Thứ 3, 16 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Đứng chơi golf quá nhiều. Hai vòng mỗi ngày là đủ rồi” - Harry Vardon

Tin tức

Chiến thắng tại Tour Championship sẽ là kết thúc có hậu cho Tiger Woods ở mùa giải này

Chiến thắng tại Tour Championship sẽ là kết thúc có hậu cho Tiger Woods ở mùa giải này

Tiger Woods bước đến giải đấu playoff cuối cùng của mùa giải năm nay trước khi đến với Ryder Cup, đây là cơ hội cuối cùng để anh có một chiến thắng sau lần gần đây nhất vào năm 2013 tại giải WGC-Bridgestone Invitational. Hiện tại Woods đang có phong độ rất tốt khi kết thúc ở vị trí T-6 ở BMW Championship và đây cũng là lần thứ 4 lọt vào top 10 chỉ từ tháng 7 của Woods. Anh đang đứng ở vị trí thứ 20 trên BXH FedExCup, và cũng đã từng chiến thắng tại East Lake trong năm 2007. Và chẳng phải một chiến thắng tại mùa giải mà kể cả những người có trí tưởng tượng nhất cũng khó có thể nghĩ đến vị trí hiện tại của Woods là một kết thúc có hậu cho cả anh và người hâm mộ sao?

Tiger-Woods-Hank-Haney02

“Tôi không nghĩ rằng tôi có thể đứng tại vị trí hiện tại,” Keegan Bradley nói sau khi đánh bại Justin Rose trong vòng playoff vào thứ hai vừa rồi để có danh hiệu PGA Tour thứ 4 sau 6 năm và 160 lần thi đấu. “Và hôm nay tôi đã làm được.”

Và câu nói đó của Bradley cũng đã tóm tắt toàn bộ được mùa giải 2017-18. Trong một khoảng thời gian dài, khoảng cách lớn nhất giữa hai lần chiến thắng là của Butch Baird khi ông phải mất đến 15 năm mới có thể chiến thắng từ năm 1961. Nhưng Robert Gamze còn chẳng có một chiến thắng nào trong hơn 15 năm cho đến khi dành chiến thắng tại Valero Texas Open 2015 để phá vỡ kỉ lục trước đó.

BMW2018Final01

Bài học ở đây chính là chẳng bao giờ là quá muộn cả.

Jason Day mất tận 33 giải đấu để vô địch tại Farmers Insurance Open đầu năm này sau khi chiến thắng The Players Championship. Và sau đó anh tiếp tục có ngay danh hiệu tại Wells Fargo Championship. Nói đến The Players Championship, khi Webb Simpson nâng cúp vào tháng 5 để có danh hiệu thứ 5 tại Tour nhưng lại là danh hiệu đầu tiên kể từ năm 2013.

Với chủ đề này thì Phil Mickelson đã kết thúc một khoảng thời gian không có nổi một danh hiệu nào lâu nhất trong sự nghiệpcũng kể từ Open Championship 2013, một khoảng cách là 96 lần tham dự các giải đấu. Cũng chỉ sau Mickelson một tuần thì Paul Casey mang đề chức vô địch thứ 2 sau 150 lần đánh bóng từ tee đầu kể từ năm 2009. Và cũng chỉ một tuần sau đó nữa thì Rory Mcllroy kết thúc vòng đấu cuối với 64 gậy của Arnold Palmer Invitational để giải tỏa cơn khát danh hiệu từ năm 2016.

Hay Bubba Watson sau khi có 43 lần thi đấu đã có danh hiệu tiếp theo tại Genesis Open từ năm 2016. Nhưng ngay lập tức sau đó Watson có tiếp một danh hiệu khác tại WGC-Dell Technology Match Play rồi tiếp đến là Travelers Championship chỉ 6 tuần sau đó.

Tất cả những câu chuyện này cho thấy rằng Woods hoàn toàn có khả năng vô địch tại Tour Championship và tự tay mình viết chương kết thúc cho cuốn truyện cổ tích của anh trong năm nay.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi