Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi đọc Green bằng tiếng Tây Ban Nha, nhưng khi gạt bóng lại bằng tiếng Anh” - Chi Chi Rodriguez

Tin tức

Lên ngôi Nedbank giúp Lee Westwood kiếm nhiều tiền nhất lịch sử European Tour

Lên ngôi Nedbank giúp Lee Westwood kiếm nhiều tiền nhất lịch sử European Tour

Sau khi giải The Open kết thúc, Rory Mcllroy đã dành được vị trí này từ tay Westwood với vị trí T2 và 600.000 Euro tại Carnoustie. Ít người nghĩ rằng tay golf ở tuổi 45 này sẽ không thể trở lại ngôi thứ nhất một lần nữa. Nhưng với chiến thắng đầu tiên tại European Tour sau hơn 4 năm của Lee Westwood là vừa đủ để anh đẩy Mcllroy trên “đỉnh núi” xuống.

lee-westwood-630x473

Lee Westwood là ngôi sao của European Tour nhưng chưa từng vô địch Major (Ảnh: Getty Images)

Với chiến thắng tại Nedbank Golf Challenge, Westwood bỏ túi cho mình 1.8 triệu Euro trong tổng quãng thời gian thi đấu trong màu này tại European Tour. Westwood tổng cộng đã có được 36.2 triệu Euro trong khi Mcllroy đang dừng lại ở con số 35.5 triệu.

Điểm sáng của tay golfer người Anh tại European Tour kéo dài từ năm 2000 cho đến 2009, với chiến thắng lớn nhất ở Dubai World Championship 2009, Dunhill Links năm 2003 và Deutsche Bank SAP Championship năm 2000. Ngoài ra các giải thưởng lớn khác cũng đến từ 2 lần Á quân tại Masters 2010 và Open Championships. Tấm séc lớn gần đây nhất của Westwood là từ vị trí T2 tại The Masters 2016.

Với chiến thắng tại Nedbank Golf Challenge, anh đã nâng tổng số danh hiệu lên con số 24 và đứng vị trí thứ 8 trong danh sách all-time. Seve Ballesteros đứng đầu danh sách này với 50 chiến thắng, còn Westwood chỉ đứng sau Ernie Els 4 danh hiệu. Đứng thứ 2 là Bernhard Langer với 42, Tiger Woods 40, Colin Montgomerie 31, Nick Faldo 30 và Ian Woosnam với 29 chiến thắng.

Cùng với tổng số tiền 36.2 triệu mà Westwood kiếm được tại European Tour, anh cũng đã từng bỏ túi 19 triệu đô nữa tại PGA Tour, mặc dù cả 2 con số trên đều được tính tiền thưởng từ cả các giải major và Wold Golf Championships.

Lee Westwood dẫn đầu European Tour về tiền thưởng nhưng đáng tiếc là anh chưa từng vô địch major.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi