Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi sẽ không bao giờ ghét đối thủ, nhưng cũng không bao giờ thích anh ấy cả.” – Arnold Palmer

Tin tức

Google Earth mô phỏng lại cú đánh ''tự sát'' của Jon Rahm ở hố 11 vòng 4 The Players

Google Earth mô phỏng lại cú đánh ''tự sát'' của Jon Rahm ở hố 11 vòng 4 The Players

Golfer người Tây Ban Nha dẫn đầu The Players sau vòng 3 đánh -8. Anh có cơ hội vô địch giải đấu quá lớn khi bước vào ngày Chủ Nhật. Nhưng ở thời điểm cần sự điềm tĩnh và bảo toàn kết quả thì Rahm cho thấy sự vội vàng, tính toán sai chiến thuật. 

Theo đó tình huống đáng chú ý nhất là ở hố 11 PAR5 khi Rahm đưa bóng lên cát trước rặng cây. Vị trí bóng cách cờ hơn 200 yards và ở vị trí này để on green là 50/50. Caddie lâu năm của anh là Hayes, một người đầy kinh nghiệm đã khuyên ngăn Rahm không nên thực hiện cú Draw tấn công cờ vì vị trí bóng nằm thực sự bất lợi. Rham đã có cuộc trao đổi nhanh với caddie và vẫn muốn thực hiện cú đánh kiểu "Hero Shot". Nhưng đúng là Hero from Zero chỉ trong nháy mắt khi bóng của Rahm rơi xuống nước khi chưa đến được vị trí green. Lỗi này khiến golfer Tây Ban Nha về bogey. Chính cú đánh xuống nước này đã dẫn đến tâm lý bất ổn để Rahm một lần nữa đưa bóng xuống nước ở hố 17 và về Double Bogey. Từ vị trí dẫn đầu anh rơi khỏi top 10 đầy đáng tiếc. Trong khi đó Rory McIlroy không quá xuất sắc ở vòng 4 khi chỉ đánh 70 gậy nhưng đủ để giúp golfer người Bắc Ai Len vô địch. Trái ngọt mà Rory có được nhờ sự khôn ngoan và kinh nghiệm tích lũy từ rất nhiều lần đã gần chạm đến vô địch nhưng bị bỏ lỡ. Hi vọng đây là bài học cho Jon Rahm ở các giải đấu tiếp theo. 

RahmGE1

Google Earth mô phỏng cú đánh dự đính tiếp cờ của Jon Rahm (Ảnh: Pinterest)

Google Earth đã mô phỏng lại cú đánh của Rahm. Cú đánh được cho là đã ''giết'' cướp đi danh hiệu The Players của tay golf 24 tuổi. Bài học được rút ra từ cú đánh của Rham rằng: Đừng cố gắng có những cú đánh đẹp xuất thần để chiến thắng. Đôi lúc chiến thắng có được từ những cú đánh rất xấu xí, thực dụng. 

Google Earth là một phần mềm mô phỏng địa cầu có tên gọi gốc là Earth Viewer, ban đầu do công ty Keyhole, Inc phát triển, và sau đó được Google mua lại vào năm 2004. Nó tạo ra bản đồ thế giới dựa vào những hình ảnh chi tiết được chụp từ vệ tinh, những hình chụp trên không trung và hệ thống GIS.

GolfEDIT.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi