòng chung kết và tranh các thứ hạng cao nhất. 

Như vậy VPG TOUR đang có những bước đi rất ổn định khi tạo ra một sân chơi chuyên nghiệp đều đặn hàng tháng, giúp cho các golfer tại Việt Nam nâng cao kỹ năng và hướng tới những đấu trường lớn hơn. Trước mắt các golfer sẽ nỗ lực để nhận được suất tham dự vào chung kết VPG TOUR - Race to Quy Nhơn. Khoản tiền thưởng lớn nhất sẽ dành cho người xuất sắc nhất cả mùa giải. 

Sự hợp tác giữa VPG TOUR và FLC được đánh giá là như hỗ chắp thêm cánh bởi ý tưởng và chính sách của VGA sẽ được hiện thực hóa cụ thể bởi sự chuyên nghiệp trong công tác tổ chức giải của FLC Biscom. Các bước đi về phát triển golf Việt đầy táo bạo sẽ được thực thi một cách mạnh mẽ nhất.

2, Hai golfer người Thái gốc Việt tham dự VCPG Tour Quảng Bình Championship 2019:

Giải đấu 3 ngày của VPG TOUR là VCPG Tour Quảng Bình Championship sẽ chào đón 2 golfer nghiệp dư từng thi đấu ở VAO, VJO là Wit Pitipat và Varuth Khachonkittisakul. Đây là 2 tài năng trẻ xuất sắc đang sinh sống và chơi golf ở Thái. Hệ thống giải Chuyên nghiệp "VPG Tour Race to Quy Nhon" luôn chào đón các VĐV trẻ nghiệp dư tiềm năng Việt Nam. Đây là cơ hội để giúp họ được thi đấu nhiều, nâng hạng của mình trên bảng xếp hạng nghiệp dư thế giới WAGR. Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) sẽ mời nhiều VĐV nghiệp dư nước ngoài đang có thứ hạng cao trên WAGR để nâng cao chất lượng chuyên môn của giải và qua đó cũng sẽ giúp cho điểm XH của giải được đẩy lên cao hơn. 

Ban tổ chức VPG TOUR cũng nỗ lực kêu gọi các tay golf nữ Việt tham dự khi đưa thêm bảng chuyên nghiệp vào. Phát triển golf nữ ở châu Á rất tiềm năng nếu nhìn vào thành công của Hàn Quốc hay Thái Lan. Họ có đông đảo các vận động viên đang thống trị golf nữ chuyên nghiệp thế giới. 

3/ Thành lập đội tuyển golf chuyên nghiệp hai miền Nam, Bắc và chuẩn bị Cúp Độc lập.

Đội tuyển golf chuyên nghiệp của hai miền Nam, Bắc đã được thành lập từ cuối tháng 4/2019. Đội trưởng của tuyển miền Bắc là tay gôn Nguyễn Trung Thu và Đội trưởng của tuyển miền Nam là tay gôn Trần Lê Duy Nhất. Cả hai đội tuyển đang trong giai đoạn tuyển quân và tổ chức các buổi luyện tập cùng nhau.

Hiệp hội Golf Việt Nam và các đơn vị đối tác đang tiến hành chuẩn bị cho Cup Độc lập dành cho hai đội tuyển chuyên nghiệp của hai miền, dự kiến vào tháng 9/2019. Giải đấu sẽ là một sự kiện thu hút sự quan tâm của người hâm mộ và các phương tiện truyền thông đại chúng. Các tay golf tham dự có cơ hội nhận được các khoản tiền thưởng lớn từ các nhà tài trợ. Hiện tại một trong những sân golf đang được BTC lựa chọn để làm sân đăng cai cho giải đấu là FLC Sam Son Golf Links, tỉnh Thanh Hóa.

4, FLC chuẩn bị mở học viện golf tại Quy Nhơn.

Theo ông Nhữ Văn Hoan, tổng giám đốc FLC Biscom cho biết thì tập đoàn FLC đã có những trao đổi cụ thể với PGA Micheal Campbell trong cuộc gặp vừa qua khi mong muốn xây dựng học viện chuẩn mực thế giới. FLC sẽ tài trợ việc đi lại, ăn tập và thi đấu cho những golfer tiềm năng để có thể có một lứa tài năng trẻ trong tương lai. Đây là hướng đi rất phù hợp nếu nhìn sang cách phát triển bóng đá của Hoàng Anh Gia Lai cách đây hơn 10 năm và bây giờ Việt Nam đã có thế hệ vàng hái những trái ngọt. 

5, VPG TOUR - FLC đạt thỏa thuận hợp tác với VTV Cab:

Khi mà bản quyền truyền hình các giải đấu golf quốc tế là quá lớn khiến VTV Cab đau đầu thì sự lựa chọn hợp tác với VPG TOUR cũng như các giải đấu của FLC là thực tế và phù hợp. Theo ông Nhữ Văn Hoan thì truyền hình VTV Cab sẽ livestream, phát sóng các giải đấu golf chuyên nghiệp trong thời gian tới và trước mắt là VCPG Tour Quảng Bình Championship. Thỏa thuận này sẽ giúp VGA, FLC và các nhà tài trợ cho giải có cơ hội quảng bá rộng rãi bộ môn golf này tới đông đảo người xem tại Việt Nam.  

6, FLC sẽ tổ chức giải golf chuyên nghiệp nằm trong hệ thống Asian Tour vào cuối năm nay:

Kể từ Hồ Tràm Open 2015, đã trải qua gần 4 năm Việt Nam chưa có giải golf mang thương hiệu Asian Tour. Khán giả cũng như cộng đồng Việt đang chờ đón từng ngày một giải đấu mang thương hiệu thế giới trở lại và FLC đang gấp rút hoàn tất mọi thỏa thuận để mang về sự kiện tiêu biểu này. Theo đó giải đấu Asian Tour Bamboo Airways Open 2019 sẽ được tổ chức vào tháng 11 năm 2019. Trước đó giải đấu FLC Masters năm thứ 3 cũng dự kiến khởi tranh vào tháng 9. Có lẽ chưa khi nào các golfer chuyên nghiệp lại có nhiều cơ hội để cọ sát và tranh tài ở các đấu trường hấp dẫn đến như vậy. 

GolfEDIT.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi