Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Đây là trò chơi của sự thất bại. Người nào thất bại nhiều nhất sẽ chiến thắng.” – Ben Hogan

Tin tức

Một Earnie Els xuất sắc đã trở lại với quỹ đạo chiến thắng

Một Earnie Els xuất sắc đã trở lại với quỹ đạo chiến thắng

Ernie Els kết thúc 2 năm không có chiến thắng nào bằng màn trình diễn đầy xúc cảm tại giải World Golf Championships-CA Championship ở Miami và trở thành tay golf kiếm được nhiều tiền thưởng nhất trong lịch sử của European Tour.

Tay golf 40 tuổi đoạt chức vô địch giải WGC thứ hai của mùa giải và là chức vô địch thứ 63 trong sự nghiệp của mình với cách biệt chiến thắng tới 4 gậy sau khi biến cuộc đua trở thành chuyện nội bộ của người Nam Phi khi đối thủ chính của anh là đồng hương Charl Schwartzel.

“Tôi muốn tận hưởng chiến thắng này, phải nói đã mất rất nhiều công sức mới có được nó.” Els phát biểu suy nghĩ của mình sau khi đăng quang. “Rất nhiều người nói rằng bạn càng già giành chiến thắng càng khó, và điều đó rất chính xác.

“Tôi đã 40 tuổi. Có cảm giác là giống như khi ở tầm tuổi 20 tôi đã có nhiều cơ hội nhưng không tận dụng được hết. Bây giờ bạn già đi, bạn không có nhiều cơ hội như vậy, do đó bạn phải cố gắng tận dụng từng cơ hội mỗi khi nó đến.

“Bây giờ tôi càng tự tin hơn, rằng chỉ cần tiếp tục nỗ lực luyện tập và lao động chăm chỉ, tôi sẽ tiếp tục có nó. Tôi biết mình cần gì và sẽ phải làm gì, đó là những công việc thật sự khó khăn.”

Tụi lại phía sau nữa 3 gậy để cùng xếp thứ 3 là Martin Kaymer của Đức, Matt Kuchar của Mỹ và Padraig Harrington đến từ Ireland, người mà con số 72 gậy ở vòng cuối đã ngăn cản anh tiến xa hơn.

Với chiến thắng này, Els trở lại vị trí tốp 10 của Bảng xếp hạng thế giới, vị trí mà anh nắm giữ lâu hơn bất cứ tay golf nào khác với con số 759 tuần kể từ khi nó chính thức bắt đầu năm 1986.

Đây cũng là chiến thắng thứ 2 của Els tại giải sau lần đầu ở Mount Juliet, Ireland năm 2004.

Trong 2 ngày cuối, đã 7 lần Schwartzel cân bằng thành tích với đồng hương, vốn là thần tượng của anh từ khi còn nhỏ.

Tuy vậy, ngôi sao 25 tuổi đang chơi rất lên tay này không thể vượt lên được Els và khoảnh khắc quyết định đến ở lỗ 14 và 15.

Trước hết, Els đã hòa par từ khoảng cách 24 feet để duy trì lợi thế 1 gậy và ở lỗ sau đó, Schwartzel đã mắc sai lầm và bị mất gậy. Lúc này khoảng cách giữa anh và Els đã là 2 gậy.

Schwartzel gần như ghi thêm điểm ở lỗ 16, nhưng nỗ lực đẩy bóng birdie từ 11 feet của anh không thành công. Sau đó anh đã bị bogey ở lỗ tiếp sau trong khi Els có birdie từ khoảng cách 5 feet và dễ dàng đoạt tấm séc giải nhất trị giá 1.022.353 Euro.

Ernie Els vượt lên trở thành tay golf kiếm được nhiều tiền thưởng nhất ở European Tour với tổng số tiền 24.473.052 Euro.

Graeme McDowell của Bắc Ireland hoàn thành vòng cuối với 66 gậy để nhảy vọt từ vị trí 16 lên thứ 6 cùng với Paul Casey, Alvaro Quiros, Bill Haas và Alistair Presnell.

Casey đã có vị trí thứ 2, thứ 4 và thứ 6 trong 3 giải đấu ở Mỹ nhưng anh cần chiến thắng để có cơ hội bước lên vị trí thứ 2 của bảng xếp hạng thế giới.

(VGA)

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi