Thứ 4, 24 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là trò chơi bạn la mắng ầm ĩ, nhưng đánh 6 lại hay ghi là 5” - Paul Harvey 

Tin tức

Tuyển miền Bắc cần 10 điểm vòng Singles để vô địch VGA Union Cup 2019

Tuyển miền Bắc cần 10 điểm vòng Singles để vô địch VGA Union Cup 2019

Tuyển miền Nam tiếp tục gây bất ngờ khi dành trọn vẹn thêm 4 điểm ở 4 trận foursomes trong ngày thi đấu thứ 2. Một kỷ lục ghi điểm ở thể thức này được lập sau 3 năm tổ chức giải đấu. Chính kỳ tích này đã giúp tuyển miền Nam gia tăng cách biệt lớn lên tới 7 điểm trước khi bước vào 12 loạt trận single match. 

Tuyển miền Nam lập kỷ lục thắng 8 trận Foursomes:

Trong các trận đấu Foursomes vào sáng ngày 23/3, trận thắng đậm nhất của tuyển miền Nam có được là của cặp đấu Andrew Hùng Phạm/ Đỗ Duy Hiền trước Nguyễn Văn Tài và Lê Khả Tuyên. Thái Trung Hiếu tiếp tục có trận thua Foursomes thứ hai khi kết hợp cùng Đoàn Văn Nam. Họ để thua trước Hoàng Ngọc Quý và Phạm Minh Hồng với tỷ số 2 down.

Kịch tính nhất có lẽ là hai cặp đấu foursomes xuất phát muộn nhất khi có sự góp mặt của phó đội Nguyễn Văn Chung với cựu đội phó Đinh Hồng Phong và đội trưởng Lê Hùng Nam với đội phó Hà Ngọc Hoàng Lộc. Hai cặp đấu của tuyển miền Bắc đã có sự khởi đầu như mơ nếu không nói là rất thuận lợi. Nếu như cặp Hùng Nam/Hoàng Lộc đẫn 3up tới hố 8 trước Ngọc Khôi/ Văn Thống thì cặp Văn Chung/Hồng Phong còn dẫn 4up khi tới 9. Tưởng chừng tuyển miền Bắc sẽ dễ dàng có 2 điểm ở 2 lượt trận này thì đây chính là thời điểm tuyển miền Nam có màn lội ngược dòng xuất sắc.

Bộ đôi Nguyễn Ngọc Khôi/Nguyễn Văn Thống liên tiếp gỡ điểm từ hố 9,10,11 mặc dù để dẫn lại hố 12 nhưng với 2 điểm birdie hố 13,14 giúp tuyển miền Nam giữ 1up tới hết hố 17. Suýt nữa họ bị chia điểm khi Văn Thống thực hiện cú gạt non từ ngoài green lên dốc cao khiến bóng lăn ngược trở lại đưa golfer Ngọc Khôi vào thế khó. Nhưng với điểm bogey tuyển Miền Nam có được sau cơ hội lỡ ghi Par của đội trưởng Lê Hùng Nam đã giúp họ mang về 1 điểm quý giá.

UC19day2a1

Trong khi đó cặp Nông Trung Hiếu/Dương Quốc Tuynh có 9 đường sau quá tuyệt vời khi có 6 lần vượt lên với 2 điểm birdie quan trọng ở các hố 15,16. Suýt chút nữa họ đã bị chia điểm ở hố 18 khi Dương Quốc Tuynh phát bóng sang nước phải khiến họ mất lợi thế. Nhưng may mắn nối tiếp may mắn cho tuyển miền Nam là pha xử lý ở cú đánh thứ 2 của cựu phó đội trưởng Đinh Hồng Phong khi đưa bóng lên green không tốt. Bóng rơi xuống cát trước green, đây là một hố cát sâu và khiến cho pha xử lý sau đó của Nguyễn Văn Chung gặp khó và anh không thể cứu lên green sau cú đánh thứ 3. Cả 2 cặp đều cần tới 4 gậy lên green và chỉ cần hòa hố này là tuyển miền Nam bảo toàn chiến thắng 1 up. Và khi golfer Nguyễn Văn Chung thực hiện pha gạt lên dốc non lực không thể về bogey thì tuyển miền Nam đã không mấy khó khăn để thực hiện 2 lần gạt đảm bảo chiến thắng.

UC19day2a2

Như vậy tuyển miền Nam có trọn vẹn 8 điểm ở 8 trận foursomes. Một kết quả mà rất ít khán giả nghĩ tới. Không thay đổi đội hình thi đấu ở thể thức này cho thấy họ đã chọn ra các cặp cực kỳ ăn ý và tập luyện rất công phu. Bên cạnh đó tâm lý tốt đã ngay từ ngày khai mạc đã giúp tuyển miền Nam có lợi thế rất lớn.

Tuyển miền Bắc có 3 điểm ở lượt đấu Fourballs vòng 2:

Không bỏ cuộc và vẫn giữ tinh thần chiến đấu, tuyển miền Bắc cho thấy họ không hề buông xuôi dù bị dẫn cách biệt và nhận các kết quả không tốt vào buổi sáng Foursomes. Tuyển của đội trưởng Lê Hùng Nam mang về 3 điểm với các chiến thắng 5&4 của Hoàng Quân/Nguyễn Hoàng Hải, 4&2 của Đoàn Văn Nam/ Nguyễn Việt Dũng và 2&1 của Thái Trung Hiếu/ Hà Ngọc Hoàng Lộc. Nhưng tuyển miền Bắc lại để thua cực đậm 7&5 khi cặp Phạm Tiến Dũng/Trần Bình Quang Huy thất bại trước Đỗ Duy Hiền/ Đỗ Quang Khánh. Kịch tính nhất ở buổi chiều Fourballs này là trận đấu của Thái Trung Hiếu/ Hà Ngọc Hoàng Lộc trước Lưu Xuân Lộc/ Huỳnh Đức Quang. Hai cặp đấu phải phân định thắng thua tận hố 17 khi tay golf người Đà Nẵng là Hoàng Lộc ghi điểm par, mang về tỷ số 2&1 cho tuyển miền Bắc. Cặp đôi Đinh Viết Sinh/ Phạm Quốc Phương sau ngày đầu tiên hạ cặp đội trưởng Lê Hùng Nam và phó đội Văn Chung với tỷ số 6&5 thì ở vòng 2 này đã nhận trận thua đầu tiên trước Đoàn Văn Nam/ Nguyễn Việt Dũng.

UC19day2a3

Như vậy sau hai ngày thi đấu, tuyển miền Nam đang có tổng số điểm 11,5 - tuyển miền Bắc có 4,5 điểm. Là nhà đương kim vô địch nên tuyển miền Nam chỉ cần có 2,5 điểm nữa trong tổng 12 trận singles vòng 3 là đảm bảo chiến thắng. Trong khi đó tuyển miền Bắc phải có 10 điểm. Đây thực sự là một nhiệm vụ quá khó khăn và tuyển của đội trưởng Lê Hùng Nam phải làm hết sức mình cho ngày đấu chung kết.

Giải đấu VGA Union Cup đã trải qua 3 năm tổ chức và hiện tại tuyển miền Bắc đang có 2 chiến thắng, 1 thua. Theo thông tin thì giải đấu sẽ bắt đầu chuyển sang tổ chức 2 năm một lần từ năm 2021.

GolfEDIT.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi