Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Chiến thắng không phải là tất cả, nhưng mong muốn được chiến thắng thì có." - Arnold Palmer

Tin tức

Phó chủ tịch liên đoàn HLV Golf thế giới: Golf Việt Nam hiện tại đang là Hàn Quốc của 30 năm trước

Phó chủ tịch liên đoàn HLV Golf thế giới: Golf Việt Nam hiện tại đang là Hàn Quốc của 30 năm trước

Ông Brandon Lee hiện tại cũng đảm nhiệm vai trò là chủ tịch USGTF (United States Golf Teachers Federation) Hàn Quốc. Ông Lee đã đến chứng kiến giải đấu golf chuyên nghiệp VPG TOUR tại Heron Lake và giới thiệu chương trình đào tạo golf, cấp chứng chỉ quốc tế. Là một người có kinh nghiệm trong tìm ra con đường đi lên của golf Hàn Quốc, ông Brandon Lee cũng bày tỏ sự lạc quan với Golf Việt Nam tương lai. GolfEdit.com đã có một cuộc trao đổi ngắn với ông Brandon Lee:

BrandonLee

Ông Brandon Lee phó chủ tịch WGTF và chủ tịch USGTF - Hàn Quốc 

Ông nhìn nhận chung tổng quan về Golf Việt Nam như thế nào?

Ông Brandon Lee: Tôi đã tìm hiểu và thấy Golf Việt Nam đang trên đà phát triển mà tôi thấy giống Hàn Quốc cách đây 30 năm hay Trung Quốc của hơn 10 năm trước. Rất nhiều người gia nhập môn thể thao quý tộc này, tìm kiếm các nơi tập luyện cũng như học tập. Sự gia tăng mạnh mẽ các sân golf được đầu tư nhưng Việt Nam đang có bước đi tương đối phù hợp và không để tăng trưởng quá nóng, thiếu kiểm soát.

Ông thấy tố chất của người Việt có thể tiến xa ở môn thể thao này không?

Ông Brandon Lee: Đây là điều chắc chắn rồi. Người Việt không chỉ khéo léo, nắm bắt nhanh ở các môn thể thao mà các bạn còn có tinh thần thể thao tuyệt vời mà tôi thấy có nhiều điểm tương đồng với đất nước Hàn Quốc của chúng tôi. Việt Nam và Hàn Quốc sẽ chơi tốt ở môn golf bởi một điểm chung thú vị là dùng đũa. Tôi nói có thể bạn sẽ thấy hài hước nhưng thực tế để sử dụng đũa cũng là kỹ năng và nó cũng giúp chúng ta dễ cầm gậy golf hơn. Không chỉ bóng đá, một môn thể thao vua được ưa chuộng thì môn golf ở Hàn Quốc đã trở nên phổ biến. Hàn Quốc đã có nhiều golfer đạt đẳng cấp quốc tế đặc biệt Golf nữ đang thống lĩnh bảng XH thế giới. Tôi tin rằng golf Việt Nam sẽ có tương lai sáng phía trước. 

Ở Việt Nam hiện nay, nhiều người thích học golf qua bạn bè chỉ dẫn nhau hay tự học và cho rằng thế là đủ, cần gì học hành. Ông thấy quan điểm này thế nào? 

Ông Brandon Lee: Như tôi đã nói ở trên, thì hoạt động golf của Việt Nam hiện tại là Hàn Quốc của gần 30 năm trước. Nhiều người tham gia vào môn golf như một trào lưu và mới chỉ dừng lại ở giải trí và ra sân trước đã còn về kỹ thuật chưa tính đến. Bạn có thể thấy có nhiều golfer sẽ học qua bạn bè hay tự dạy nhau nhưng chỉ giúp bạn cơ bản ra sân thôi chứ để đạt kết quả tốt thì không chỉ dừng lại ở đó. Ở Hàn Quốc trước kia cũng vậy, các golfer cũng tự dạy bảo nhau nhưng đó là chuyện của quá khứ bởi để nâng cấp cả mặt chung lên thì phải có đào tạo và thi đấu. Bạn có thể có 1 vài người thi đấu nổi bật không qua đào tạo trường lớp thậm chí không cần thầy nhưng đó là số ít và thực tế họ chỉ đạt đến tầm đó. Các Tour Players nổi tiếng thế giới như Tiger Woods, Phil Mickelson, Rory McIlroy...họ được đào tạo huấn luyện từ nhỏ, khi thi đấu họ vẫn luôn có các HLV đi kèm. 

Theo ông Golf Việt Nam cần phải làm gì để phát triển đúng hướng và có nhiều golfer đạt tầm thế giới?

Ông Brandon Lee: Với thời kỳ phát triển như hiện này thì Golf Việt Nam có cơ hội rút ngắn khoảng cách với Golf thế giới là rất rõ ràng. Đẩy mạnh phong trào golf là bước đệm quan trọng đầu tiên nhưng để nâng tầm golf và mặt bằng chung lên phải hướng vào 2 điều: Đào tạo và Quảng Bá Marketing. Như tôi đã nói, để có nền tảng golf chắc chắn cần các thầy dậy hay học viện chất lượng tốt. Tôi tin bạn sẽ đồng ý rằng, một người swing trên sân tập được đào tạo bài bản luôn khác những người học "gạo''. Càng đông người được học bài bản thì không chỉ nâng cao chuyên môn chung mà còn rút ngắn được thời gian bạn tự ''mò mẫm'' rồi kết quả không đi vào đâu. Bạn thấy Hàn Quốc hiện nay golf rất phát triển và có các hảo thủ hàng đầu thế giới. Việc đào tạo golf ở nước tôi thực sự rất được chú trọng, đó chính là chìa khóa giúp Hàn Quốc tiệm cận sớm lên tầm thế giới. Như vậy chất lượng giảng viên, HLV golf phải cực kỳ khắt khe đạt tiêu chuẩn hành nghề cấp phép. Riêng về vấn đề marketing quảng bá thì đây là bước đi phải tính ở cả ngắn và dài hạn. Sử dụng những người có tầm ảnh hưởng để cùng quảng bá golf lên. Đưa ra nhiều lợi ích của golf cho sự phát triển chung. Công tác marketing quảng bá luôn cần được đầu tư để tạo được tầm ảnh hưởng của golf đến toàn thể cộng đồng.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi