Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Đánh cú đánh mà bạn muốn, không phải cú mà bạn nghĩ bạn nên đánh.” - Dr. Bob Rotella

Tin tức

Cha Thảo My viết status: "Tiếc, nhưng mà luôn yêu con" trong ngày Thảo My trượt cắt giải nghiệp dư châu Á Thái Bình Dương

Cha Thảo My viết status: "Tiếc, nhưng mà luôn yêu con" trong ngày Thảo My trượt cắt giải nghiệp dư châu Á Thái Bình Dương

Tham dự Women's Amateur Asia-Pacific không chỉ là niềm vinh dự mà còn giúp nhiều golfer nữ có thể đạt giấc mơ đến Augusta vào năm sau nếu đạt thành tích tốt tại giải. Nguyễn Thảo My cùng cha là ông Nguyễn Huy Tiến đã có mặt ở Nhật Bản sớm để chuẩn bị cho giải đấu nghiệp dư lớn nhất Châu Á Thái Bình Dương cho nữ. Thảo My đã có sự khởi đầu không quá tệ khi về 75 gậy vòng 1. Nhưng trong một ngày thời tiết lạnh rét ở vòng 2, Thảo My đã có kết quả không như ý khi đánh 85 gậy. Với tổng điểm +16, Thảo My cách nhát cắt 3 gậy và chia tay giải đấu. 

ThaoMyWAAP19a

Ông Huy Tiến và Thảo My tại tiệc Welcome Party tại giải WAAP2019

Ông Nguyễn Huy Tiến đã sát cánh cùng cô con gái với vai trò làm caddie. Ông bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể giúp con gái vượt qua nhát cắt. Là một người cha luôn muốn mang đến nhiều thách thức, cứng rắn trong thi đấu cho con gái nhưng ông Huy Tiến cũng là người cha đầy cảm xúc và yêu thương con mình như bao nhiêu người cha khác. Có lẽ dòng trạng thái chia sẻ trên facebook của ông sau khi Thảo My trượt lát cắt đã nói lên điều này:

"TIẾC!

Mưa lạnh, gió to khủng khiếp suốt cả ngày. My, Wang và Lee xuất phát tee số 1 lúc 9.30. My khởi đầu thuận lợi hơn so với 2 bạn cùng chơi khi 2 hố đầu 0 gậy, còn Wang mất 4 gậy và Lee 1 gậy. Kết thúc 9 hố đầu My về +5, Wang +13 và Lee +6. Lúc này, tôi dự đoán, để qua CUT, cũng phải 12-13 gậy trở xuống. Tình thế rất thuận lợi cho My nếu 9 hố sau (dễ hơn 9 hố đầu) My đánh 4-5 gậy là vào vòng 3. Thế nhưng , 3 hố đầu My đánh 2 bogeys và 1 double một cách ngớ ngẩn do loi 3 put và xuống nước par 3. Lúc này My có vẻ nản. Nhưng hố par 5 sau đó My lại đánh bithdie để về 11 gậy tổng 2 ngày. Niềm hy vọng lại nhen lên rất lớn nếu My duy trì được phong độ và trong 5 hố còn lại đánh không quá 2 gậy. Thế nhưng, 2 hố tiếp theo My lại để mất 3 gậy ( bougey và double- xuống nước do gió thổi). Tổng lên 14 gậy , My chán hẳn. Tới hố par 5 dài 535 yard , nhưng xuôi gió. Tôi động viên My chẳng còn gì để mất, con phang hết sức đi! Driver xong còn 240 yard, tôi đưa My cây 3 gỗ và My xuất thần đánh on green. Hy vọng lại nhen nhúm, nếu My bắt dc Đại bàng thì còn cơ hội. Thế nhưng, không chỉ k có Eagle mà chỉ về par. Lúc này, tôi cũng chán hẳn, nếu My có bithdie hố vừa rồi thì còn 1 chút hy vọng, vì +13 là 50/50 qua cut. Tới hố 17 par3, 1 bạn xuống nước , 1 bạn xuống cát, còn My on green chừng 2 cờ. My Putt lắc lỗ về par và cánh cửa qua cut gần như khép lại. Hố 18 cần phải có 1 phép màu là giành Eagle hoặc chí ít bithdie may ra còn cơ hội. My driver giữa feeway, cách cờ 155 yards. Gió ngược nặng và thổi phải sang. My dùng Rescure 4 ( Bình thường đánh 200-210 yards), bóng ngang cờ nhưng gió thổi sang trái mép green. Cơ hội nhỏ nhoi cuối cùng là giành bithdie nên My cần đánh xuyên lỗ. Nhưng , phép màu đã k xảy ra, về double và My xếp hạng 58/80, misscut một cách đáng tiếc. Cơ hội có rất nhiều, nhưng My đã không tận dụng được và đây sẽ là bài học lớn cho My. Dọc đường , My mấy lần nhắc với tôi: “ Như đánh giải The Open ấy bố nhỉ?”.

Bố chỉ muốn nói với con: Cuộc sống này không có gì là dễ dàng cả, sẽ có những lúc thuận lợi và sẽ có những lúc khó khăn. Golf cũng vậy, đây là môn chơi nhiều thách thức, thách thức không giới hạn. Chúng ta cần đón nhận và đối đầu với những thách thức như vậy. Nếu con nản chí, phong ba sẽ vùi dập con và con luôn là kẻ bại trận. Vượt qua chính mình, vượt qua những điều kiện thời tiết khắc nghiệt như thế này cũng là một cách chiến thắng. Chúc con tiếp tục vượt qua những thách thức đang chờ con phía trước ! Yêu con!"

GolfEDIT.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi