Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Người ta bảo tôi đưa bóng vào bunker quá nhiều. Không sao cả bởi tôi là người chơi bunker tốt nhất" - Seve Ballesteros

Tin tức

Từ 2019: Đăng ký tham dự giải mà không có mặt, VPG TOUR sẽ phạt nặng

Từ 2019: Đăng ký tham dự giải mà không có mặt, VPG TOUR sẽ phạt nặng

Sáng 15/1 tại sân golf Long Biên, Hiệp hội Golf Việt Nam đã tổ chức họp báo trước giải đấu chuyên nghiệp đầu tiên trong năm - VPG TOUR Heron Lake Championship 2019. Đây là giải đấu mở màn của VGA sẽ theo luật golf mới do R&A và USGA áp dụng.

VPGHeron19Hop1

Trưởng BTC giải - Phó TTK VGA ông Phạm Thành Trí (trái) và giám đốc giải ông Vũ Nguyên tại họp báo

Giải sẽ diễn ra trong 3 ngày từ ngày 16-18/1 trên sân Đầm Vạc, Vĩnh Phúc. Tổng giá trị giải thưởng 300 triệu đồ, người chiến thắng nhận 90 triệu đồng. VPG TOUR Heron Lake Championship có sự góp mặt của các nhà vô địch của hệ thống trong đó phải kể đến Trần Lê Duy Nhất, Nguyễn Văn Bằng, Lê Hữu Giang. Bên cạnh đó đông đảo các golfer Hàn Quốc đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam cũng tham gia tranh tài. VPG TOUR đang dần trở thành một sân chơi có tính cạnh tranh cao và khẳng định uy tín về mặt tổ chức khi đơn vị đứng đầu là VGA. Vẫn còn nhiều khó khăn phía trước nhưng việc thu hút được hơn 51 tay golf tham dự đều đặn là bước thành công ban đầu của VPG TOUR. 

Ông Phạm Thành Trí có chia sẻ về kế hoạch phát triển golf chuyên nghiệp trong năm 2019: "VGA sẽ hướng tới ít nhất 6 giải chuyên nghiệp quốc gia với thời gian thi đấu 4 ngày trong năm nay. Xen kẽ là các giải đấu chuyên nghiệp 3 ngày ở Bắc Trung Nam. Riêng hội golf các tỉnh thì hiệp hội sẽ triển khai 6 giải 2 ngày với quy mô tiền thưởng 100 triệu. Kết thúc năm, các vận động viên xuất sắc nhất sẽ tranh tài ở giải đấu hạ màn mang tên Race to Long Biên với tổng thưởng lên tới 1 tỷ đồng."

Bên cạnh thông tin chung tích cực cho golf chuyên nghiệp Việt năm nay, VGA cũng chuẩn bị dự thảo quy chế trong thi đấu. Trong đó có hình thức kỷ luật với các golfer vi phạm điều lệ của giải. Ông Vũ Nguyên, giám đốc giải chia sẻ: ''Từ năm 2019, để siết chặt kỷ luật ở giải chuyên nghiệp thì BTC đã áp dụng quy định: Nếu một vận động viên nào đó đã đăng ký tham giải nhưng hủy hay không có mặt sau hạn đăng ký thì sẽ bị phạt Gấp Đôi Phí ở giải đấu tiếp theo của VPG TOUR." Thực tế đây không phải là sáng kiến mới do VGA tự nghĩ ra bởi ở hệ thống golf CN của châu Á là Asian Tour cũng áp dụng quy định này lâu rồi với mức phạt từ 200-400 đô la hay gấp đôi mức phí đăng ký. (Late Entries - Withdrawal Fee Rule). Giải VPG TOUR Heron Lake Championship có mức phí tham dự chỉ là 2 triệu đồng. Đây là nỗ lực lớn của VGA và sân Đầm Vạc nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các vận động viên tham dự giải.

VPGHeron19Hop2

Giám đốc sân golf Đầm Vạc ông Vũ Duy Thành bày tỏ cảm kích khi được song hành cùng VGA tổ chức giải golf chuyên nghiệp VPG Tour Heron Lake Championship 2019

Không chỉ tạo ra một sân chơi chuyên môn thi đấu nâng cao trình độ, VGA cũng nỗ lực đẩy mạnh tuyên truyền văn hóa thi đấu không trong golf chuyên nghiệp nói riêng và cộng đồng golf nói chung. Yêu cầu các vận động viên chuyên nghiệp của VPG TOUR làm gương về các hành xử chuẩn mực theo đúng tinh thần của môn Golf. Chú ý đến các quy định về dụng cụ tham gia thi đấu.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi