Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

Một cú đánh bóng thẳng tắp luôn là một sự may mắn.” – Jack Nicklaus

Tin tức

Golf “kết hôn” với du lịch đang phát triển

Golf “kết hôn” với du lịch đang phát triển

TONY CHISHOLM – Tổng Giám Đốc, Sofitel Dalat Palace:

Golf cho phép bạn tách khỏi công việc và tôi nghĩ trong một thế giới đầy công nghệ và nhu cầu cao khiến mọi người đều cảm thấy cần thiết phải tạm ngưng nhịp sống hối hả ấy trong vài giờ, điều đó tốt cho sức khoẻ cá nhân cũng như sự bình thản trong tâm lý, mà hiển nhiên sẽ đem lai kết quả tích cực cho công việc và cuộc sống gia đình. Sự cân bằng chính là chìa khoá và người duy nhất có khả năng cân bằng ấy không phải ai khác ngoài chính bạn.

Xu hướng khách du lịch kết hợp chơi golf đến Việt Nam nói chung và Dalat nói riêng ngày một tăng. Vậy trong thời gian tới, ông có những chương trình gì đặc biệt để thu hút đối tượng khách này?

Chúng tôi thực sự xem thị trường này là một tiềm năng lớn, đặc biệt là khi sân golf Dalat Palace vừa đoạt giải Sân Golf đẹp nhất Việt Nam. Chúng tôi đã giới thiệu một chương trình trọn gói có giá trị nhất trên thị trường châu Á, khởi đầu với gói nghỉ một đêm Golf Package tại khách sạn Novotel Dalat với giá $81++ bao gồm phòng nghỉ, bữa sáng và một vòng chơi golf. Mức giá này tạo cơ hội cho thêm nhiều người đến với Đà Lạt với giá cả phải chăng dành cho các cá nhân và gia đình. Để nâng cấp gói nghỉ lên trải nghiệm Sofitel, mức giá sẽ là $150++ một người. Chúng tôi đang nỗ lực đưa thêm nhiều cơ hội vào các gói nghỉ Golf Package nhằm giúp khách hàng tìm kiếm và đặt chỗ cho các chương trình này. Với gói nghỉ hai và ba đêm chúng tôi có quà tặng golf nhằm gia tăng thêm giá trị cho toàn bộ chương trình trải nghiệm golf này.

Là một doanh nhân nhiều năm kinh nghiệm  trong lĩnh vực du lịch, anh có thể cho biết cảm nhận của mình về thực trạng du lịch Việt Nam hiện nay? Theo anh Việt Nam nên làm gì để thúc đẩy ngành công nghiệp không khói trong giai đoạn tình hình kinh tế thế giới đang gặp khó khăn?

Tôi cho rằng chính phủ và các tổ chức, công ty du lịch đang có định hướng rất đúng đắn và với bề dày lịch sử và sự đa dạng của Việt Nam cũng như sự siêng năng của những người Việt Nam công tác trong ngành du lịch/khách sạn, chúng ta sẽ thấy nhiều tiến bộ trong tương lai. Hiển nhiên điều này không diễn ra chỉ sau một đêm và trước mặt Việt Nam là những đối thủ cạnh tranh hùng mạnh như Thailand, Trung Quốc, Singapore và Hong Kong. át triểViệt Nam là một quốc gia có ngành du lịch đang phn và mỗi năm lại có thêm nhiều tiến bộ và cải tiến trong ngành, vậy nên có thể dễ dàng thấy được Việt Nam đang phát triển thành một nước dẫn đầu thế giới về du lịch như thế nào, tuy nhiên tôi không có ý nói là chúng ta không có gì phải cải thiện hơn nữa. Tôi nghĩ rằng cùng với sư phát triển của ngành du lịch thì các quy tắc cơ bản vẫn phải được giữ nguyên và các giá trị cơ bản, cốt lõi đem đến cho khách hàng trong nước cũng như quốc tế sẽ phải là: Hào phóng, Chân thành và Giá trị xứng đáng với chi phí.

Anh đến với môn golf trong điều kiện nào? Và những ngày đầu tiên chơi golf , anh thường gặp khó khăn gì?

Là một người mới tập chơi, tôi chỉ mới bắt đầu chơi golf từ tháng ba năm nay và gặp phải rất nhiều thử thách, nhưng cũng như mọi điều trong cuộc sống, càng luyện tập thì càng dễ dàng hơn. Tôi nghĩ nếu bạn đầu tư thời gia luyện tập và kèm theo đó là một vài buổi học với golfer chuyên nghiệp thì trong một thời gian ngắn bạn sẽ quen và bắt đầu thưởng thức sự thú vị của môn thể thao này. Scott Dedo, golfer chuyên nghiệp tại Đà Lạt luôn khuyên tôi hãy thưởng thức golf và cuộc chơi sẽ dễ dàng hơn. Tôi nghĩ không khi trong lành và không gian ngoài trời thoáng đãng với một quang cảnh ngoạn mục hay làm tôi xao lãng, nhưng hiển nhiên tôi tiếp tục cải thiện điểm số của mình và đây là một thử thách cá nhân mà tôi luôn phấn đấu vượt qua mỗi tuần.

Anh có thể cho biết điểm khác biệt của Sofitel Dalat Palace mà những khách sạn khác không thể nào  có được?

Khách sạn Sofitel Dalat có lịch sử từ năm 1922 và là một trong những khách sạn sang trọng nhất thế giới, đồng thời cũng là một phần trong bộ sưu tập những khách sạn nổi tiếng từ thời bấy giờ. Ngay khi vừa đặt chân đến khách sạn, du khách đã được đưa về quá khứ với khách sạn đầy mê hoặc này, là một trong những khách sạn có kiến trúc lộng lẫy nhất Việt Nam. Dĩ nhiên là không một khách sạn nào hoàn thiện nếu thiếu những dịch vụ tôn thêm cho sự tráng lệ và trang nhã của cơ sở vật chất, và đội ngũ nhân viên khách sạn Sofitel Dalat Palace hết sức ân cần và tập trung nhằm tăng cường trải nghiệm của từng vị khách.

Công việc của một doanh nhân rất bận rộn, anh làm thế nào để cân bằng giữa công việc, cuộc sống gia đình và giải trí, nhất là mỗi khi ra sân chơi golf mất rất nhiều thời gian?

À, bạn có thể chơi golf lâu chừng nào bạn muốn, bởi lẽ môn chơi này có sự linh động về thời gian cho phép bạn chơi bao nhiêu lỗ tuỳ ý, và bạn không nhất thiết phải chơi đủ 18 lỗ. Tôi thích chơi golf sau giờ làm biệc và có thể dễ dàng hoàn tất 9 lỗ golf trong vòng một tiếng rưỡi đồng hồ. Đương nhiên là phải mất thời gian luyện tập nhưng bù lại đó là một cơ hội tuyệt vời để ra ngoài trời và hoà mình với thiên nhiên trong khi cố gắng tiến bộ trong cuộc chơi. Có lẽ việc cân bằng cuộc sống gia đình trở nên dễ dàng hơn đối vơi tôi bởi lẽ Connie vợ tôi bắt đầu tập chơi golf cùng lúc với tôi và chúng tôi đang luyện tập và chơi golf cùng nhau.

Theo anh golf mang lại lợi ích gì cho người chơi? Là một doanh nhân golf sẽ hỗ trợ được gì trong việc kinh doanh?

Tất nhiên là việc đi bộ khắp sân golf trong khi chơi giúp bạn giữ gìn thể lực và vóc dáng nên là khi chơi golf tôi luôn muốn đi bộ. Golf cho phép bạn tách khỏi công việc và tôi nghĩ trong một thế giới đầy công nghệ và nhu cầu cao khiến mọi người đều cảm thấy cần thiết phải tạm ngưng nhịp sống hối hả ấy trong vài giờ, điều đó tốt cho sức khoẻ cá nhân cũng như sự bình thản trong tâm lý, mà hiển nhiên sẽ đem lai kết quả tích cực cho công việc và cuộc sống gia đình. Sự cân bằng chính là chìa khoá và người duy nhất có khả năng cân bằng ấy không phải ai khác ngoài chính bạn.

Rất nhiều người khi đến với golf là quên hết những môn thể thao khác mà trước đây mình yêu thích. Vậy theo anh ma lực hút hồn của golf là gì?

Tôi nghĩ cũng giống như bất kỳ điều gì khác nếu bạn yêu thích nó và đam mê thì tất nhiên bạn sẽ hoặc có thể sẽ tập trung vào cuộc chơi đến mức quên hết những chuyện khác. Golf rất dễ gây nghiện, và khi bạn cảm thấy mình đang tiến bộ thì điều đó sẽ khiến bạn quay lại với nó nhiều hơn và nhiều hơn nữa.

Vậy người chơi golf cần có những tố chất đặc biệt nào? Hay ai cũng có thể chơi tốt nếu chịu khó tập luyện?

À thực ra thì tôi chả có tố chất gì cả và tôi đã có thể đánh banh golf đến một trình độ tạm ổn là nhờ được golfer chuyên nghiệp Scott hướng dẫn. Ai cũng có thể chơi golf và môn thể thao này được thiết kế cho phép người chơi bất kỳ trình độ nào cũng tận hưởng cuộc chơi, nhưng tất nhiên là càng chơi giỏi thì bạn càng thưởng thức được nhiều hơn nữa.

Đứng trước một tình huống khó trên sân golf anh thường xử lý thế nào? Còn trong kinh doanh anh sẽ làm gì để vượt qua những lúc khó khăn?

Trong môn chơi golf bạn phải biết đánh giá các điều kiện thời tiết, sức gió, tốc độ khu đẩy banh v.v… và trong kinh doanh bạn cũng phải đánh giá các điều kiện giống như khi bạn chơi golf vậy. Khi bạn ngừng đánh giá sẽ chính là lúc bạn mất tầm nhìn vào các mục tiêu trước mắt.

Văn hóa làm tạo nên đẳng cấp của môn chơi. Vậy anh nhận định như thế nào về văn hóa trên sân golf? Theo anh đẳng cấp của một doanh nhân thể hiện ở điểm nào?

Golf là môn chơi bạn có thể chơi một mình hoặc chơi cùng nhóm, và trong kinh doanh thỉnh thoảng chúng ta cũng có những dự án riêng lẻ hoặc những dự án cần có sự tham gia của những người khác trong tập thể hoặc từ những người xung quanh ta. Golf có thể linh hoạt theo ý bạn cũng giống như việc bạn điều khiển bản thân mình trong công việc.

Trong số các sân golf tại Việt Nam mà anh từng chơi, nếu có một cuộc bình chọn dành cho golfer, anh sẽ chọn sân nào đẹp nhất và có phong cách phụ vụ ấn tượng nhất?

Phải nói rằng là thành viên của CLB Golf Dalat Palace tôi rất yêu thích sân golf này và muốn lần nào cũng được chơi ở đây. Mọi sân golf đều có điểm độc đáo, thế nên sẽ là điều không thề khi nói sân golf nào đẹp nhất và Việt Nam có rất nhiều sân golf tuyệt vời. Những sân golf tôi đã chơi ở Việt Nam đều rất tuyệt vời và tôi chưa hề thất vọng về phong cách phục vụ ở bất cứ sân nào.

Ngoài golf anh còn thú tiêu khiển nào khác?

Tôi ưa thích tập võ, chạy bộ, và tất nhiên là cùng Connie- vợ tôi thưởng thức những món ăn ngon, những loại rượu vang hảo hạng và đi du lịch.

(VGA)

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi