Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Người ta bảo tôi đưa bóng vào bunker quá nhiều. Không sao cả bởi tôi là người chơi bunker tốt nhất" - Seve Ballesteros

Tin tức

Có danh hiệu LPGA TOUR thứ 2, phóng viên hỏi Danielle Kang một câu cực xoáy

Có danh hiệu LPGA TOUR thứ 2, phóng viên hỏi Danielle Kang một câu cực xoáy

Tại cuối buổi họp báo sau khi dành chức vô địch giải Buick LPGA Shanghai, Danielle Kang đã được hỏi rằng: “Tại sao cô không có nhiều chiến thắng hơn?”

Câu hỏi đơn giản mà không dễ trả lời, nhưng Kang đã trả lời thẳng thắn về vấn đề này. “Tôi đã thay đổi cú swing của mình một vài lần. Tôi đã thay đổi cách swing, cách gạt, mọi thứ mà bạn có thể nghĩ đến,” Kang chia sẻ. “Tôi luôn phải cố gắng vượt qua nỗi lo lắng của mình trong từng cú đánh. Và cùng với những điều khác tôi phải đối mặt với trong thời gian thi đấu tại tour. Bạn biết đấy, tôi thật sự hạnh phúc khi ở đây vào lúc này khi chiến thắng.”

BuickLPGA2018Kang02

Kang thi đấu tại U.S Women’s Open 2007 khi chỉ mới 14 tuổi, một năm sau khi bắt đầu chơi golf. Cô là một trong bốn golfer có danh hiệu U.S Women’s Amateur trong 2 năm liên tiếp kể từ sau năm 1945. Danh hiệu LPGA đầu tiên đồng thời cũng tại một giải đấu major, KPMG Women’s PGA Championship 2017. Những thành tích này rõ ràng cho thấy Kang là một người có kĩ thuật tốt, mạnh mẽ và đủ khả năng để có nhiều hơn 2 danh hiệu.

HLV và caddie của Kang đã đóng vai trò rất lớn trong chiến thắng lần này. Kang bước vào ngày thi đấu cuối cùng ở vị trí T-3, cách hai golfer dẫn đầu là Carlotta Cigana và Sei Yound Kim một gậy. Nhưng khi cô gặp vấn đề tại hố số 9, caddie là Ollie Brett đã có một cuộc nói chuyện trước khi để Kang tiếp tục thi đấu.

“Anh ấy nói với tôi rằng, Trong bất cứ trường hợp nào cũng không được để lộ sự ức chế và cần phải lấy lại tinh thần, cô cần nó ngay lúc này,” Kang cho biết. “Tôi nói với anh ấy, Camera ở xung quanh nhưng tôi rất muốn giải tỏa cơn bực bội của mình vào túi gậy thật mạnh. Anh ấu trả lời, Đây là gậy wedge. Cứ đập nó đi. Tôi thật sự cảm ơn anh ấy về điều đó.”

BuickLPGA2018Kang01

Rõ ràng cuộc nói chuyện này đã giúp Kang lấy lại sự bình tĩnh và tự tin của mình để hoàn thành vòng 4 với 69 gậy. Số gậy này giúp cô vượt qua 7 golfer khác ở đồng vị trí số 2. Nhưng không thể không nhắc đến với HLV mới của Kang, Butch Harmon.

“Tôi thật ra đã rất tức giận trong ngày hôm trước,” Kang chia sẻ sau khi kết thúc. “Mọi thứ đều diễn ra không như ý. Điều quan trọng nhất mà Butch đã nói với tôi rằng đó là hãy tin tưởng vào bản thân. Nhưng tôi không thể làm vậy. Tôi nghi nghờ khả năng của mình kể cả đó chỉ là một cú gạt bóng gần.”

Kang chia sẻ về những khó khăn mà cô gặp phải khi thi đấu, đặc biệt đối với cảm giác lo lắng. Và gánh nặng tâm lý luôn là một vấn đề lớn không chỉ với golfer nói riêng mà còn với bất cứ ai. Một vấn đề mà không thể sửa trong nay mai. Có thể thấy rõ Kang đã chật vật trong cả mùa này, trong đó có cả giải đấu mà cô vừa dành chiến thắng.

“Đối với tôi, mọi việc không phải là do kết quả; đó là do tôi cảm thấy như thế nào và cách tôi đối mặt với vấn đề. Tôi chỉ cần vượt qua sự bất an cùng tâm lý thiếu tự tin.” Chiến thắng lần này ít nhiều cũng sẽ giúp Kang lấy lại tâm lý vững vàng của mình bởi sự lạc quan trong câu trả lời trước khi rời khỏi phòng họp. “Tôi sẽ chiến thắng nhiều hơn. Tôi sẽ chơi tốt hơn.”

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi