Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Golf ngoài là một môn thể thao thì nó cũng nên được xếp vào một bộ môn nghệ thuật'' - BLV Nam Giang

Tin tức

Nhiều ngôi sao thế giới gặp chấn thương, Golf không nhẹ nhàng như nhiều người nghĩ

Nhiều ngôi sao thế giới gặp chấn thương, Golf không nhẹ nhàng như nhiều người nghĩ

Chấn thương là điều không còn lạ ở các môn thể thao chuyên nghiệp đỉnh cao, và Golf tưởng chừng là môn thể thao 'nhẹ nhàng' nhưng có nhiều đe dọa đến thân thể. Tiger Woods có năm 2018 trở lại ngoạn mục sau một thời gian dài phải phẫu thuật lưng. Nhưng chính anh cũng phải tiết lộ rằng, anh quá đuối sức khi kết thúc mùa giải 2018 nên không thể tập trung thi đấu tốt ở Ryder Cup vừa qua. Và golfer từng 3 lần hạ Tiger Woods ở Ryder Cup vừa qua là Francesco Molinari cũng gặp vấn đề tương tự.

1. Francesco Molinari đã thú nhận rằng gặp phải chấn thương lưng trong khi thi đấu tại Ryder Cup tháng trước.

“Tôi bắt đầu cảm thấy nó từ buổi sáng thứ 7 tại Ryder Cup,” Molinary chia sẻ với ESPN tại British Masters. “Đó là bởi vì tôi đã thi đấu cả mùa hè và không được nghỉ sức giữa Atlanta (Tour Championship) và Ryder Cup, nó thật sự mệt mỏi.”

FrancescoInjuries01

Molinari, người vừa có kỉ lục về thành tích bất bại tại Ryder Cup vừa qua, đã không cho đội trưởng Thomas Bjorn biết về chấn thương này.

“Tôi đã không nói cho Thomas,” Molianry nói. “Nó không thực sự gây ảnh hưởng đến khả năng chơi golf của tôi. Vì thế tôi bắt đầu uống thuốc chống viêm. Đó cũng là một tuần mà bạn sẽ cảm thấy adrenaline trong cơ thể nên chắc hẳn có thể chơi chi với một chân.”

Molinary sau đó còn cho hay anh còn không thể buộc dây giày của mình vào thứ 2 sau khi giải đấu kết thúc.

Có vẻ như chấn thương này không có ảnh hưởng lớn đến màn trình diễn của Molinary tại Pháp. Anh trở thành golfer châu Âu đầu tiên có thành tích hoàn hảo 5-0 trong cả 5 trận. Cùng với đồng đội Tommy Fleetwood, cặp “Moliwood” đã trở thành bộ đội châu Âu đầu tiên thắng cả 4 trận.

2. Michelle Wie không thể thi đấu trong thời gian còn lại của giải 2018.

Một mùa giải với nhiều hứa hẹn sau chiến thắng tại HSBC Women’s World Championship vào tháng 3 đã đi theo một chiều hướng khác với Michelle Wie. Một lần nữa lại bị cản trở bởi chấn thương ở tay phải.  Trong thứ 5 vừa rồi, nhà cựu vô địch U.S Women’s Open Championship chia sẻ trên mạng xã hội rằng cô sẽ không thể tiếp tục thi đấu trong thời gian còn lại của mùa giải 2018 sau khi giải qua một cuộc phẫu thuật.

Wie đã thi đấu kín lịch từ tháng 6, có 3 lần nữa lọt vào top 15 trước khi trượt nhát cắt tại Ladies Scottish Open. Một tuần sau đó, tay golf 29 tuổi đã rút khỏi giải Ricoh Women’s British Open và ngừng thi đấu trong 2 tháng tiếp, để lỡ major cuối cùng của năm tại Evian Championship tháng 9.

Phải đến tận đầu tháng này cô mới quay trở lại để chơi cho tuyển Mỹ tại UL International Crown được tổ chức ở Hàn Quốc và có kết quả 1-3. Wie cũng ở lại Hàn Quốc để tiếp tục thi đấu giải LPGA KEB Hana Bank Championship nhưng gặp nhiều khó khăn khi kết thúc giải tại vị trí 66. Trong những năm gần đây Wie đã gặp khá nhiều chấn thương nhưng cô có vẻ khá tự tin về tương lại của mình.

WieInjuries01

“Tôi đã phải chiến đấu với chấn thương ở tay cả năm, nhưng hi vọng vằng tôi cuối cùng sẽ có thể chơi golf mà không có chấn thương nào!”

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi