Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là môn khiến tôi giày vò và hay cáu gắt” - Vua George V

Tin tức

Louis Oosthuizen xúc động khi có chức vô địch tại quê nhà lần đầu tiên

Louis Oosthuizen xúc động khi có chức vô địch tại quê nhà lần đầu tiên

Tay golf 36 tuổi kết thúc vòng cuối với 67 gậy tại Randpark Golf Club và qua đó có chiến thắng cách biệt 6 gậy tại South African Open, giải đấu lâu đời nhất tại quê hương của anh.

“Ước gì gia đình của tôi ở đây,” Oosthuizen chia sẻ trong xúc động, sau khi kết thúc một quãng thời gian trắng tay kéo dài 3 năm. “Mọi người đã cổ vũ rất nhiệt tình cho tôi trong cả tuần, và tôi sẽ không phụ lòng họ.”

LouisNamPhi01_1

Oosthuizen xúc động khi đăng quang giải Nam Phi Open (Ảnh: Getty Images)

Đây là danh hiệu European Tour thứ 8 của Oosthuizen, 4 trong số đó là các giải đấu được tổ chức tại Nam Phi. Nhưng đây mới là lần đầu tiên anh có thể nâng cao chiếc cúp tại giải Open ở quê nhà. Với chiến thắng này, cùng với chức vô địch tại British Open năm 2010, Oosthuizen trở thành tay golf thứ sáu có được cả 2 danh hiệu này trong sự nghiệp, bên cạnh Bobby Locke, Gary Player, Bob Charles, Ernie Els và Henrik Stenson.

“Tôi biết rằng ngày hôm nay sẽ là một ngày rất đặc biệt hoặc đáng quên. Tôi cũng biết rằng chỉ có số ít người có thể thắng The Open và S.A. Open đồng thời, vì thế tôi cảm thấy rất tự hào khi có tên mình ở trên đây.”

Oosthuizen đã có một màn khởi đầu rất tốt với 62 gậy và chiếm ưu thế dẫn đầu. Trong khi đồng hương Charl Schwartzel đã có lúc vượt mặt nhưng với sự bình tĩnh tại thứ Bảy đã giúp anh dành lại vị trí này trước khi bước sang ngày thi đấu cuối cùng. Bogey tại hố số 2 và 3 đã khiến khoảng cách thu gọn lại chỉ còn 1 gậy, nhưng ngay lập tức Oosthuizen sửa sai với các điểm birdie ở 3 hố tiếp theo. Sau đó một điểm birdie khác ở hố số 9 đã giúp anh nới rộng lại khoảng cách và thoải mái hơn để chiến thắng.

“Chúng tôi đã có một sự khởi đấu không thuận lợi ngày hôm nay và caddie của tôi đã nói rằng, ‘Anh đang swing rất tốt, cứ đánh bóng như bình thường.’ Sau đó tôi đã áp dụng những nguyên lý cơ bản để đưa bóng lên fairways và greens. Tôi biết mình có thể gạt bóng tốt, vì thế chỉ cần tạo ra cơ hội để có điểm birdie thôi.”

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi