Thứ 5, 09 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Cụm từ khó chịu nhất trong golf: Vẫn là anh đánh” - Dave Marr

Tin tức

Vòng 3 Masters 2019: Francesco Molinari đứng trước cơ hội lịch sử lớn cho nước Ý

Vòng 3 Masters 2019: Francesco Molinari đứng trước cơ hội lịch sử lớn cho nước Ý

Ngày Moving Day vòng đấu 3 The Masters chứng kiến nhiều màn thi đấu có số điểm gây rất tốt để bứt phá trên bảng xếp hạng. Francesco Molinari cho thấy anh quá tự tin khi không mắc bất cứ một điểm bogey nào khi đánh 66 gậy vòng 3. Với điểm -6 có được, Molinari vươn lên dẫn đầu giải với tổng -13 hơn cách biệt 2 gậy so với nhóm T2. Tay golf sinh năm  1982 đứng trước cơ hội mang về danh hiệu Major thứ 2 trong sự nghiệp và là danh hiệu The Masters đầu tiên cho quốc gia hình chiếc ủng. Chính Molinari đã là người đầu tiên mang Major về cho nước Ý với chức vô địch The Open 2018.

Francesco Molinari sau khi có 2 birdie ở 9 đường đầu thì ở nửa vòng sau, với 4 birdie liên tiếp từ hố 12-15 giúp anh bứt phá tốp để một mình dẫn đầu giải. Từ hố 16, Molinari thi đấu an toàn hơn khi thực hiện những cú phát bóng tầm 275-280 yards để bảo toàn điểm số. Mặc dù đánh xuống cát sau lượt đánh thứ 2 ở hố 18, nhưng nó không làm khó cho Molinari khi anh đưa bóng sát cờ và về par để khép lại ngày đấu Bogey-free 66.

Masters19R3Moli1

Francesco Molinari đang có điểm rơi phong độ quá tốt tại The Masters.(Ảnh: Masters.com)

Ở vị trí T2(-11) là siêu hổ Tiger Woods (67 gậy) và Toni Finau với vòng đấu đánh lên đồng 64 gậy (-8). Tiger mắc duy nhất 1 bogey ở đường 5, nhưng đó là tất cả những gì tệ nhất bởi với 6 điểm birdie có được tiếp theo đã giúp hổ gỗ bám sát ngôi đầu trước vòng 4 quyết định.

Masters19R3Tiger1

Tiger Woods vẫn duy trì được sự tập trung và sẵn sàng thử thách Molinari ở vòng 4 The Masters (Ảnh: Masters.com)

Masters19R3Finau

Toni Finau đang sẵn sàng cho lần đầu khoác Green Jacket (Ảnh: Masters.com)

Có 2 tay golf khác cũng có 64 gậy như  Finau trong ngày Moving Day là Webb Simpson và Patrick Cantlay. Thành tích tốt ở vòng 3 này giúp Webb Simpson vươn lên xếp đồng hạng 5(-9) cùng Ian Poulter. Còn Cantlay sau 2 vòng đầu đều đánh 73 gậy thì ở ngày thi đấu hôm Thứ Bảy thăng hoa giúp anh leo lên xếp T14(-6) cùng Phil Mickelson, Justin Thomas và Thorbjorn Olesen.

Masters19R3Web

Webb Simpson có vòng 3 thi đấu đúng nghĩa ngày Moving Day (Ảnh: Masters.com)

Brooks Koepka không duy trì được ngôi đầu như ở 2 vòng trước khi đứng solo ở vị trí thứ 4(-10). Anh mắc khá nhiều điểm bogey với 4 lần trước khi cứu vớt lại ngày đấu 69 gậy khi ghi được eagle ở hố 15. Liệu Brooks Koepka có thể lấy lại phong độ như vòng đấu 1 bogey-free 66 để làm nên kỳ tích mang về danh hiệu major thứ 4 trong vòng 3 năm?

Masters19R3Koepka

Brooks Koepka gạt không thực sự tốt ở vòng 2 và vòng 3 The Masters khi mắc khá nhiều bogey (Ảnh: Masters.com)

Ở vị trí đồng hạng 7(-8) gồm 4 tay golf là Dustin Johnson (70), Xander Schauffele (70), Matt Kuchar (68), Louis Oosthuizen người Nam Phi (71) và Justin Harding (70).

Adam Scott rất tiếc sau khi vươn lên đồng dẫn đầu ở vòng 2 The Masters thì trong ngày Thứ Bảy này, golfer người Úc chỉ về được điểm EvenPar duy trì điểm tổng -7. Adam Scott chia sẻ đồng hạng 12 với Rickie Fowler.

Masters19R3Adam

Nhà vô địch Masters 2013 Adam Scott không duy trì được kết quả tốt trước ngày chung kết (Ảnh: Masters.com)

Siêu sao người Bắc Ai len là Rory McIrloy tiếp tục có vòng đấu đánh 71 gậy để xếp T39(-1). Rory bước vào giải đấu này được đánh giá là ứng cử viên vô địch. Nhưng qua 3 ngày đấu không  thể hiện được nhiều, Rory McIlroy đã gần như đánh mất cơ hội hoàn thành trọn bộ GrandSlam major bởi cách biệt với Molinari là tới 12 gậy.

Jordan Spieth hoàn thành vòng 3 với 69 gậy, xếp T22(-4) cùng Tommy Fleetwood người Anh và nhà vô địch Valero Texas tuần trước là Corey Conners.

Dưới đây là bảng XH nhóm dẫn đầu giải:

Masters19R3Ldb

GolfEDIT.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi