Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Tôi luôn muốn fairway càng hẹp càng tốt, bởi tôi không muốn chỉ mình tôi phải đánh bóng từ khu vực cỏ Rough" - Seve Ballesteros

Tin tức

Vòng 2 PGA Championship: Brooks Koepka phá kỷ lục dẫn điểm trong lịch sử major, Tiger Woods không qua cắt

Vòng 2 PGA Championship: Brooks Koepka phá kỷ lục dẫn điểm trong lịch sử major, Tiger Woods không qua cắt

Koepka ghi 3 birdie ở 4 hố đấu cuối để hoàn thành ngày thứ Sáu với -5 điểm, 65 gậy và thiết lập lên một kỷ lục mới tồn tại trong lịch sử 4 major. Với tổng 128 gậy (-12) sau 36 hố, golfer sinh năm 1992 đã phá kỷ lục 130 gậy tại The Masters do Jordan Spieth thiết lập, Martin Kaymer ở US Open, Sir Nick Faldo - Brandt Snedeker tại The Open và Gary Woodland tại PGA Championship. Brooks Koepka đang sẵn sàng bảo vệ thành công chức vô địch PGA Championship, như kỳ tích anh thực hiện được tại US Open hai năm 2017-2018.

PGA19R2Koepka3

Brooks Koepka đang có phong độ hủy diệt tại PGA Championship 2019 (Ảnh: Getty Images)

Brooks Koepka có một khoảng cách dẫn đầu quá lớn sau vòng 2 PGA Championship khi hơn người đứng sau gồm Jordan Spieth và Adam Scott tới 7 gậy cách biệt. Đây cũng là một kỷ lục mới trong lịch sử 101 năm hình thành PGA Championship. Koepka mắc điểm bogey đầu tiên tại giải là ở đường 10, nhưng trước đó anh đã có 3 birdie. Anh tiếp tục duy trì phong độ tuyệt vời với thêm birdie ở các đường 13,15,16 và mắc thêm bogey thứ 2 trong ngày ở hố 17 PAR3 hóc hiểm của sân. Pha phát bóng 308 yards hố 18 tốt giúp Koepka đưa bóng lên green ở pha đánh tấn công cờ sau đó đầy thuận lợi. Anh đã không bỏ lỡ điểm birdie ở hố đấu cuối này để rồi thiết lập lên một kỷ lục mới cho làng golf thế giới.

Tiger Woods là người đã chứng kiến toàn bộ màn trình diễn lập nên kỳ tích này của Brooks Koepka. Nhưng rất tiếc Tiger đã phải cất chiếc áo đỏ polo dự định mặc ngày Chủ Nhật này đi bởi anh đã không thể qua cắt khi có tổng +5 sau vòng 2 đánh 73 gậy (+3). Lát cắt của giải đấu được xác định là +4 cho top 70 golfer và đồng hạng. Rất tiếc Tiger chỉ dưới lát cắt đúng 1 gậy. Lần gần nhất Tiger Woods bị loại khỏi ở một giải major trong cùng một năm vô địch major là vào năm 2006. Tiger Woods vừa đăng quang tại The Masters tháng 4 vừa qua nhưng không thể tạo bước ngoặt tiếp theo cho danh hiệu Major thứ 16 tại PGA Championship. 

PGA19R2Tiger1

Tiger Woods chia tay giải (Ảnh: Getty Images)

Các diễn biến đáng chú ý khác:

Ở vị trí T2(-5) gồm có Jordan Spieth và Adam Scott. Đây là 2 golfer có khả năng bám đuối Brooks Koepk lúc này nhất mặc dù khoảng cách dẫn đang là quá 'khủng khiếp'. Golfer đến từ Úc là Adam Scott hoàn thành vòng 2 với 64 gậy (-6) để bù lại ngày đầu tiên đánh 73 gậy (+1). Trong khi đó Spieth cũng có được số gậy 66 để tạm thời vươn lên đứng đồng hạng 2. 

PGA19R2Spieth1

Jordan Spieth đang lấy lại phong độ tại PGA Championship 2019 (Ảnh: Getty Images)

Xếp đồng hạng 4 với kém hơn 1 gậy gồm Dustin Johnson, Daniel Berger, Kelly Kraft, Matt Wallace và Luke List. Xếp solo ở vị trí thứ 9, -3 điểm là golfer người Anh Justin Rose sau vòng đấu đánh 67 gậy.

Vị trí T10(-2) hội tụ các golfer hay nhất đến từ các quốc gia khác ngoài Mỹ gồm golfer người Thái là Jazz Janewattananond, Sung Kang của Hàn Quốc, Danny Lee (New Zealand), Tommy Fleetwood (Anh Quốc), Hideki Matsuyama (Nhật Bản), Louis Oothuizen (Nam Phi). Rickie Fowler và Harold Varner III là 2 golfer người Mỹ nằm trong nhóm này.

Phil Mickelson có điểm số evenpar sau 2 vòng, xếp T26. Rory McIlroy trải qua hai ngày đấu đánh 72,71 gậy đạt tổng +3, xếp đồng hạng 57 với 10 golfer khác trong đó có Jason Day, Toni Finau, Cameron Champ, Thorbjorn Olesen.

GolfEDIT.com

 

 

 

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi