Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là về cách bạn chấp nhận, phản ứng và ghi điểm từ những cú đánh bóng trượt hơn là về việc tìm đến những cú đánh hoàn hảo.” – Dr. Bob Rotella

Tin tức

Danny Willett tìm lại vinh quang tại Dubai, bật mí người thầy giúp anh trong thời qua

Danny Willett tìm lại vinh quang tại Dubai, bật mí người thầy giúp anh trong thời qua

Trong 62 lần thi đấu trên toàn thế giới, Willett đã có 7 lần lọt vào top-10, 25 trượt cắt và 4 lần rút khỏi giải, và chẳng có một lần chiến thắng nào. Nhà cựu vô địch The Masters 2016 với các chấn thương tưởng chừng như đánh mất chính mình.

Tuy nhiên vào chủ nhật tuần trước tại Jumeriah Golf Estates, Willett đã một lần nữa tìm được đến vinh quang. Với 68 gậy ở vòng cuối là vừa đủ để có chức vô địch DP World Tour Championship, giải đấu cuối cùng mùa giải của European Tour.

dannydpworld2018

Danny Willett ăn mừng chức vô địch cùng vợ và hai con (Ảnh: Getty Images)

“Tôi đã bỏ ra rất nhiều công sức,” Willett xúc động chia sẻ sau khi có birdie ở 3 trong 5 hố cuối cùng. “Mọi chuyện đã rất khó khăn khi tôi chia sẻ vị trí dẫn đầu với Reed trước ngày thi đấu cuối cùng". Willett nhớ lại những trở ngại anh đã gặp phải vào chiều thứ Bảy.

Bước sang ngày chủ nhật, anh vẫn cần phải kết thúc giải đấu này, và không có gì tốt hơn là một điểm eagle ở ngay hố thứ 2 để khởi động và vươn lên trên các đối thủ. Willett có cú bogey ở hố 10 và 12, nhưng điều đó không làm anh nản lòng. Tại hố 17, Willett đã có một pha drive bóng bằng gậy sắt đi 201 yards và chuyển hóa cơ hội này thành điểm birdie quý giá. Trong khi đó Reed lại lỡ mất green và sau đó thất bại trong việc cứu bóng.

Nhưng mọi thứ tưởng chừng như chưa muốn kết thúc khi Willett đánh bóng từ tee hố 18 không tốt. Tuy vậy anh đã kiểm soát được tình hinh và đưa bóng trở lại fairway rồi sau đó đi đến chiến thắng.

“Bạn sẽ chẳng bao giờ biết được chiến thắng nằm ở ngay trước mặt,” Willett nói. “Tôi chưa bao giờ cảm thấy chắc chắn rằng chiến thắng sẽ xảy ra với tôi lần nữa. Đây chính là điều khiến mọi việc trở nên rất đặc biệt. Nó khiến bạn cảm thấy trân trọng.”

Willett từng rớt xuống vị trí thứ 462 thế giới. “Tôi chẳng tìm thấy tia sáng hi vọng nào cả. Những vật cản vô hình dường như thường trực phía trước bóng. Tôi đã từng chán nản golf, thức dậy với sự dày vò và sau đó lặp lại nhiều ngày tháng như vậy.” Và khi bắt đầu làm việc với HLV là Sean Foley, Willett thú nhận rằng anh chẳng có nhiều hi vọng khi bắt đầu mùa. “Chúng tôi chẳng đặt ra bất cứ mục tiêu nào cả, chỉ là tôi sẽ cố gắng kết thúc mùa giải này ở vị trí tốt hơn với thời điểm bắt đầu,” anh chia sẻ. “Đó chính là những gì chúng tôi đã làm được. Tôi chơi 6 giải đấu trong 7 tuần qua và chưa bao giờ cảm thấy thoải mái hơn.” Sean Foley đã bắt tìm ra những điểm tôi cần phải cải thiện để tìm lại chính mình. Chiến thắng ở giải cuối cùng trong năm của European Tour thực sự là kết quả không thể ngọt ngào hơn.

dannydpworld2018A1

Cựu vô địch The Masters 2016 thắp lại tia sáng sau thời gian thiếu danh hiệu (Ảnh: Getty Images)

 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi