Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là trò chơi bạn la mắng ầm ĩ, nhưng đánh 6 lại hay ghi là 5” - Paul Harvey 

Tin tức

Jordan Spieth thi đấu tệ hại sau vòng đấu mở màn năm mới

Jordan Spieth thi đấu tệ hại sau vòng đấu mở màn năm mới

Nếu không tính mùa 2013 khi Spieth mới lên chơi tại PGA Tour, Sony Open luôn là một giải đấu mà anh chưa bao giờ nằm ngoài top 10. Nhưng trong năm nay, có thể Spieth sẽ cần một nỗ lực lớn và may mắn để tiếp tục truyền thống này.

SpiethSonyOpenR1

Bất kể cho điều gì đang khiến tay golf cựu số 1 thế giới không thể dành nổi một chiến thắng qua cả mùa 2018 có vẻ như vẫn đang đeo bám anh trong vòng đấu đầu tiên của năm mới. Trên sân Waialae Country Club, Spieth thi đấu rất mờ nhạt và kết quả 73 gậy đã khiến anh tụt xuống nhóm dưới trên bảng xếp hạng, cách người người dẫn đầu là Andrew Putnam 11 gậy.

Spieth, trên cổ tay trái sử dụng băng dính KT để đề phòng theo như lời nói của anh, chỉ tìm đến fairway bảy lần và green chín lần trong thời gian thi đấu chính thức. Điểm birdie duy nhất xuất hiện tại hố par-3 7. Và sau những chỉ trích đến luật thả bóng mới, Spieth vẫn chưa làm quen sau với thay đổi này khi hai lần thả bóng từ độ cao ngang vai và sau đó phải thả lại.

“Tôi đã sử dụng một vài động tác swing khác nhau ngày hôm nay. Nó như một thử nghiệm thôi,” Spieth chia sẻ sau khi kết thúc ngày thi đấu đầu tiên. “Nó khá là lạ. Tôi không cảm thấy rằng mình đã ở trong trường hợp này trước kia. Nhưng không sao cả. Tôi đã kiên nhẫn cả khi trên sân và ngay tại lúc này.”

Nếu đây là điều mà Spieth thực sự muốn thử sức – không nổi giận quá sớm – thì anh đã thành công. Nhưng vẫn còn quá sớm để đưa ra câu trả lời cuối cùng. Đây là round đầu tiên trong năm 2019 sau khi trượt cắt tại Mayakoba Golf Classic ở Mexico.

“Tình huống nào cơ chứ?” Spieth chia sẻ về cảm nghĩ sau khi được yêu cầu giải thích thêm về ngày thi đấu. “Khi mà bạn chỉ có cách duy nhất là chấp nhận rằng mọi chuyện sẽ không diễn ra theo ý mình ở trên sân, hay là khi tôi đứng trước bóng và cảm thấy không thoải mái. Những chuyện đó sẽ xảy ra trên sân và trong sự nghiệp. Miễn là tôi không để nó làm tôi tức giận như năm ngoái. Tôi sẽ trở lại sớm thôi.”

Mặc dù trong thời gian nghỉ ngơi, Spieth đã tập trung vào short game của mình đặc biệt là khả năng gạt bóng, nhưng trong ngày hôm nay, nó vẫn thiếu đi sự chính xác cần thiết. Trong cả vòng, Spieth chỉ gạt bóng đi được tổng khoảng cách là 33 feet. Một con số đáng thất vọng trong khi trước đó đã có những lúc anh đưa bóng đi còn dài hơn chỉ trong một lần putt.     

“Tôi sử dụng gậy putter khá thoải mái trong hôm nay. Dù không có kết quả tốt, nhưng tôi vẫn đánh theo các line của mình,” anh nói. “Tôi không lo lắng về điều này.”

Về mặt tinh thần, Spieth “đạt điểm” tốt hơn nhiều

“Như tôi đã chỉ ra, mọi thứ có thể mất một thời gian,” Spieth cho hay, “nhưng tôi đã đi khá xa và đang cố gắng cải thiện tốt nhất. Tuy vậy thì tôi vẫn cần một vài giải để thực hiện. Và trong số đó sẽ có giải đấu đầu tiên, và vô tình nó là Sony Open. Tôi sẽ trở lại và cố gắng đánh -5, -6 ngày mai. Và việc có cơ hội tiếp tục làm vậy vào cuối tuần sẽ rất tốt, vì thế tôi cần phải tạo ra cơ hội cho mình.”

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi