Thứ 4, 17 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Mọi thứ đều rất ổn cho đến khi bạn bước đến Tee phát bóng đầu tiên" - Seve Ballesteros

Tin tức

Brooks Koepka vô địch CJ Cup Hàn Quốc, lên ngôi số 1 thế giới theo đúng kịch bản

Brooks Koepka vô địch CJ Cup Hàn Quốc, lên ngôi số 1 thế giới theo đúng kịch bản

Với tổng điểm -21 sau 4 ngày đấu, Brooks Koepka đã xuất sắc vô địch giải CJ Cup và lên ngôi số 1 thế giới đúng như "kế hoạch". Điểm eagle kinh điển từ cú gạt bóng cách khoảng 8 yards vào lỗ ở hố 18 giúp tay golf có 2 major trong năm nay kết thúc vòng 4 với 64 gậy. Anh chiến thắng giải với cách biệt 4 gậy dẫn so với Gary Woodland.

CJCup2018Brooks04

Brooks Koepka khép lại một năm với 2 danh hiệu Major, lên ngôi số 1 thế giới đầy xứng đáng (Ảnh: Getty Images)

Nhưng trước khi đến với điểm eagle này, khoảnh khắc được coi là điểm mấu chốt tạo đà tâm lý cho Koepka chính là pha chip bóng cạnh bunker ghi điểm birdie trước sự hò reo của đông đảo khán giả xứ Hàn. 

"Một năm quá tuyệt vời với tôi khi mọi thứ đều đi theo hoạch định. Tôi không muốn thay đổi gì thêm nữa và muốn duy trì mãi như thế này," Koepka nói. "Thực tế tôi cần cải thiện hơn nữa và không ngừng tiến bộ. Nhưng hãy gác lại mọi thứ, lúc này tôi cảm thấy rất sung sướng với chức vô địch tại đây. Tôi được thưởng thức các món ăn hải sản trên hòn đảo xinh đẹp này và không muốn phải chờ đợi thêm cho giải đấu lần tới".

CJCup2018Brooks03

Brooks Koepka có kỉ niệm đẹp trên đảo Jeju (Ảnh: Getty Images)

Gary Woodland về vị trí thứ 2 tại giải và chắc chắn anh ấy cảm thấy hạnh phúc với vị trí này. Bởi Woodland đã có vòng chung kết đánh thăng hoa với 63 gậy, ghi tới 11 điểm birdie và để mắc 2 bogey ở hố 10,17. 

Nhưng 63 gậy ở vòng 4 này chưa phải là thành tích tốt nhất bởi kết quả 62 gậy thuộc về Ryan Palmer, một golfer cũng đến từ Mỹ. Palmer có 3 birdie trong 9 đường đầu và lên đồng ở nửa vòng sau với ghi liền 'tù tì' 7 birdie từ hố 12-18. Anh chia sẻ vị trí đồng hạng 3 với golfer người Tây Ban Nha là Rafa Cabrera Bello (65) khi có cùng số điểm -14. 

Golfer người Úc là Jason Day xếp T5(-12) cùng Scott Piercy. Nhà vô địch giải năm 2017 là Justin Thomas kết thúc với tổng điểm -5 sau ngày Chủ Nhật đánh 68 gậy.

Với chức vô địch CJ Cup ở Hàn Quốc, Koepka có danh hiệu bên ngoài nước Mỹ thứ 12, bao gồm 4 danh hiệu ở European Challenge Tour. Anh đã nâng cúp ở 7 quốc gia khác nhau bao gồm Mỹ, Hàn Quóc, Tây Ban Nha, Ý, Nhật, Thổ Nhĩ Kỳ và Scotland. 

PGA TOUR bắt đầu hành trình quanh châu Á từ Malaysia, qua Hàn Quốc và tuần tới sẽ hướng đến Thượng Hải với giải WGC đầu tiên của mùa giải mới-  the World Golf Championships-HSBC Champions. 

Thành tích của Brooks Koepka trong năm 2018:

- Bảo vệ thành công US Open

- Vô địch PGA Championship

- Đạt danh hiệu Player of The Year

- Chiến thắng CJ Cup

- Lên ngôi số 1 thế giới.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi