Thứ 4, 24 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Tôi luôn muốn fairway càng hẹp càng tốt, bởi tôi không muốn chỉ mình tôi phải đánh bóng từ khu vực cỏ Rough" - Seve Ballesteros

Tin tức

Le Golf National: sân đấu chuẩn mực cho những trận so tài Ryder Cup

Le Golf National: sân đấu chuẩn mực cho những trận so tài Ryder Cup

Nếu sự góp mặt của 24 golfer hàng đầu thế giới trên bất cứ mặt sân nào thì các trận đấu sẽ luôn là tâm điểm của sự chú ý. Tuy nhiên, một vài sân sẽ khiến mọi việc đặc biệt và khó đoán hơn cho cả người thi đấu và người thưởng thức. Và Le Golf National  là một trong những số đó.

LEGolfNational201803 

Được thiết kế bởi Hubert Chesnea và Robert Von Hagge với mong muốn sân đấu này vừa có thể là nơi diễn ra những giải golf tầm cỡ cũng như cho khán giả những trải nghiệm mà ít nơi nào so bì được. Hố 16 (par-3) là một ví dụ điển hình với các điểm xem mà từ đó bạn có thể phóng tầm nhìn ra toàn sân đấu. Hay tại hố đầu tiên miêu tả chính xác đặc tính của sân L’Albatros. Các tay golf chuyên nghiệp hàng đầu không thể dùng Driver và đánh hơn 300 yards bởi chỉ có thể tìm đến nước, thay vào đó là những cây gậy sắt dài hoặc gỗ để lên fairway đẹp trước khi muốn thực hiện cú đánh tiếp cờ. Đây là hố sẽ khiến bất cứ golfer nào cũng phải dè chừng, chưa kể đến 6500 ghế ngồi phía sau chật kín khán giả.

Hố 1 sân Le Golf National

Bên cạnh đó thì cũng có sự kết hợp giữa các hố dài và ngắn, khó và dễ. L’Albatros sở hữu sự đa dạng và khiến các golfer phải thích ứng và điều chỉnh cách chơi của mình. Nếu không tính toán cẩn thận thì sân đấu này sẽ khiến bạn phải hối hận vì điều đó. Và điều này cho thấy sân đấu Ryder Cup 2018 trở nên thú vị hơn so với một Hazeltine khá “hiền” với các golfer.

Đây cũng là một trong những sân đấu có các hố cuối đem lại những tình tiết hồi hộp nhất. Bắt đầu từ hố 15 (par-4). Hồ nước nằm phía bên phải cắt ngang qua trước mặt green và sau đó bo vòng lại, khiến cả hố 15 và 18 đều có chung khu vực green. Và với lý do đó, người chơi chỉ có một lựa chọn đó là tìm đến fairway và green bằng mọi giá.

Hố 18 của sân Le Golf National 

Trước đó, sẽ chẳng co hố nào hoàn hơn để kết thúc các trận đấu bằng hố 16 (par-3) nếu không muốn đánh bại ở 2 hố cuối cùng. Đây cũng là hố có khu vực green được cải tạo lại trong năm 2016 để có nhiều vị trí pin hơn.

Hố 16 sân Le Golf National

Le Golf National sở hữu một sân đấu có thể nói là hoàn hảo cho những giải đấu lớn và L’Albatros nên là tiêu chuẩn cho các giải Ryder Cup tiếp tới.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi