Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Golf ngoài là một môn thể thao thì nó cũng nên được xếp vào một bộ môn nghệ thuật'' - BLV Nam Giang

Tin tức

Annop Tangkamolprasert bình tĩnh thẳng tiến tới chức vô địch FLC Vietnam Masters 2018

Annop Tangkamolprasert bình tĩnh thẳng tiến tới chức vô địch FLC Vietnam Masters 2018

Mắc 4 bogey nhưng ghi tới 8 birdie sau 3 ngày đấu, Annop cho thấy đẳng cấp không phải là bùng nổ tỏa sáng mà là sự duy trì phong độ tốt trong một thời gian dài. Tay golf người Thái toát lên một phong thái thi đấu ung dung và trông rất 'nhàn hạ'. Chính điều này phần nào khiến các tay golf thi đấu cùng anh rất dễ dính vào bẫy và có thể 'bị mất bình tĩnh'. 

Annop Tangkamolprasert

Annop Tangkamolprasert đứng trước cơ hội vô địch giải FLC Vietnam Masters 2018 (Ảnh: VPGA TOUR)

Xuất phát cùng nhóm với hai hảo thủ hàng đầu Việt Nam là Trần Lê Duy Nhất và Andy Chu Minh Đức với tư cách người xếp sau khi vào vòng 3, Annop vẫn thể hiện những gì hay nhất trong lối thi đấu của mình. Dù không thể có vòng đấu Bogey-Free 69 gậy như vòng 2, tay golf sinh năm 1990 vẫn có được 3 birdie và mắc duy nhất 1 bogey để hoàn thành vòng 3 với 70 gậy (-2). Nhưng lợi thế lớn đã đến với anh khi lần lượt Trần Lê Duy Nhất và Andy Chu có vòng đấu không như ý. Duy Nhất có lẽ không muốn ai nhắc đến hố 13Par4, hố đấu khiến anh mắc 2 lần OB và phải cần tới 9 gậy để hoàn thành. Đúng như phát biểu của anh trước giải đấu rằng: "Trong golf, bất cứ hố đấu nào cũng là thử thách. Chỉ cần một sai sót nhỏ cũng khiến bạn phải nhận cái giá thật đắt". Tai nạn ở hố 13 thực sự khiến cuộc đua cho vị trí dẫn đầu bị giảm đi nhiều phần hấp dẫn. Trần Lê Duy Nhất hoàn thành ngày đấu với 74 gậy (+2), xếp solo thứ 2 với điểm evenpar.

FVM18R4Nhat01

Trần Lê Duy Nhất đã thi đấu tốt nhưng một chút thiếu may mắn khiến anh để Annop bỏ cách biệt tới 4 gậy (Ảnh: VPGA TOUR)

Andy Chu Minh Đức cũng có một vòng đấu thi dưới phong độ vốn thấy. Nếu vòng 1,2 có số gậy 72-69 thì ở vòng 3 này, Andy Chu 'xả' tới 78 gậy. Anh tụt về xếp vị trí thứ 3 với tổng điểm +3, bị bỏ xa người dẫn đầu tới 7 gậy. Andy Chu đang là đương kim vô địch của giải đấu FLC Vietnam Masters. Nếu không thể cải thiện ở vòng 4, thì cơ hội bảo vệ chức vô địch của Andy Chu là rất mỏng manh.

FVM18R4Annop03

Andy Chu Minh Đức có vòng đấu đáng quên với 78 gậy (Ảnh: VPGA TOUR)

Vòng đấu thứ 3 giải FLC Vietnam Masters chứng kiến nhiều tình huống luật đáng chú ý. Trong đó có tới 3 tay golf bị truất quyền thi đấu. Hai trong số đó đến từ lỗi thiết bị dụng cụ không phù hợp của tay golf đang xếp thứ hạng cao của giải người Hàn Quốc Kim Gwang Tae và tay golf Phạm Đồng Dũng. Nhưng tình huống gây bão mạng nhất đến từ trường hợp vô tình chạm bóng của golfer Lê Hữu Giang ở đường 18. Golfer Lê Hữu Giang trong khi chuẩn bị cho cú đánh thứ hai đã làm bóng di chuyển mà không đưa bóng lại vị trí cũ. Nhận ra lỗi vi phạm này, nhưng golfer Lê Hữu Giang đã quên không cộng thêm gậy phạt vào điểm hố số 18 rồi nộp bảng điểm với số gậy thấp hơn so với thực tế và rời khỏi phòng nộp score. Trọng tài giải đã áp dụng theo luật 6 – 6d (ký sai scorecard) và hình thức phạt là truất quyền thi đấu. Golfer Lê Hữu Giang là tay golf có nhiều thành tích cao, trong đó anh lên ngôi tại giải golf chuyên nghiệp Việt Nam VPG TOUR Long Biên vừa qua. 

Vòng 4 của giải sẽ bắt đầu lúc 7:00 sáng trên sân golf FLC Quy Nhơn Golf Links. Annop - Trần Lê Duy Nhất và Andy Chu sẽ xuất phát ở nhóm cuối. Dưới đây là lịch thi đấu vòng 4:

NHÓM ĐẤU THỜI GIAN NGƯỜI CHƠI
1

07:00

Tee 1

Nguyễn Thanh Hải
Phùng Mạnh Lộc
2

07:08

Tee 1

Nguyễn Hoa Hùng
Vũ Hà Linh
Kyran Bryan Mistry
3

07:16

Tee 1

Nguyễn Văn Thịnh
Phạm Thiện Duy
4

07:24

Tee 1

Nguyễn Trung Thu
Phạm Trường Giang
Trần Trọng Thiện
5

07:32

Tee 1

Nguyễn Tuấn Long
Nguyễn Anh Tuấn
Sung I I Kwon
Nguyễn Văn Long
6

07:40

Tee 1

Nguyễn Phương Toàn
Lai Thế Cường
7

07:48

Tee 1

Jim Lâm
Nguyễn Đình Châu
Nguyễn Phương Khang
8

08:04

Tee 1

Đỗ Ngọc Hoàng
Nguyễn Nhất Long
Vũ Anh Quang
9

08:12

Tee 1

Nguyễn Tuấn Kiệt
Nguyễn Vũ Quốc Anh
Nguyễn Văn Toàn
10

08:20

Tee 1

Ngô Song Toàn
Đỗ Lê Gia Đạt
Nguyễn Gia Quân
11

08:28

Tee 1

Tăng Nhơn Phú
Nguyễn Hữu Quyết
Hồ Khắc Luận
12

08:36

Tee 1

Kim Jin Cheol
Doãn Văn Định
Park Ji Woon
13

08:44

Tee 1

Trần Lê Duy Nhất
Andy Chu Minh Đức
Annop Tangkalmoprasert

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi