Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Đứng chơi golf quá nhiều. Hai vòng mỗi ngày là đủ rồi” - Harry Vardon

Tin tức

LPGA tăng tổng thưởng CME Group Tour Championship 2019 lên con số kỉ lục 5 triệu đô

LPGA tăng tổng thưởng CME Group Tour Championship 2019 lên con số kỉ lục 5 triệu đô

LPGA Tour đã đưa ra quyết định chính thức rằng giải đấu cuối cùng của mùa giải sẽ tăng gấp đôi số tiền thưởng trong năm tới. Nhà vô địch sẽ bỏ túi 1.5 triệu đô, và qua đó trở thành giải thưởng lớn nhất trong lịch sử làng golf nữ.

Bên cạnh sự thay đổi này, hệ thống đến với CME Globe cũng sẽ có sự khác biệt. Các golfer vẫn tiếp tục dành điểm từ các giải đấu trong mùa để được xét cho việc thi đấu tại giải đấu này. Nhưng một khi mùa giải bắt đầu, điểm số sẽ được loại bỏ, với bất cứ ai cũng sẽ có cơ hội nhận được 1 triệu đô thưởng riêng từ CME Group Tour Championship.
Theo như Mike Whan, sự thay đổi này sẽ giúp Tour Championship và cuộc đua đến CME Globe có chung một nhà vô địch. Quan trọng hơn nữa, Whan cũng tin rằng điều này sẽ tăng tầm quan trọng của golf nữ.

lexicmeglobe2018

Lexi Thompson là đương kim vô địch CME Group Tour Championship (Ảnh: Getty Images)

Với tổng giải thưởng lên đến 5 triệu đô thì đây là con số còn lớn hơn giải đấu tương đương tại PGA Tour. Và số tiền mà người vô địch nhận được sẽ nhiều hơn 30 trong sô 47 giải tại tour mùa này.

“Đây là một sự thay đổi lớn,” Whan nói

Anh dành phần lớn thành công của việc này cho Terry Duffy, CEO của CME Group, người đã có cuộc nói chuyện với Whan trong đầu năm nay để cải thiện các sự kiện cũng như sự ảnh hưởng của bộ môn golf.

“Anh ấy là nhà tài trợ duy nhất đã gọi tôi và nói, ‘TÔi nghĩ rằng đã đến lúc chúng ta nâng golf nữ lên một tầm cao mới,’” Whan chia sẻ. “Và quyết định này không có gì khác ngoài đưa làng golf nữ lên một tầm cao mới.”

“Tôi là một người ủng hộ sự công bằng,” Duffy nói. “Tôi có những đội ngũ quản lý rất đồng đều giữa nam và nữ. Tôi nghĩ đó là lý do tại sao tôi lại nảy ra ý tưởng này, và tôi đảm bảo rằng họ sẽ nhận được số tiền bằng nhau. Vì vậy, tôi rất đồng tình với việc này.”

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi