Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn muốn che dấu tính cách của mình thì đừng chơi golf” - Percey Boomer

Tin tức

5 điểm nổi bật tại giải Vietnam Club Championship 2018

5 điểm nổi bật tại giải Vietnam Club Championship 2018

Tham dự buổi họp báo có đại diện đến từ Tổng Cục TDTT, Hiệp hội Golf Việt Nam và đông đảo cơ quan báo chí trong nước. Trưởng ban tổ chức giải, phó TTK VGA ông Phạm Thành Trí đã phát biểu công bố giải đấu. Giải Vietnam Club Championship đã trải qua hai lần tổ chức trước là năm 2014, 2016 và năm 2018 hứa hẹn nhiều điểm mới hấp dẫn khác biệt.

"Đến lúc này chúng tôi đã có đầy đủ số lượng các câu lạc bộ tham dự giải đấu và rất nhiều đội tuyển khác đăng ký tham gia nhưng không thể góp mặt tại giải lần này", Ông Phạm Thành Trí chia sẻ tại họp báo. "Với chủ trương của hiệp hội cũng như mong muốn của tôi là xây dựng một giải đấu nghiệp dư đỉnh cao ở cấp câu lạc bộ, đi sâu về chất lượng chuyên môn thay vì số lượng. Tất cả các vận động viên tham gia đều phải tuân thủ nghiêm ngặt theo luật golf quốc tế của R&A. Bên cạnh đó, giải Vietnam Club Championship năm 2018 sẽ có nhiều thay đổi hấp dẫn trong thể thức thi đấu cũng như kèm theo các hoạt động bên lề nổi bật. Tôi tin tưởng rằng các golfer và câu lạc bộ tham dự giải lần này sẽ có trải nghiệm tuyệt vời khó quên".

VCC2018Hopbao04

Phó TTK VGA, trưởng ban tổ chức giải ông Phạm Thành Trí phát biểu tại họp báo (Ảnh: Duy Dương)

Để có cái nhìn rõ về giải đấu Vietnam Clubs Championship 2018, GolfEdit xin đưa ra 5 điểm nổi bật:

1, Sân Golf tổ chức đăng cai:

Sân golf SAM Tuyền Lâm có lần thứ 3 trong năm nay là nơi đăng cai giải đấu cấp quốc gia. Trước đó vào tháng 6, hai giải đấu nghiệp dư lớn nhất cho nam và nữ đã diễn ra thành công tốt đẹp tại sân golf có quang cảnh rừng thông của thành phố Đà Lạt đầy mộng mơ này. Chính với kinh nghiệm nhiều lần tổ chức các giải đấu lớn, SAM Tuyền Lâm tiếp tục là nơi so tài của các câu lạc bộ golf trên cả nước vào ngày 28-30/9 tới.

2, Số lượng câu lạc bộ tham dự:

Theo ban tổ chức giải đấu thông báo trong điều lệ thì số lượng câu lạc bộ theo quy định đảm bảo tiêu chí tham dự giải đã đạt. Trong đó có tổng 30 cậu lạc bộ golf Nam và 6 câu lạc bộ golf Nữ. Các vận động viên Nam và Nữ sẽ tranh tài ở hai nội dung khác nhau để tranh cúp riêng biệt. Như vậy ở giải của Nam cuộc chiến sẽ khốc liệt hơn rất nhiều. Mỗi một câu lạc bộ sẽ có 4 vận động viên đối với Nam và 3 vận động viên đối với Nữ. Quy định về Handicap như sau: 

Nam
Nhóm Handicap SL
A 0,0-10,4 1
B 10,5-15,4 1
C 15,5-20,4 1
D 20,5-25,5 1
Nữ
Nhóm Handicap SL
A 0,0-15,4 1
B 15,5-20,4 1
C 20,5-28,4 1

3, Chỉ sử dụng hệ thống điểm chấp Quốc Gia:

Khác biệt lớn nhất so với giải VCC 2014 và VCC 2016 là việc giải đấu sẽ thay đổi đối tượng thi đấu từ nghiệp dư đỉnh cao sang quần chúng phong trào theo các quy chuẩn nghiêm ngặt nhất của Luật Golf. Theo đó VCC 2018 sẽ áp dụng thi đấu tính điểm Net theo Handicap Quốc Gia chính thức cho vòng xếp hạng và thi đấu đối kháng chấp hố trong các vòng loại trực tiếp.

Với sự ra đời của Hệ thống Handicap Quốc Gia V-handicap, VGA kỳ vọng việc sẽ có nhiều giải đấu nghiệp dư tính điểm Net thi đấu theo Handicap chính thức sẽ được áp dụng và đưa golf Việt Nam vượt qua thời kỳ nhiễu loạn Handicap khi các giải đấu trong nước hiện nay liên tục áp dụng các thể thức thi đấu theo Handicap ngày do không thống nhất được một hệ thống Handicap chuẩn. Việc chuyển đổi thể thức thi đấu của giải đấu VCC từ đấu gậy không áp dụng HCP sang đấu gậy tính điểm NET theo HCP chính thức đánh dấu nỗ lực của VGA trong công cuộc phát triển phong trào golf quần chúng và mong muốn chuẩn mực hóa các giải đấu theo Handicap tại Việt Nam.

VGA mong muốn các golfer thi đấu phong trào với các trình độ Handicap cao hơn sẽ có những sân chơi và được tham dự vào các giải đấu mang tầm Quốc Gia như VCC 2018 để có thể thi đấu, cọ sát và cải thiện kỹ năng cũng như kinh nghiệm khi thi đấu ở môi trường thi đấu đỉnh cao và làm quen với việc thi đấu chuẩn mực đúng với tinh thần và Luật thi đấu Golf.

4, Áp dụng thi đấu Matchplay ở hai ngày cuối:

Một thay đối mang tính cách mạng của VCC 2018 là sự phân định thứ hạng vô địch cuối cùng sẽ được quyết định qua các trận đấu đối kháng (Match Play) đầy bất ngờ và kịch tính. Sau rất nhiều năm thi đấu theo thể thức đấu gậy đồng đội tính điểm, các giải đấu đồng đội trên thế giới và khu vực đang nghiên cứu thay đổi để các giải đấu trở nên hấp dẫn hơn và thi đấu đồng đội đối kháng là một phương án hấp dẫn đem lại nhiều kịch tính cho giải đấu.

Tại VCC 2018, sẽ chỉ có 8 đội Nam và 4 đội Nữ lọt vào vòng loại đối kháng trực tiếp và sẽ được phân hạt giống dựa vào kết quả thi đấu xếp hạng của hai ngày đầu. Các vòng đấu đối kháng sẽ là 4 (3 với Nữ) trận đấu đối kháng cá nhân (Single Match) của 4 (3 với Nữ) nhóm Handicap giữa hai đội và mỗi trận thắng sẽ ghi được 1 điểm, hòa 0,5 và thua là 0 điểm. Sau 4 (3 với Nữ) trận đấu, đội nào ghi được nhiều điểm hơn sẽ được đi tiếp vào vòng trong và nếu hòa mỗi đội sẽ chọn 1 thành viên để thi đấu playoff phân định thắng bại theo thể thức cái chết bất ngờ (Sudden Death).

5, Giải HOLE in one giá trị lớn ở giải đấu cấp quốc gia:

Giải đấu VCC 2018 thu hút được sự quan tâm đông đảo của các nhà tài trợ với giải thưởng có giá trị. Theo đó giải đấu có 4 phần thưởng khủng cho những tay golf nào đạt được Hole In One bao gồm: 1 xe Mercedes C200 1,5 tỷ, 1 Vé bay tất cả các chặng bay của VJ nội địa miễn phí trong 1 năm (chỉ phải nộp phí + VAT), 1 đồng hồ Corum Thuỵ sĩ 1,5 tỷ, 50 viên An Cung trị giá 200 triệu của công ty Đồng Nhân Đường Việt Nam. Giải thưởng danh giá nhất của giải là chức vô địch VCC2018 khi đội vô địch sẽ nhận cúp chất liệu bạch kim của Nhật trị giá 50 triệu đồng và mỗi thành viên được nhận một túi đựng gậy Mercedes. Đội nhì và ba đều được nhận các phần quà là túi đựng quần áo và bóng golf. Ngoài ra các suất tham dự Vòng loại Mercedes Trophy dành cho 10 vận động viên là chủ sở hữu xe Mercedes từ năm 2014 trở lại đây và có kết quả thi đấu điểm Net tốt nhất ngày 27/9/2018. Ban tổ chức VCC 2018 cũng có thêm giải phong cách với phần quà đến từ hãng thời trang BOSS. 

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi