Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Cụm từ khó chịu nhất trong golf: Vẫn là anh đánh” - Dave Marr

Tin tức

Hero World Challenge: Tiger thoát khỏi rắc rối cuối ngày, Jon Rahm cùng Henrik chia sẻ vị trí dẫn đầu

Hero World Challenge: Tiger thoát khỏi rắc rối cuối ngày, Jon Rahm cùng Henrik chia sẻ vị trí dẫn đầu

Dù khởi đấu không thuận lợi trong điều kiện thời tiết dễ chịu của ngày thi đấu đầu tiên tại Hero World Challenge, Woods kết thúc thứ Sáu với một kết quả khởi sáng hơn. Không mắc bất cứ lỗi nào trong 17 hố mặc dù vẫn gặp khó khăn điều khiển gậy putter. Điều quan trọng hơn việc không có điểm bogey nào đó là Woods cũng đem về 2 điểm birdie.

TigerHero2018_1

Tiger đang có một năm 2018 thi đấu hết công suất (Ảnh: Getty Images)

Tuy nhiên một sự kiện không may mắn đã đến với anh trong hố cuối cùng. Woods drive bóng từ tee nhưng lại bị chếch sang và rơi xuống bụi cây. Sau đó anh đã có thể gạt bóng ra trở lại vị trí có thể tiếp tục. Và bởi không đưa bóng lên green sau đó đã khiến anh có điểm double-bogey duy nhất để có kết quả chung cuộc 69 gậy.

Sự việc lại không hoàn toàn kết thúc ở đây khi các trọng tài xem lại băng ghi hinh cho thấy Woods đã đánh bóng hai lần. Ngoài ra cũng có khả năng Woods đã mắc lỗi scoop bóng thông qua video. Nhưng sau khi nói chuyện với trọng tài thì kết quả cuối cùng vẫn được giữ nguyên.

“Đầu tiên, tôi không thấy mình phạm lỗi nào cả. Tôi chỉ cố cứu bóng của mình. Nhưng hội đồng trọng tài đã gọi tôi vào và nói rằng ‘Do có khả năng anh phạm lỗi vì vậy chúng tôi sẽ xem lại băng ghi hinh,’” Woods chia sẻ. “Tôi không cảm thấy mình đã đánh hai lần, nó xảy ra quá nhanh, nhưng với đoạn video quay chậm thì bạn sẽ có thể thấy. Tôi đã chạm bóng hai lần, nhưng không có, họ sẽ giải thích điều đó cho bạn. Nhưng tôi không phạm lỗi nào cả, tôi đoán vậy, vì thế kết quả sẽ được giữ nguyên.”

Mặc dù thoát khỏi rắc rối, Woods đã rơi từ vị trí T6 xuống T15 bởi điểm double-bogey. Và như vậy thì anh sẽ bắt đầu ngày thứ 3 với cách biệt 8 gậy so với vị trí đầu bảng. Dẫu vậy thì Woods vẫn cảm thấy hài lòng với màn trình diễn của mình.

“Hôm nay tôi đã chơi tốt hơn rất nhiều. Tôi đã có thể sử dụng gậy sắt như mọi khi,” Woods nói. “Ngoài cú tee bóng cuối cùng ra, tôi thấy mình đánh rất ổn trong ngày hôm nay.”

Cũng chơi rất ổn trong ngày hôm nay đó là Jon Rahm và Henrik Stenson. Jon Rahm dành vị trí đầu bảng từ tay Captain America khi có kể quả 63 gậy bogey-free. Anh cũng có birdie nhiều hơn bất cứ ai trên sân. Nếu không vì lỗi double-bogey trong thứ Năm thì có lẽ anh đã không phải chia sẻ vị trí này cùng Henrik Stenson, người có kết quả 66 gậy trong thứ Sáu.
Mặc dù đây là lần đầu tiên chơi tại Albany, Rahm đã làm quen khá nhanh bởi thời gian khi còn ở trường Arizona State.

“Sau 4 năm đại học tôi đã làm quen với sân golf rất nhanh, bởi vi chúng tôi không có nhiều thời gian,” Rahm cho hay. “Tôi cảm thấy rất thoải mái, tôi nghĩ khó khăn lớn nhất ở đây chính là gió thay đổi khá thất thường, hôm hướng gió một kiểu, hôm nay là một kiểu hoàn toàn khác. Điều quan trọng nhất chỉ là làm chủ được nó.”

Lần chiến thắng gần đây nhất của tay golf trẻ tuổi đến từ Tây Ban Nha cũng đang có chuỗi ngày hạn hán chiến thắng. Rahm chưa lần nào vô địch một giải đấu tại PGA Tour kể từ tháng 1 năm 2017 tại CareerBuilder Challenge. Và đây là một cơ hội tốt để anh tìm lại mạch của mình.

“Không khí ở đây rất nhẹ nhàng, nhưng đồng thời chúng tôi đều cố gắng hết mình, tất cả chúng tôi đều nằm trong top 25 thế giới, vì vậy bọn tôi rất muốn chứng tỏ bản thân.”
Phía sau Stenson và Rahm là Patrick Cantlay và Dustin Johnson. Johnson đã đánh 67 gậy trong khi Cantlay đánh 70.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi