Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là bộ môn được chơi trên sân 5-inch – khoảng cách giữa hai tai của bạn.” - Bobby Jones

Tin tức

Ông Nhữ Văn Hoan: Tên gọi FLC Vietnam Masters là hoàn toàn đúng quy định

Ông Nhữ Văn Hoan: Tên gọi FLC Vietnam Masters là hoàn toàn đúng quy định

Tham dự buổi họp báo có ông Nhữ Văn Hoan, tổng giám đốc FLC Biscom. Ông Nguyễn Thái Dương - trưởng BTC giải đấu FLC Vietnam Masters, trưởng ban trọng tài ông Phan Ngọc Tâm. Đại diện 3 golfer gồm đương kim vô địch Andy Chu Minh Đức  - tay golf thi đấu trên ADT là Trần Lê Duy Nhất, golfer nghiệp dư trong tuyển ASIAD Nguyễn Phương Toàn và đông đảo đơn vị báo chí truyền thông.

Các phóng viên đã đặt rất nhiều các câu hỏi về giải đấu, điệu kiện thi đấu, hay vận động viên tham dự. Nhưng đáng chú ý nhất là câu hỏi của đại diện đến từ tạp chí Golf Việt Nam - anh Phạm Duy Dương cho ông Nhữ Văn Hoan về tên gọi của giải rằng: "Trước thềm giải đấu, có thông tin rằng tên giải đấu có từ Việt Nam dễ nhầm lẫn với giải Quốc Gia. Điều này liệu có đúng quy định không thưa ông Hoan?"

Tổng giám đốc FLC Biscom ông Nhữ Văn Hoan đã trả lời: "Chúng tôi đã nhận được sự bảo hộ giải đấu của Hiệp hội golf Việt Nam. VGA đã xác nhận đây là giải phong trào có trao tiền thưởng dành cho các golfer chuyên nghiệp và không nằm trong hệ thống của Quốc Gia. Do vậy việc tên giải đấu phong trào FLC Vietnam Masters là hoàn toàn đúng quy định và không vi phạm bất cứ điều luật nào. Chính vì vậy FLC Vietnam Masters sẽ vẫn là FLC Vietnam Masters."

FVM18H3

Tổng giám đốc FLC Biscom  - Ông Nhữ Văn Hoan phát biểu trong buổi họp báo trước thềm giải đấu (Ảnh: Duy Dương)

Các ý kiến xung quanh tên gọi giải đấu ở Việt Nam thực tế chưa được để ý nhiều. Nhưng có thể thấy ở Mỹ, các giải đấu có US (United States) hay tên Hòa Kỳ đều được xác định rõ là giải đấu của Quốc Gia và họ có quy định rất chặt chẽ, rõ ràng về việc đặt tên này. US Open là giải Major do USGA tổ chức được tính 600 điểm FedEx trong hệ thống PGA TOUR nhưng không do PGA TOUR tổ chức. Rõ ràng chúng ta không thể thấy các chương trình bản quyền truyền hinh thi đấu của US Open nằm trên PGA TOUR. Hay RBC Canadian Open nằm trong PGA TOUR nhưng là giải đấu do hiệp hội golf Canada tổ chức. Mọi quy định và hợp tác ở mức độ nào đều có văn bản ký kết rất rõ ràng. 

FLC Vietnam Masters là giải đấu chuyên nghiệp phong trào và không thuộc hệ thống của VGA. Nhưng để có cái nhìn và bước tiến xa hơn trong tương lai khi tư nhân hóa thương mại hóa môn thể thao golf, việc xem xét tên gọi tránh ảnh hưởng đến giải đấu Quốc Gia cũng là điều cần phải tính toán.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi