Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Sự tập trung xuất phát từ sự kết hợp của tự tin và khát khao." - Arnold Palmer

Tin tức

Cần 7 điểm để vô địch JCC: Nhiệm vụ có khả thi với tuyển Junior miền Bắc?

Cần 7 điểm để vô địch JCC: Nhiệm vụ có khả thi với tuyển Junior miền Bắc?

Tuyển của đội trưởng Nguyễn Nghiêm Hoàng Nam đều để thua tỷ số chung cuộc 6,5-3,5 sau 5 lượt trận foursome, 5 lượt trận fourball. Trong đó 1,5 điểm dành được từ Foursome và có 2 trận thắng ở buổi chiều đánh fourball. Cách biệt hiện tại là 3 điểm và đội tuyển miền Nam chỉ cần 4 trận thắng trên tổng số 10 trận single match để lần đầu tiên lên ngôi vô địch Junior Challenge Cup 2018.

JCC2018R101

Đội trưởng Hoàng Nam chúc mừng chiến thắng của cặp Bảo Long/Khuê Minh ở loạt đấu Fourball (Ảnh: Pháp Nguyễn)

Bước vào lượt 5 trận đấu fourball chiều 19/7. Tuyển miền Bắc sau buổi sáng bị dẫn với tỷ số 3,5-1,5 đã tỏ rõ quyết tâm khi có những điều chỉnh đội hình thi đấu. Điều đó phần nào phát huy tác dụng khi cặp của Kohli Nguyễn Đạt - Anh Minh thắng Nai Xin Ka/ Như Vũ của tuyển miền Nam với tỷ số tuyệt đối 5&4. Cặp đôi Đoàn Xuân Khuê Minh và Nguyễn Bảo Long cho thấy khả năng đánh đơn khá tốt ở lượt fourball để có chiến thắng đầu tiên ở giải khi vượt qua cặp Joung Sun Mi/Kang Tae Heon với tỷ số 3&2. Hai cặp đôi nam nữ thi đấu với nhau và thành tích của Khuê Minh - Bảo Long vượt trội hơn hẳn khi không có điểm bogey nào, ghi 3 birdie và 4 par. Nhưng đó lại là tất cả những gì tuyển miền Bắc làm được ở buổi chiều bởi ở 3 trận đấu còn lại họ đều thua. Cặp Nhất Long/ Nông Quốc Khánh sau trận thắng 2up ở Foursome thì bất ngờ nhận thất bại ở lượt fourball bởi chính đối thủ buổi sáng là cặp Nguyễn Phương Khang/ Kang Seok. Điều đáng tiếc là cặp đôi của miền Bắc để thua ở hai hố đấu 17-18 cuối khi mắc 2 bogey liên tiếp trong khi Phương Khang/ Kang Seok có 2 điểm Par. Trước đó thế cân bằng được thiết lập từ hố 11-16 nhưng giây phút thiếu tập trung khiến Nhất Long/Quốc Khánh không mang về điểm nào cho đội. Quang Anh và Trần Lam tiếp tục thể hiện sự ăn ý của hai golfer trẻ hàng đầu HCM khi đem về điểm thứ 2 cho tuyển miền Nam khi vượt qua anh em nhà Quang Trí/Đặng Minh với tỷ số 4&2. Cũng không thua kém người anh trai Quang Anh, golfer trẻ thuộc bảng U10 là Đặng Minh Anh cùng bạn là Khánh Hưng cũng bổ sung 1 điểm nữa cho tuyển khi vượt qua Minh Kiên- Minh Thành với tỷ số 4&2. 

Với 3 điểm có được trong buổi chiều Fourball và 3,5 điểm ở buổi sáng Foursome - tuyển Junior miền Nam của đội trưởng Nguyễn Tuấn Kiệt đang có cơ hội lớn đăng quang giải đấu Junior Challenge Cup 2018 khi chỉ cần 4 điểm trong tổng 10 điểm ở loạt trận Single Match.

JCC2018R102

Tuyển Junior miền Bắc cần một kéo lại tinh thần để chuẩn bị cho 10 trận single match ngày 20/7 (Ảnh: Pháp Nguyễn)

Liệu tuyển miền Bắc có thể lội ngược dòng khi bị dồn vào thế bắt buộc phải tấn công lại? Dưới đây là 10 cặp đấu Single Match ngày chung kết 20/7 trong đó gồm 2 trận U18, 4 trận U15, 2 trận U12 và 2 trận U10 (thi đấu 9 hố).

Trận Bảng Tuyển miền Bắc Giờ Tuyển miền Nam
1 U10 Nguyễn Minh Thành 7h30 Đặng Minh Anh
2 U10 Trần Minh Kiên 7h40  Lê Khánh Hưng
3 U12 Phan Trần Minh Khôi 7h50  Nai Xin Kai
4 U12 Kohli Đạt 8h00 Phan Hữu Duy Vũ
5 U15 Nguyễn Đặng Minh 8h10 Kang Tae Heon
6 U15 Nguyễn Bảo Long 8h20 Đặng Quang Anh
7 U15 Đoàn Xuân Khuê  Minh 8h30  Trần Lam
8 U15 Nguyễn Minh Trí 8h40 Joung Sun Mi
9 U18 Nông Quốc Khánh 8h50 Kang Seok
10 U18 Nguyễn Nhất Long 9h00 Nguyễn Phương Khang

Với các cặp đấu trên thì vòng chung kết Single Match được đánh giá là khá cân tài cân sức. Bên cạnh đó việc thi đấu 18 hố cho các cặp tuổi U12 trở lên sẽ khiến cuộc đọ sức càng trở nên kịch tính hơn bao giờ hết. Đối với tuyển miền Bắc, mỗi một trận đấu sẽ là một trận chung kết. Nhưng rất có thể điểm mấu chốt của giải được định đoạt ở chính nhóm bảng đấu U10-U12 khi xuất phát đầu tiên, đặc biệt U10 chỉ thi đấu 9 hố. Như vậy bước đà tâm lý tốt cho cả tuyển miền Bắc - miền Nam nằm ở những cặp đấu mở màn này. Sự chỉ đạo của đội trưởng hai bên là vô cùng quan trọng. Cơ hội lớn cho tuyển miền Nam vô địch nhưng cũng là động lực để tuyển Junior miền Bắc thi đấu hết mình. Lịch sử đã chứng minh ở VGA Union Cup năm 2016 khi tuyển miền Nam của Andrew Hùng Phạm gần như nắm chắc chiến thắng trước ngày Single Match. Nhưng pha lội ngược dòng kinh điển gây shock cho làng golf Việt của tuyển miền Bắc được dẫn dắt bởi đội trưởng Lê Hùng Nam khi ghi được 8/12 điểm single match để giành chức vô địch giải. Bất ngờ luôn luôn xảy ra ở Matchplay. Một giây phút chủ quan lơ là đều khiến cả đội phải trả giá và nên nhớ kỹ hiệu ứng Domino luôn rình rập và sẵn sàng quật đổ những đội tuyển nắm chiến thắng tới 99,9%.

Nhưng dù là người thắng hay kẻ thua thì hãy luôn là người chơi đẹp nhất và cùng giành sự tôn trọng lẫn nhau. Junior Challenge Cup ra đời là nền tảng để kêu gọi phong trào thi đấu golf trong giới trẻ Việt. Mỗi cá nhân tham dự hãy là tấm gương tốt để cùng gây dựng cộng động mới. Sự hấp dẫn không chỉ nằm ở tính cạnh tranh của giải đấu mà còn nằm ở tinh thần thượng võ, phong thái thi đấu chuẩn mực từ chính những vận động viên tham dự giải.

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi