Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Chiến thắng không phải là tất cả, nhưng mong muốn được chiến thắng thì có." - Arnold Palmer

Tin tức

Giải Golf Vô địch Trẻ Quốc Gia 2012: Tỏa sáng tài năng trẻ

Giải Golf Vô địch Trẻ Quốc Gia 2012: Tỏa sáng tài năng trẻ

Nằm trong hệ thống giải đấu Quốc gia do Hiệp Hội Golf Việt Nam tổ chức, năm nay giải Vô địch Golf Trẻ Quốc Gia 2012 sẽ được tổ chức tại Sân golf Ocean Dunes (tỉnh Bình Thuận) từ ngày 3-5 tháng 8 năm 2012. Giải năm nay đánh dấu lần thứ 5 liên tiếp, sân golf do Sir Nick Faldo thiết kế sẽ chứng kiến những tài năng trẻ của làng golf Việt Nam cùng nhau tranh tài và tỏa sáng.

Giải Vô địch Golf Trẻ Quốc Gia 2012 sẽ tiếp tục được kết hợp tổ chức cùng với giải golf thường niên uy tín - Faldo Series Asia. Đây là cơ hội cho các tài năng trẻ Việt Nam được cọ sát trong môi trường chuyên nghiệp, đồng thời tạo nên sự thử thách cho những tài năng golf trẻ nhằm chọn ra 5 tay golf trẻ xuất sắc nhất, đại diện cho Việt Nam tham dự giải Faldo Series Asia Grand Final tại CLB Golf Mission Hills, Trung Quốc, tổ chức vào tháng 3 năm 2013.

Nét mới của Giải Vô địch Trẻ Quốc năm nay đó là, bên cạnh 4 bảng đấu dành cho 4 nhóm tuổi như Giải Faldo Series Asia: Nam dưới 21 tuổi; Nam dưới 16 tuổi; Nữ dưới 21 tuổi; Nữ dưới 16 tuổi, còn có thêm 2 bảng dành cho nhóm tuổi: Nam dưới 11 tuổi và Nữ dưới 11 tuổi. Đối với nhóm vận động viên dưới 11 tuổi sẽ chơi 9 lỗ trong mỗi ngày thi đấu. Còn lại, giải sẽ diễn ra theo thể thức đấu gậy qua 36 lỗ và không tính điểm chấp.

Việc tổ chức thêm bảng đấu cho các tay golf dưới 11 tuổi là một trong những sáng kiến của Hiệp Hội Golf Việt Nam nhằm ươm mầm và khuyến khích tình yêu của các em nhỏ đối với môn thể thao hấp dẫn này.
Nói về giải năm nay ông Nguyễn Văn Hảo, Tổng thư ký HHGVN, cho biết thêm “ Nét đặc biệt của giải là sẽ có những vận động viên trẻ hàng đầu Việt Nam vừa đi tập huấn ở nước ngoài về tham gia. 2 golf thủ  nam đứng đầu của U-21 và U-16 sẽ cùng với 2 vận động viên nhất và nhì giải Vô địch quốc gia 2012 (tổ chức từ 5~9/9/2012 tại Quarng Nam) sẽ được đặc cách tham dự giải Asian Tour tổ chức vào đầu năm 2013 tại Việt Nam. Các VĐV trẻ này sẽ làm nòng cốt cho đội tuyển quốc gia tham gia SEAGAME và  Vô địch nghiệp dư thế giới 2014”

Năm nay, Giải Vô địch Golf Trẻ Quốc Gia 2012 có sự đồng hành của các Nhà tài trợ chính: Thu Duc Garden Homes, sân golf Ocean Dunes (đồng tài trợ kim cương); . Các nhà Đồng Tài trợ bao gồm: Công ty GolfPro Event, Công ty Cổ phần Truyền thông T’com; Công ty Skyline.  

Các đơn vị bảo trợ thông tin cho giải bao gồm: VTV, HTV, BTV, Tạp chí Golf Việt Nam, Tạp chí Golf và Cuộc sống, Tạp chí golf Ngày Nay và Tạp chí Xe hơi.

Sự đồng hành của các nhà tài trợ sẽ góp phần tạo nên thành công của giải và đưa diện mạo golf Việt Nam bước lên một tầm cao mới. Ban Tổ chức hy vọng tiếp tục nhận được sự ủng hộ, đóng góp của cộng đồng doanh nhân, các tổ chức và cá nhân cho Giải đấu nhiều ý nghĩa này./

Thông tin giải đấu:

- Số lượng golfer: 42

- Ngày 03/8: Đấu tập

- Ngày 04/08: Thi đấu Vòng 1

- Ngày 05/08: Thi đấu Vòng 2

- Thể thức thi đấu: đấu gậy, không tính điểm chấp

Thông tin thêm

Hiệp hội Golf Việt Nam:

Được thành lập từ tháng 8/2007, Hiệp hội Golf Việt Nam được Tổng cục Thể dục, Thể thao giao quyền tổ chức các giải golf quốc gia bao gồm: Giải Vô địch Trung niên Quốc gia; Vô địch Việt Nam Nghiệp dư Quốc gia; Vô địch Nữ Quốc gia; Vô địch Trẻ Quốc gia, Vô địch Đối kháng Quốc gia v.v…. Hiện việc phát triển phong trào golf trẻ là một trong những mối quan tâm và là trong tâm hàng đầu trong các hoạt động của của Hiệp hội Golf Việt Nam.

Đồng hành cùng Hiệp hội Golf Việt Nam có: Công ty TM&DV Đảo Sen, Công ty chứng khoán BETA, Sân golf Montgomerie Links, Sân Golf Skylake và Sân Golf Cửa Lò.

Sân golf Ocean Dunes

Sân golf Ocean Dunes được thiết kế bởi tay golf huyền thoại Sir Nick Faldo – người từng 6 lần giành chức vô địch các giải đấu lớn của làng golf chuyên nghiệp thế giới. Ocean Dunes nổi tiếng với những cồn cát lộng gió và các lỗ golf được thiết kế và bố trí độc đáo. Trong đó, lỗ thứ 9 gậy chuẩn (par 3) nằm ngay bên bờ biển Đông được coi là một trong 500 lỗ golf Tốt nhất thế giới.

Hệ thống giải đấu Faldo Series

Được thành lập từ năm 1996, 38 giải đấu Faldo Series đã diễn ra tại 28 quốc gia trên toàn thế giới, với hơn 7000 gôn thủ trẻ tham gia hàng năm. Những gôn thủ đã từng chiến thắng bao gồm cả những nhà vô địch Major Rory Mcllroy và Yani Tseng.

Hệ thống giải đấu Faldo Series năm 2012/2013 đánh dấu kỉ lục 18 giải đấu tại 15 quốc gia, trong đó có 4 giải tại Trung Quốc và các giải khác tại Philipines,  Đài Loan, Việt Nam, Hồng Kông, Singapore, Brunei, Lào, Pakistan, Ấn Độ, Nepal, Malaysia, Nhật Bản, Indonesia và Thái Lan. Các giải đấu được xác nhận bởi Asean Tour và Liên đoàn golf Châu Á Thái Bình Dương.

(VGA)

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi