Thứ 5, 28 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn muốn che dấu tính cách của mình thì đừng chơi golf” - Percey Boomer

Tin tức

Ryder Cup 2018: 7 con số chỉ ra tuyển Mỹ có ngày Four-some đáng quên nhất lịch sử

Ryder Cup 2018: 7 con số chỉ ra tuyển Mỹ có ngày Four-some đáng quên nhất lịch sử

Những người hâm mộ của tuyển Mỹ chỉ có hơi tiếc nuối trong buổi sáng thứ Sáu khi cặp đôi được chú ý là Tiger và Reed để thua ở lượt trận Four-Ball. Còn lại ở 3 trận four-ball tuyển của đội trưởng Jim Furyk đều có được chiến thắng và để tạm dẫn 3-1 trước tuyển châu Âu. Nhưng khi mà nhiều người tin rằng, tuyển Mỹ đầu đã xuôi rồi thì việc có thêm ít nhất 2 điểm vào buổi chiều Four-some không phải là chuyện khó. Bởi họ sở hữu cặp đôi được coi là trời sinh và hiểu nhau từ bé như Jordan Spieth/Justin Thomas đã kiếm được 1 điểm vào buổi sáng. Phil Mickelson ngồi ngoài ở Fourball thì đã được Jim đặt niềm tin vào sự ma thuật của anh ấy có thể ăn nhập với "The Golf Scientist" Bryson DeChambeau. Hay đà tự tin của Dustin Johnson với Rickie Fowler ít nhất cũng không thể để bị khuất phục trước tuyển châu Âu. Nhưng tuyển Mỹ đã thua một cách bạc nhược ở thể thức Four-some. Trong đó có tới 2 trận thua cách biệt 5&4 trước tuyển golf đến từ lục địa già này. 

Jim-Furyk

Jim Furyk và đội tuyển Mỹ có bước khởi đầu không như mơ ở ngày ra quân Ryder Cup (Ảnh: Getty Images)

Dưới đây là 7 con số sau vòng đấu khiến nhiều fan hâm mộ của tuyển Mỹ đứng ngồi không yên bởi tuyển của họ được đánh giá là rất mạnh:

1: thực tế chỉ rằng lịch sử không đứng về phía tuyển Mỹ ở thể thức thi đấu Foursomes, nhưng chưa bao giờ họ để thua trắng như buổi chiều ngày 28/9. 4-0 là một con số không phải fan trung lập nào dám nghĩ tới huống chi là người hâm mộ Hoa Kỳ. Đây là lần đầu tiên tuyển Mỹ để thua ở cả 4 trận foursomes như vậy. 

+2: là điểm tính không chính thức của Phil Mickelson và Bryson DeChambeau trong trận thua 5&4 trước Sergio Garcia và Alex Noren. Đây là điểm tính đã loại đi việc giải Ryder Cup, đối thủ có thể nhượng bộ và cho phép đối phương nhấc bóng lên mà không cần hoàn thành hố. Mặc dù cả Phil và DeChambeau rời sân khá sớm nhưng đây lại là điểm không chính thức tốt nhất của tuyển Mỹ có được trong buổi chiều. 

phil-mickelson-ryder-cup-2018-friday-afternoon

+12: Tổng điểm tính không chính thức của 4 trận Foursome của tuyển Mỹ. Trong khi đó điểm của tuyển châu Âu là -5. Thực sự là một thể thức khó với tuyển Mỹ và sân khó  trong điều kiện gió trên Le Golf National. 

6: Tổng số hố mà tuyển Mỹ vươn lên dẫn trước tuyển châu Âu trong 4 trận foursome.

10: Tổng số hố tuyển Mỹ thắng trong 4 trận Foursomes. Nhưng con số của tuyển châu Âu là tới 27. 

16: Đó là hố cuối cùng mà tuyển Mỹ có thể đi tới trong 4 trận Foursome. Có tới 2 trận tuyển Mỹ đã phải rời sân sau khi kết thúc xong hố 14. Như vậy có nhiều khán giả chờ ở hố 17,18 không được chứng kiến hai đội thi đấu. 

3 tiếng 50 phút: Đó là khoảng thời gian kết thúc 4 trận foursome buổi chiều. Trong đó trận xuất phát cuối cùng giữa Molinari/Fleetwood và Spieth/Thomas hoàn thành trong 3 tiếng 5 phút. Mặc dù Four-some sẽ kết thúc sớm hơn so với Four-ball nhưng theo các chuyên gia của GolfChannel nhận định thì nó là quá nhanh. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi