Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Bạn sẽ không biết áp lực là gì cho đến khi cá cược 5$ nhưng trong túi chỉ có 2$.” – Lee Trevino

Tin tức

Lexi Thompson chuộc lỗi cho cả mùa khi vô địch ở giải đấu cuối cùng

Lexi Thompson chuộc lỗi cho cả mùa khi vô địch ở giải đấu cuối cùng

Tại giải đấu tương tự diễn ra vào năm ngoái, cũng tại hố 18, Thompson đã trượt cú gạt bóng mà có lẽ đã đưa cô đến chiến thắng. Và việc Ariya Jutanugarn thực hiện thành công điểm birdie trong 2 hố cuối đã khiến Thompson không có một kết thúc trọn vẹn và như ý. Cuối cùng thì Thompson chỉ có danh hiệu kéo dài cả mùa Race to the CME Globe cùng 1 triệu đô tiền thưởng an ủi.

LexiCMECham03

Nhưng tại lần này trong năm 2018, kể cả Thompson có five-putted trên green của hố 18 thì cô vẫn có thể chiến thắng giải đấu CME Group Tour Championship. Sau khi gạt bóng thành công để chiến thắng với khoảng cách 4 gậy trước Nelly Korda, thay vì chia sẻ chiến thắng với gia đình và bạn bè, người đâu tiên mà Thompson hướng đến là anh trai Curtis, người đã từng không qua nổi vòng loại tại RSM Classic ở PGA Tour và hiện tại đang thế chân caddie cho cô.

Con đường đi đến chiến thắng của Thompson lần này không chỉ đơn gian như những chiến thắng khác. Nó là một sự đấu tranh tư tưởng trong tâm trí của một golfer chỉ mới 23 tuổi, giữa việc chăm sóc bản thân ngoài sân và dành thời gian trên sân.

Sau khi rút khỏi giải Ricoh Women’s British Open, Thompson đã có một tháng biến mất khỏi LPGA. Sau đó cô giải thích trên Instagram của mình: “Tôi đã không thực sự cảm thấy là chính mình trong một thời gina,” Thompson viết. “Vậy nên tôi muốn dành khoảng thời gian này để nạp lại năng lượng, và tập trung hơn vào chăm sóc bản thân.”

Nhưng ngay cả sau khi trở lại từ chuyến nghỉ dài, Thompson vẫn không thể chơi như trước. Cô lỡ 2 nhát cắt, cô vẫn không có chiến thắng nào. Dù chiến thắng là một điều không hề đơn giản tại LPGA, nhưng đối với người luôn vô địch ít nhất một giải trong mọi mùa từ 2013 là khá bất thường.

Vài tuần trước khi CME Group Tour Championship diễn ra, Thompson đã đăng tải một nội dung khác trên trang cá nhân Instagram của mình. Thay vì những caption thông thường, Thompson đã chia sẻ về những khó khăn cô đang phải đối mặt với. Ngay lập tức, thông báo này đã thu hút và nhận rất nhiều sự ủng hộ từ phía các fan trên toàn thế giới.

Thompson đều đã chứng tỏ rằng, cô không chỉ là một golfer thông thường. Lexi Thompson từng thi đấu tại U.S Women’s Open khi chỉ mới 12 tuổi, chuyển sang chơi chuyên nghiệp ở tuổi 16, và bỏ qua quãng thời gian ở trường trung học so với bao bạn cùng lứa khác. Thompson luôn là một biểu tượng của sự cạnh tranh, mạnh mẽ và luôn tiến lên. Nhưng ngay cả như vậy cũng không thể giúp cô có thể thoát khỏi các trăn trở trong cuộc sống hàng ngày.

“Đây đã là một năm dài,” Thompson chia sẻ sau khi nhận cúp. “Những khó khăn mà tôi đã phải đối mặt với, chúng đều xuất hiện trong năm nay. Và để có thể kết thúc năm nay như vậy cũng như luôn có gắng chiến đấu trong cả năm đã rất có ý nghĩ đối với tôi. Nó cho tôi thấy không gì là không thể. Bạn chỉ cần phải tiếp tục đi lên bất kể đang gặp chuyện gì.”

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi