Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tinh thần là nguyên nhân làm hỏng cú đánh nhiều hơn thể lực.” – Tommy Bolt

Tin tức

Charless Howell III gục xuống khi dành chiến thắng đầu tiên trong hơn một thập kỉ

Charless Howell III gục xuống khi dành chiến thắng đầu tiên trong hơn một thập kỉ

Chủ đề chính của golf trong 7 ngày qua có lẽ là sự trở lại. Mở màn với chiến thắng của 2 tay golf kì cựu Lee Westwood và Matt Kuchar tại giải Nedbank Golf Challenge và Mayakoba Golf Classic. Danny Willett đã nối đuôi tại Dubai trong ngày chủ nhật vừa rồi khi có một màn trình diễn xuất sắc tại DP World Tour Championship. Và dường như mọi con đường dẫn đến chiến thắng chỉ đợi Charles Howell III đặt chân lên tại RSM Classic. Và đúng như vậy, anh chiến thắng chỉ với khoảng cách 1 gậy.

HowellWin

Howell bước vào vòng thi đấu cuối cùng với khoảng cách dẫn trước 1 gậy, đứng trước cơ hội vô địch sau hơn 10 năm chời đợi. Tuy nhiên bắt đầu ngày bằng điểm bogey đã đe dọa đến khả năng chiến thắng của Howell. Nhưng ngay lập tức sau đó anh đã lấy lại được sự bình tĩnh của mình và thi đấu hoàn hảo trong 16 hố sau đó để ép Patrick Rodgers phải phân định thắng thua trong vòng playoff. Cả 2 cùng có par ở hố phụ đầu tiên, nhưng với việc Howell thực hiện thành công cú putt để dành điểm birdie đã giúp anh vượt qua Rodgers. Qua đó, có danh hiệu thứ PGA Tour thứ 3 sau chiến thắng đầu tiên từ năm 2007.

“Tôi đã không chiến thắng trong thời gian rất lâu rồi,” Howell, ở tuổi 39, chia sẻ cùng với giọt nước mặt của hạnh phúc. “Nhưng để trụ vững, để chiến thắng những người thi đấu bên cạnh tôi, tôi đã cần một chút may mắn về phía mình. Và thật may là tôi đã có nó.”

Đây đã là lần thứ 6 trong sự nghiệp mà Howell phải phân định thắng thua trong vòng playoff. Với chiến thắng này thì Howell đã chắc có một suất tại Masters trong thời gian tới.

“Con của tôi giờ đã đến tuổi để nhận biết được rằng chúng rất thích chơi golf. Vì thế mà chúng cũng nhận ra rằng tôi đã thất bại rất nhiều lần, vậy nhưng may mắn là hôm nay mọi chuyện đã khác.”

Còn đối với Rodgers, tay golf 26 tuổi từng học tại đại học Stanford danh giá, có lẽ sẽ phải đợi thêm một thời gian nữa cho chiến thắng đầu tiên của mình. Tuy nhiên thì điều này cũng sẽ chẳng còn xa nữa với màn trình diễn tuyệt vời trong giải.

“Tôi đã tiến bộ rất nhiều trong một năm rưỡi qua,” Rodgers chia sẻ. “Tôi không thể nói đủ lời cảm ơn cho CLV của mình là Jeff Smith, chúng tôi đã dành rất nhiều thời gian để luyện tập. Phải mất một thời gian tôi mới có thể swing thoải mái như bây giờ.

“Cách mà tôi thi đấu tại cuối tuần vừa rồi là minh chứng cho công sức mà tôi đã bỏ ra. Suýt chút nữa thì tôi đã có thể vô địch, đang tiếc là việc đó lại không xảy ra, nhưng xin chúc mừng Charles bởi anh ấy đã thi đấu trên cả tuyệt vời và rất xứng đáng với chiến thắng này.”

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi