Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Cụm từ khó chịu nhất trong golf: Vẫn là anh đánh” - Dave Marr

Tin tức

Kang Seok đánh 69 gậy (-3), Nguyễn Sáng lập kỷ lục VPG TOUR với 119 gậy

Kang Seok đánh 69 gậy (-3), Nguyễn Sáng lập kỷ lục VPG TOUR với 119 gậy

Vị trí dẫn đầu giải không thay đổi khi cái tên Park Sang Ho vẫn độc chiếm và khoảng cách dẫn với nhóm T2 vẫn chỉ là 1 gậy. Nhưng điểm nổi bật nhất của vòng đấu ngày thứ Năm thuộc về màn trình diễn của tay golf trẻ mới chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp Kang Seok.  Golfer từng nhiều lần góp mặt tại giải Vietnam Junior Open chỉ mất có 69 gậy để hoàn thành vòng 2. Kết quả này giúp Kang Seok vươn lên xếp vị trí đồng hạng 2 với tổng +3 cùng với ứng cử viên cho chức vô địch Trần Lê Duy Nhất.

HeronVPG19Park01

Golfer người Hàn - Park Sang Ho tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu giải đấu (Ảnh: Duy Dương)

Kang Seok khởi đầu vòng 2 với điểm số bogey ở hố số 2 PAR4. Nhưng đó là những gì tệ nhất mà golfer trẻ này mắc phải trong ngày bởi các điểm par và 4 birdie có được ở phần còn lại đã nói lên tất cả. Thành tích 69 gậy giúp Kang Seok trở thành tay golf có kết quả tốt nhất vòng đấu, đứng trên cả Park Sang Ho (71 gậy) và Trần Lê Duy Nhất (71 gậy). Nhưng đây chưa phải là vòng đấu ít gậy nhất của Kang Seok, trước đó Seok từng Kangseok đã từng đánh 65 gậy (-7) tại Q school và đang là hội viên PGA Thái Lan.

HeronVPG19Kang01

Kang Seok có vòng đấu xuất sắc tại giải VPG TOUR Heron Lake Championship 2019 (Ảnh: Duy Dương)

HeronVPG19TranNhat

Trần Lê Duy Nhất đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi điểm birdie qua 2 vòng đấu vừa qua (Ảnh: Duy Dương)

Vị trí đồng hạng 4(+9) có tới 4 golfer trong đó có 2 golfer Việt Nam là Hữu Quyết - Hữu Giang và 2 golfer người Hàn là Kim Woo Jin và Park Jung Min. Lê Hữu Giang đánh 73 gậy (+1) sau ngày đấu có tới 4 birdie nhưng để dính 5 bogey. Hai vị trí thứ 8,9 lần lượt thuộc về Hồ Khắc Luận (+12) và Nguyễn Văn Bằng (+13). 

Golfer trẻ đang học ở Úc là Nguyễn Minh Đức có thành tích tốt nhất trong số golfer nghiệp dư tham dự giải VPG TOUR Heron Lake Championship. Tay golf sinh năm 1999 có tổng +20 sau hai ngày đấu, điểm số này giúp Minh Đức xếp trên nhát cắt của giải đúng 1 gậy. Nguyễn Minh Đức đang phấn đấu học PGA Úc và hứa hẹn sẽ là thế hệ kế cận golf chuyên nghiệp ưu tú của Việt Nam trong những năm tới. Golfer thi đấu với tư cách nghiệp dư khác là Thái Trung Hiếu đánh 85 gậy vòng 2 này khiến anh mất cơ hội tham dự vòng đấu chung kết của giải. Đồng đội của anh ở tuyển Union Cup miền Bắc là Đỗ Anh Đức vừa đủ điểm vượt cắt với +21. 

Trong nhóm không qua cắt của giải, đáng chú ý có Kim Gwang Tae (+22). Tay golf người Hàn được xếp thi đấu cùng Trần Lê Duy Nhất và tỏ ra quá ''lép vế'' trước tài năng số 1 của Việt Nam. Gwang Tae sau 2 ngày đấu mắc tới 15 bogey, 1 double bogey, 1 triple bogey và thảm họa over 4 ở hố 14 vòng 2 khiến anh mất cơ hội tham dự vòng 3 chung kết. Golfer Lai Thế Cường với hai ngày đấu đánh 86-88 gậy cũng phải dừng chân.

Tay golf Nguyễn Sáng vừa trải qua một vòng đấu đáng quên, và không biết đây đã là thành tích tệ nhất trong sự nghiệp thi đấu CN của anh hay chưa nhưng đã là kỷ lục của VPG TOUR mùa giải 2018-2019 cho tới thời điểm hiện tại. Nguyễn Sáng mất tới 119 gậy ở vòng 2 này và ''đội bảng'' xếp hạng. Anh cũng từng giữ ''vị trí'' này ở giải VPG BRG Kings Island khi đánh 113 gậy vòng 1 và rút 10 gậy ở ngày hôm sau với 103 gậy, tổng điểm +72 qua hai ngày. Mặc dù ở giải VPG TOUR Heron Lake anh đánh 119 gậy nhưng tổng hai ngày là +67. Nguyễn Sáng ra mắt VPG TOUR tại giải CN Long Biên và kết quả chỉ đứng trên người đứng cuối bảng là Phạm Văn Nghiêm (+57) khi có tổng điểm +51. 

SangNguyenRecord

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi