Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Sự tập trung xuất phát từ sự kết hợp của tự tin và khát khao." - Arnold Palmer

Tin tức

Nghiên cứu chỉ ra: Người hay phàn nàn, khó tính trong golf có nguy cơ bị teo não

Nghiên cứu chỉ ra: Người hay phàn nàn, khó tính trong golf có nguy cơ bị teo não

Tận hưởng không gian ngoài trời, tự thử thách bản thân và chia sẻ những khoảnh khắc với bạn bè là điều tuyệt vời trong golf. Nhưng những pha đánh hỏng, gạt trượt bỏ lỡ cơ hội ngon ăn... khiến nhiều người luôn phàn nàn và trách móc mình, thậm chí bẻ gậy hay đập phá. Golf vui thì vui thật nhưng điên thì điên lắm. 

Nhưng nếu bạn là người hay phàn nàn, khó tính đổ lỗi về môn chơi của mình thì hãy nghĩ lại. Theo trang tin CNBC dẫn về nghiên cứu của các nhà khoa học khi sử dụng máy chụp hưởng từ phân giải cao ở hippocampus - Hổi hải mã, phần não trước của người thì họ đã tìm ra mỗi liên hệ mật thiết giữa những tác động từ cáu giận, stress ảnh hưởng rất lớn đến kích cỡ của não. Hippocampus là khu vực có liên quan đến lữu giữ thông tin ký ức, ghi nhớ, học tập và cảm xúc. Nếu thường xuyên mất bình tĩnh, nóng tính thì não có nguy cơ bị ảnh hưởng, đặc biệt là bị teo dần đi.

GolfBrain

Nghiên cứu này không chỉ dành riêng cho golf mà còn tất cả các môn thể thao, lĩnh vực khác. Sự ảnh hưởng từ việc phàn nàn, cáu giận gây ra mỗi nguy hại thực sự cho chính bạn. Với golf, người ta cũng có đủ các cách để đổ lỗi. Họ đổ lỗi cho thời tiết, thiếu may mắn, bóng shank- top-thin, ...Giả sử bạn kêu ca mỗi hố 2 lần, như vậy cả một game 18 hố thì có tới 36 lần như vậy rồi. Chỉ có 6 lần như vậy trong một ngày đã là quá nhiều bởi chúng ta còn phải đối mặt với nhiều stress khác như tắc đường, công việc...Nếu việc này diễn ra đều đặn, não sẽ có nguy cơ bị teo nhỏ dần. Đã đến lúc hãy thả mình vào golf. Đây là bộ môn của giải trí và thách thức, hạnh phúc với những gì mình có. 

Hãy hạn chế, tốt hơn hết là chấp nhận cuộc chơi và bớt phàn nàn. Nếu căng thẳng thì hãy hít một hơi thật sâu từ mũi và thờ ra bằng miệng, nhắm mắt lại một vài giây và tập trung cho cú đánh kết tiếp. Sẽ không dễ để chúng ta vượt qua thách thức trong golf, vì vậy hãy tập luyện ý chí tốt và luôn là người tích cực. Hãy quên đi những mục tiêu bạn đặt ra cho một trận đấu golf. Việc của bạn là phải bước dần qua những thách thức ngay trước mặt.

GolfEDIT.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi