Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là trò chơi lạ lùng. Tôi mất gần 40 năm mới phát hiện ra rằng tôi không có khả năng chơi golf” - Ted Ray

Tin tức

Trước thềm giải Masters: Gary Player nói về Phil Mickelson, Rory McIlroy và Tiger Woods

Trước thềm giải Masters: Gary Player nói về Phil Mickelson, Rory McIlroy và Tiger Woods

Chỉ còn chưa đầy 48 tiếng nữa, giải major đầu tiên của năm 2011 sẽ chính thức diễn ra trên sân golf Augusta. Không phải Tiger Woods và cũng không phải đương kim số 1 Thế giới Martin Kaymer mà những người được huyền thoại Gary Player dự đoán sẽ bùng nổ tại nước Mỹ lại là người thuận tay trái Phil Mickelson và ngôi sao trẻ người Bắc Ireland Rory McIlroy.

Đây không phải là lần đầu tiên huyền thoại golf người Nam Phi Gary Player đưa ra những dự đoán cho các ngôi sao của làng golf thế giới trước thềm một giải đấu lớn. Cứ mỗi khi một giải major hoặc WGC chuẩn bị diễn ra, người ta lại tìm đến “cây cổ thụ” của làng golf để học hỏi kinh nghiệm và đặc biệt là tìm kiếm những lời dự đoán rất hay chính xác của ông.

"Chắc chắn Rory sẽ không khẳng định với các bạn là anh ấy sẽ thắng. Tuy nhiên, tôi sẽ không ngạc nhiên nếu anh chàng 21 tuổi này giành được danh hiệu major đầu tiên của mình. Cậu ấy còn rất nhiều khả năng tiềm tàng mà chúng ta không biết hết”.

Lần thứ 75 giải Masters được tổ chức, cũng là lúc Gary Player đã bước sang tuổi 75. Lần thứ hai ông không tham gia với tư cách là một golfer nhưng trong 50 lần góp mặt trước đó của mình, tay golf 75 tuổi đã tích lũy đủ kinh nghiệm để có thể đưa ra những dự đoán đáng tin cậy, nhất là sau 3 lần được khoác chiếc jacket xanh lá cây.

"Đó là một thứ cảm giác thôi, tôi không thể đưa ra cho bạn những bản phân tích chỉ số này nọ. Đơn giản là tôi có niềm tin ở những anh chàng này. Đây sẽ là năm của họ. Rory là một cậu bé tài giỏi và sau khi chứng kiến cậu ấy thi đấu ở Dubai, tôi biết rằng thế giới sẽ một ngày phải ngả mũ trước chàng trai tóc xoăn đó”.

Ngồi trên sân Augusta National và nghĩ về chiến thắng cách biệt 3 gậy của Phil Mickelson tại Shell Houston Open hôm Chủ Nhật, Gary cũng đặt niềm tin vào nhà ĐKVĐ giải Masters.

“Chiến thắng tuần trước là một sự trở lại tuyệt vời của Phil. Vì thế, không nghi ngờ gì nữa, cậu ấy sẽ là đối thủ đáng sợ nhất tại giải Masters. Bạn không thể đòi hỏi ai đó kể cho nghe những điều chính xác cần có để làm nên một nhà vô địch. Không phải chỉ cần những cú swing hay putt chính xác mà quan trọng là bản lĩnh và cá tính trong con người bạn. Sẽ không ai biết mình sở hữu những thứ đó cho đến khi thực sự đạt được thành tựu”.

McIlroy lọt vào tầm ngắm của báo giới từ năm 2009 với những chiến thắng điên rồ ở Dubai và năm ngoái là vòng đấu kỷ lục 62 điểm giúp anh đi tới chiến thắng tại giải Quail Hollow Championship, danh hiệu đầu tiên của chàng trai trẻ này tại PGA tour. Gary Player cho rằng tay golf số 9 Thế giới sẽ trở thành một trong những người vĩ đại nhất của làng golf trong thế kỷ 21.

Nói về những con người này, huyền thoại người Nam Phi cũng từ chối không bình luận gì về khả năng “con hổ bị thương” Tiger Woods có thể trở lại mạnh mẽ như những năm cuối thế kỷ 20 hay không. Tuy nhiên, ông cũng cho biết một số quan điểm của mình về cựu số 1 Thế giới, giờ đã tụt xuống vị trí số 7.

“ Trong số tất cả những ngôi sao lớn mà tôi từng biết, Tiger Woods là người đạt nhiều thành tích nhất. Anh ấy hiểu rõ giá trị của vinh quang nhất. Mặc dù với tôi, người đàn ông vĩ đại nhất trên sân golf cho đến lúc này vẫn là Ben Hogan. Golf là một môn thể thao kỳ lạ, nó chậm chạp trong mắt người này nhưng lại vô cùng tốc độ trong tham vọng của người khác. Đừng vội đánh giá thấp một con hổ đang bị thương, chỉ đơn giản là chưa đến lúc mà thôi. Nếu ai đó có thể vượt qua kỷ lục 18 danh hiệu major của Jack Nicklaus thì đó phải là Tiger Woods”.

"Tôi rất ngạc nhiên vì cho đến giờ, đã là 2 năm rồi mà anh ấy vẫn chưa thắng một giải nào. Nhưng cá nhân tôi vẫn thấy rất nể những cú swing của Tiger. Chắc chắn bạn nên cẩn trọng nếu muốn đối đầu với anh chàng này. Nhưng thay đổi về kỹ thuật đánh gần đây của Tiger có khả năng tạo nên đột biến.”

Player, người đã cùng với Jack Nicklaus và Arnold Palmer tạo nên Bộ ba huyền thoại những năm 70-80 của thế kỷ trước, cho rằng một người như Siêu Hổ hoàn toàn không thể xem thường dù anh ta đang không có được phong độ cao nhất.

"Anh ấy có gượng dậy được không ư? Tôi sẽ không nói về điều này nhưng hãy nhớ rằng Tiger là một người có đầy tự tin, niềm đam mê với golf và tính tập trung cao độ trên sân đấu. Anh ấy đã có 4 chiếc áo khoác xanh rồi, thêm một chiếc nữa đâu có khó gì đúng không?”

Trở lại với cuộc đấu, Gary lại cho rằng việc Phil Mickelson trở lại vị trí thứ ba Thế giới vào hôm thứ Hai vừa rồi là một biểu hiện cho thấy sức sống mạnh mẽ của một nhà vô địch, trong khi đó, sự có mặt của những tay golf đang ngự trị top 10 Thế giới hiện tại cũng sẽ khiến cho giải Masters năm nay hứa hẹn nhiều bất ngờ.

(VGA)

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi