Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Đứng chơi golf quá nhiều. Hai vòng mỗi ngày là đủ rồi” - Harry Vardon

Tin tức

Chiến thắng của tình yêu thương và tinh thần chiến đấu ngoan cường

Chiến thắng của tình yêu thương và tinh thần chiến đấu ngoan cường

Một lần nữa, Phil Mickelson trở thành người gây chấn động trong ngày Chủ Nhật, đoạt chiếc cúp thứ 3 của giải Masters trong 7 năm và khiến giấc mơ vô địch đầu tiên ở Augusta của Lee Westwood tiếp tục dang dở.

Là quán quân ở Augusta năm 2004, 2006 và chỉ có thêm 1 danh hiệu vô địch ở PGA Tour trong khoảng thời gian đó, Mickelson bỏ lại khởi đầu nhọc nhằn của mùa giải phía sau bằng chiến thắng với 3 gậy cách biệt với tay golf người Anh khi đạt tổng cộng 16 gậy dưới par.

Westwood, người không thể tiếp nối vị thế dẫn đầu bảng xếp hạng trong ngày cuối, cũng từng xếp thứ 3 tại giải Mỹ mở rộng, Open Championship và US PGA, nhưng giờ anh đã 2 lần xếp thứ 3 và 1 lần á quân ở 3 giải golf majors gần đây.

Thành tích 71 gậy, 1 gậy dưới par không thể coi là hoàn thành công việc và chắc chắn như vậy khi nhìn vào kết quả 67 gậy không bị bogey nào của Mickelson để rồi tay golf người Mỹ đã có lần ôm người vợ Amy được  truyền trực tiếp lâu nhất.

Không ai thắc mắc. Tháng Năm năm ngoái cô đã bị phát hiện ung thư vú và cuộc chiến chống căn bệnh quái ác này của Amy vẫn đang tiếp tục. Đây là lần đầu Amy ghé thăm một giải đấu kể từ lần chẩn đoán đó.

Mặc dù Tiger Woods cân bằng kỷ lục của giải Masters với 4 cú eagle ở giải đấu đầu tiên trở lại sau 5 tháng xa cách thì 2 eagle trong số đó là ở vòng cuối 69 gậy và chỉ giúp anh có được vị trí thứ 4.

Một tuần bắt đầu với việc Woods trở lại với golf nhưng nó kết thúc khi Mickelson một lần nữa chứng minh anh là đối thủ lớn nhất của tay golf số 1 thế giới.

Với biểu tượng chống ung thư vú màu hồng trên mũ để nhắc nhở mọi người về cuộc chiến mà cả vợ và mẹ anh phải chống lại, có thể nói Mickelson giành được chức vô địch giải major thứ 4 một cách thần kỳ.

Có 2 cú đánh sẽ được quay đi quay lại mãi khi câu chuyện tuyệt vời này được kể lại.

Đầu tiên là cú eagle 2 của anh ở lỗ 14 vòng 3 khi Mickelson rút ngắn khoảng cách với Westwood xuống còn 1 gậy.

Nhưng nó vẫn xếp sau cú đánh thứ 2 ở lỗ dài 13 trong ngày Chủ Nhật.

Dẫn trước 1 gậy so với KJ Choi sau khi tay golf Hàn Quốc bị bogey 6, Mickelson điều mạnh bóng qua fairway vào hàng cây và những cây thông.

Trước mặt anh là khoảng trống chỉ 4 feet giữa 2 thân cây, nhưng với đẳng cấp đã được khẳng định, Mickelson quyết định thực hiện cú đánh dài 200 yard qua Rae's Creek.

Thật kỳ diệu, sau khi giơ gậy lên một cách hân hoan và đấm vào không khí, bóng của anh lên chỉ cách lỗ 4 feet.

Nó mang lại cho anh cú eagle thứ 3 trong tuần cho dù Mickelson đẩy bóng không thành công.

Mặc dù vậy, Westwood cũng có birdie giống Mickelson để duy trì bám đuổi 2 gậy và vẫn hy vọng trong lần thứ 50 này sẽ vô địch một giải major.

Nhưng thành viên của câu lạc bộ golf Worksop, với vị trí thứ 3 ở các giải Mỹ mở rộng, Open Championship và US PGA, đã không thể bắt kịp sau cú đẩy birdie của Mickelson ở lỗ dài 15.

Mickelson bình luận: "Cảm giác thật tuyệt vời. Tôi đã liên tục chiến đấu vì quá nhiều lý do. Đây là một ngày rất đặc biệt, một dấu mốc tôi luôn ấp ủ trong lòng.

"Năm qua là một năm đầy xúc cảm và tôi tự hào về vợ mình, về cuộc chiến đấu mà cô ấy đã và đang trải qua."

Woods, người hòa lẫn 2 eagle, 4 birdie và 5 bogey đã thổ lộ: "Càng vào sâu tôi càng đánh bóng tệ."

Tất nhiên, vị trí thứ 4 chẳng là gì so với quãng thời gian nghỉ dài và rắc rối mà anh trải qua sau bê bối tình ái, nhưng anh cũng bổ sung: "Tôi tham gia các giải đấu chỉ với mục đích chiến thắng."

Woods cũng nói anh sẽ "dành chút thời gian nghỉ ngơi và đánh giá lại." Lần xuất hiện tiếp theo của anh có thể sẽ là giải Players Championship ở Florida vào đầu tháng sau.
Woods chia sẻ vị trí thứ 4 với Choi, trong khi đồng hương của Westwood là Ian Poulter chỉ xếp thứ 10 sau 2 ngày cuối tuần chơi tồi tệ khi đạt lần lượt là 74 và 73 gậy đầy thất vọng.

(VGA)

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi