Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là về cách bạn chấp nhận, phản ứng và ghi điểm từ những cú đánh bóng trượt hơn là về việc tìm đến những cú đánh hoàn hảo.” – Dr. Bob Rotella

Tin tức

Đánh 63 gậy bogey free, Brooks Koepka phá kỷ lục ghi điểm của sân golf khó hàng đầu nước Mỹ

Đánh 63 gậy bogey free, Brooks Koepka phá kỷ lục ghi điểm của sân golf khó hàng đầu nước Mỹ

Brooks Koepka thực sự khiến 2 người đấu cùng nhóm đang cực kỳ hot là Tiger Woods và Francesco Molinari phải ngả mũ thán phục. Một vòng đấu mở màn quá xuất sắc của Koepka khi anh không dính bất kỳ bogey nào. Nếu không để lỡ birdie đáng tiếc ở 2 hố được coi là 'dễ nhất sân' gồm hố 4 và 13 thì tổng điểm có lẽ về -9. Nhưng với tổng 63 gậy (-7), tay golf sinh năm 1992 người Mỹ cũng cân bằng kỷ lục số gậy thấp nhất lịch sử PGA Championship và phá kỷ lục sân Bethpage Black. Anh vượt qua thành tích 64 gậy mà 5 golfer nắm giữ trước đây ở Bethpage Black, trong đó có Lucas Glover và Mike Weir tại US Open 2009. Năm ngoái, cũng ở PGA Championship 2018, Koepka đánh 63 gậy để rồi lên ngôi giải đấu với cách biệt 2 gậy so với Tiger Woods.

PGA19R1Koepka2

Brooks Koepka gạt bóng quá hay ở vòng 1 PGA Championship 2019 (Ảnh: Getty Images)

Brooks Koepka từng chia sẻ trước khi giải đấu khởi tranh rằng, thi đấu ở Major dễ hơn bởi cạnh tranh với hơn 80 golfer, trong khi đó trên Tour là 156. Chỉ 2 năm 2017-2018, mặc dù bị chấn thương cổ tay nhưng Koepka đã mang về tới 3 majors gồm bảo vệ thành công US Open và đang tiếp tục thẳng tiến đến chức vô địch thứ tư cũng là danh hiệu PGA Championship thứ 2 liên tiếp. Người ta gán cho anh biệt danh 'Major Specialist' quả là không sai chút nào. Thi đấu không mấy nổi bật ở trên Tour nhưng vào Major là thi đấu như 'người ngoài hành tinh'. Brooks Koepka cũng về á quân giải The Masters vừa qua, nếu không lỡ gạt ở hố cuối cùng thì có lẽ đã có loạt playoff với Tiger Woods.

PGA19R1Koepka4

Brooks Koepka thi đấu cùng nhóm với Tiger Woods (Ảnh: Getty Images)

Với tổng điểm -7, Brooks Koepka đang đứng solo dẫn đầu giải với cách biệt 1 gậy so với Danny Lee. Golfer đến từ New Zealand dính 2 bogey ở hố số 5par4, 15 par4 nhưng ghi được tổng cộng 8 birdie trong ngày. Hi vọng Lee có thể giữ được phong độ này ở các vòng đấu tới. Tommy Fleetwoods đánh 67 gậy, xếp hạng 3 với -3 điểm. Ở vị trí T4(-2) có tới 5 golfer trong đó có nhà vô địch AT&T Byron Nelson tuần trước là Sung Kang đến từ Hàn Quốc, Lorenzo Vera đến từ Ý và 3 golfer người Mỹ khác gồm Chez Reavie, Luke List, Pat Perez. 

PGA19R1Lee1

Danny Lee thách thức vị trí dẫn đầu của Brooks Koepka (Ảnh: Getty Images)

Các golfer được đánh giá cao trước giải có thành tích như thế nào tại vòng 1 PGA Championship:

Tiger Woods được nhà cái chọn cửa thắng cao nhất với tỷ lệ 1 ăn 8. Nhưng siêu hổ dường như 'bị cóng' trước một Brooks Koepka quá thăng hoa và xuất sắc. Tiger Woods xuất phát đường 10 và đánh 38 gậy ở 9 đường đầu sau khi mắc tới 2 double bogey. Anh kịp lấy lại phong độ khi có 2 birdie liên tiếp các hố 1,2 và eagle đường 4. Nhưng 3 bogey ở các hố 5,7,8 khiến hổ gỗ kết thúc ngày mở màn với 72 gậy (+2). Anh xếp đồng hạng 51 với 22 golfer khác. Cùng có thành tích này với Tiger Woods có Francesco Molinari, Rory McIlroy, Bryson DeChambeau, Kevin Na, Cameron Cham, Ian Pouler, Webb Simpson, Lucas Glover.

PGA19R1Tiger1

Siêu hổ đã có màn khởi đầu không như ý, anh đang kém người dẫn đầu tới 9 gậy (Ảnh: Getty Images)

Jordan Spieth, Dustin Johnson, Jason Day, Phil Mickelson, Rickie Fowler, Kim Si Woo chia sẻ vị trí T9(-1) sau ngày đấu đánh 69 gậy. Như vậy có tổng cộng 16 tay golf có được điểm số âm ở vòng 1 này trong tổng số 156 golfer tham dự. Bethpage Black là một trong những sân golf khó nhất thế giới và nhìn vào thành tích của 150 người còn lại minh chứng điều này. 

Những con số biết nói về vòng 1 của Brooks Koepka:

- Sân The Black Course dài 7,406 yards , PAR70.

- Koepka broke phá kỷ lục sân Bethpage Black được nắm giữ bởi 5 golfers trước đây (64 gậy).

- Koepka ghi 7 birdies, 11 pars

- Golfer đầu tiên đánh 63 gậy ở 2 năm tiếp tại Major và cùng ở PGA Championship. Cũng là người đầu tiên làm được điều này ở cùng 1 major

- Là đương kim vô địch ghi có được vòng đấu mở màn thấp nhất.

- Anh có tỷ lệ 9 trên 14 lần đưa bóng lên fairway từ tee.

- Average approach: 172 yards

- Greens in regulation, 14 trên 18

- Số gậy ghi được trung bình mỗi hố: 4.294

- Khoảng cách đánh Driver trung bình mỗi hố 296.4

- Thực hiện 25 cú putts

GolfEDIT.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi