Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi chưa bao giờ chơi một vòng mà không học được điều gì đó mới về bộ môn này cả.” – Ben Hogan

Tin tức

Đảo ngược tình thế với birdie tại hố 18, Shane Lowry vô địch Abu Dhabi Championship

Đảo ngược tình thế với birdie tại hố 18, Shane Lowry vô địch Abu Dhabi Championship

“Thành thực mà nói tôi đã nghĩ rằng mọi chuyện kết thúc rồi,” Lowry chia sẻ sau khi có danh hiệu European Tour thứ năm của mình. “Tôi không nghĩ rằng mình có thể làm vậy. Trong đầu tôi nghĩ đủ thứ từ cú gạt đến phát bóng. Đêm hôm trước tôi còn mơ thấy một cô bé chạy trên sân Augusta trong một bộ boilersuit, đang caddie trên hố par-3. Mọi điều sẽ lướt qua tâm trí của bạn trong một trận đấu như vậy. Tôi đã trải qua một vài năm khó khăn trên sân đấu.”

LowryAbu19

Shane Lowry vui mừng sau chiến thắng tại Abu Dhabi Championship 2019 (Ảnh: Getty Images)

Khởi đầu, Shane Lowry và Richard Sterne nhanh chóng tách biệt bản thân ra khỏi nhóm bám đuổi phía sau và biến Abu Dhabi Championship thành giải đấu hai người. Với 6 birdie và chỉ 1 bogey duy nhất giúp Sterne nhanh chóng vươn lên dẫn trước Lowry ở khoảng cách ba gậy. Và không lâu sau, con số ba được nâng lên bốn khi Lowry mắc lỗi tại hố 11 par-4. Nhưng mọi chuyện từ đây đã chuyển sang một hướng khác. Hai birdie từ phía Lowry và các bogey từ người dẫn trước khiến cả hai đều có điểm số bằng nhau trước khi thi đấu hố 18 cuối cùng. Tại thời điểm quyết định trận đấu, Lowry nhanh chóng đưa bóng đến green và gạt bóng đơn giản để có birdie ấn định chức vô địch European Tour thứ năm trong sự nghiệp.

Đáng tiếc rằng Sterne đánh mất sự bình tĩnh, cú tiếp cờ của anh bay chếch quá rộng sang bên phải và sau đó không thể vượt qua được điểm birdie của đối thủ. Tay golf 37 tuổi này bỏ lỡ danh hiệu thứ bảy của mình tại Tour. Để sát muối thêm vào, chiến thắng gần nhất của Sterne là vào năm 2013 bởi trong quãng thời gian ở giữa anh gặp phải khá nhiều chấn thương nặng do vậy bắt buộc phải ngồi ngoài gần hết mùa.

Trở lại với nhà vô địch, Lowry nhận xét về khả năng chiến thắng của mình trong những giải đấu sắp tới.

“Tôi không nghĩ mình đủ khả năng để vô địch major,” anh chia sẻ. “Tôi muốn chiến thắng. Nhưng để biến nó thành hiện thực ở PGA hay European Tour đều không đơn giản. Đúng vậy, Rory (Mcllroy) và một vài người khác có thể tạo ra cơ hội vô địch major mọi năm, tiếc rằng tôi không nằm trong số đó. Tôi không nghĩ mình có thể đặt kế hoạch cho phong độ bản thân. Và nếu quá cố gắng để đạt được phong độ cao thì bạn chỉ đang gây sức ép quá lớn lên bản thân mà thôi. Bạn không thể nào thích là thi đấu hay được.”

Ngoài Lowry và Sterne ra còn có Ian Poulter gây được sự chú ý lớn. Màn trình diễn của tay golf này đã rất xuất sắc cho đến khi mắc lỗi triple-bogey tại hố 16 trong vòng cuối. Tuy nhiên không thể không kể đến viêc sự mệt mỏi của golfer 43 tuổi phải chịu đựng sau khi đáp xuống Abu Dhabi chỉ vài tiếng trước khi vòng một diễn ra. Anh chia sẻ rằng mình phải thi đấu như vừa uống bia xong nhưng vẫn về vị trí T6.

Đi xuống dưới bảng xếp hạng có golfer đứng thứ 2 thế giới Brooks Koepka. Không gây sức ép được với nhóm dẫn đầu qua cả bốn vòng, nhà vô địch U.S Open chỉ kết thúc tại T9, cách hai gậy trước Dustin Johnson. Sâu hơn nữa còn có cựu đương kim vô địch hai lần liên tiếp Tommy Fleetwood. Người đồng hương của Ian Poulter thi đấu mờ nhạt trong cả tuần tại giải đấu mở màn năm 2019.

“Chuyện này chẳng có gì lạ cả,” Fleetwood cho biết. “Mặc dù tôi vẫn cần phải cải thiện một vài điều. Nhưng nhìn chung tôi vẫn vui khi vượt qua cắt. Hai ngày thi đấu thêm là rất quan trọng. Tôi nhìn ra được mình cần phải tập trung vào đâu. Golf không bao giờ dễ và sân đấu này cũng vậy. Nhìn chung thì tôi chỉ cách top-15 một vài cú gạt thành công.”

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi